Saturday, October 1, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ SÁU 30/09/2011

CÁC DÂN BIỂU MỸ SOẠN DỰ LUẬT CHỦ QUYỀN TRÊN BIỂN ĐÔNG

Một dự luật có nội dung làm sáng tỏ những tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông đã được Dân biểu Mỹ Ed Royce soạn thảo để đưa ra thảo luận tại quốc hội Mỹ.
Phát biểu tại Câu lạc bộ Văn hóa và Báo chí, dân biểu Ed Royce nói rằng dự luật này là nhằm giải quyết về những mù mờ về chủ quyền trong vùng biển quốc tế. Theo ông thì đây không phải là vấn đề riêng của Hoa Kỳ mà là của thế giới.

Cần nói thêm là dự luật này mang số HR352 và được 28 dân biểu liên bang đồng thuận. Dự luật ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp trong hòa bình và lên án việc gia tăng các hoạt động quân sự của Trung Cộng ở Biển Đông.  

NAM HÀN TẠM NGƯNG THU NHẬN CÔNG NHÂN VIỆT NAM

Nam Hàn đã tạm thời ngưng thu nhận công nhân đến từ VN vì 2000 người Việt đã không rời khỏi nước này sau khi hết hạn thuê mướn. Kể từ tháng 8, bộ lao động Nam Hàn đã ngưng việc sát hạch tiếng Đại Hàn đối với công nhân Việt và kêu gọi nhà cầm quyền VN phải có biện pháp giải quyết những công nhân đang trốn tránh ở lại Nam Hàn.
Bộ lao động Nam Hàn cho biết là khoảng 4000 ngàn công nhân Việt lẽ ra phải về nước trong năm nay, nhưng chỉ có phân nửa trong số đó là tự nguyện trở về. Chính vì thế họ không thể thu nhận thêm công nhân Việt trong thời gian tới.

BÃO SỐ 5 CHƯA QUA, BÃO SỐ 6 LẠI TIẾN VÀO BIỂN ĐÔNG

Cơn bão Nesat, mà VN gọi là bão số 5, vừa quét qua miền Bắc vào trưa hôm nay và chưa thống kê chính xác được mức thiệt hại, thì một cơn bão mới có tên Nalgae đã hình thành ở Phi Luật Tân và đang tiến vào Biển Đông. Nếu không có gì thay đổi thì cơn bão này có thể ập vào VN vào ngày 3/10 tới đây.
Bão Nesat đã gây mưa to và ngập lụt từ tỉnh Quảng Ninh đến Quảng Trị, không chỉ ở miền duyên hải mà còn sâu vào trong đất liền. Tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh đóng cửa trường để học sinh có thể phụ giúp cha mẹ thu hoạch mùa màng.
Trong khi đó thì tại miền Nam, nước lũ trên sông Cửu Long tiếp tục dâng nhanh gây vỡ đê hàng loạt ở hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Thống kế sơ khởi cho biết là một người chết, hơn 2 ngàn căn nhà bị ngập và hàng ngàn mẫu lúa bị mất trắng.

HÀNG TRĂM HỌC SINH BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM  

Vào chiều hôm qua, hơn 100 học sinh trường tiểu học Phan Chu Trinh ở phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau bữa an trưa.
Các em cho biết là bữa ăn trưa gồm có món cá basa kho, rau dền và canh mướp. Giới bác sĩ bệnh viện Thuận An cho biết là các học sinh có những triệu chứng nôn mửa, đau bụng và nổi mụn trên người. Nhiều phụ huynh nghe tin đã đến trường đón con về nhà nhưng khi nghe tin ngộ độc thì vội vã đưa con đến bệnh viện, gây huyên náo khiến lực lượng công an phải được điều động đến giữ gìn trật tự.

VỠ NỢ HÀNG TRĂM TỶ ĐỒNG Ở HÀ NỘI

Trong nhiều ngày qua, quận Hà Đông ở thành phố Hà Nội đã lên cơn sốt vì vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng. Mỗi ngày có vài chục người kéo đến bao vây tư gia của bà Nguyễn Thị Dậu 48 tuổi ở phường Quang Trung để đòi nợ.
Cần biết bà Dậu là một trong những đường dây cho vay tiền khá lớn ở Hà Nội. Bà này thú nhận với công an là đã vay mượn hơn 100 tỷ đồng của người dân trong phường để kinh doanh.

No comments:

Post a Comment