Wednesday, October 12, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 12/10/2011


VIỆT – TRUNG CAM KẾT SẼ HỢP TÁC BỀN VỮNG

Tổng bí thư đảng CSVN ông Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ với giới lãnh đạo cao cấp nhất của Trung Cộng trong ngày đầu tiên của chuyến viếng thăm xứ này, dự trù kéo dài 5 ngày.
Trong cuộc hội đàm với Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc, Hồ Cẩm Đào, hai bên cũng lặp lại chủ trương thảo luận song phương về vấn đề Biển Đông. Ông Trọng tuyên bố là VN sẽ duy trì liên lạc trực tiếp với giới lãnh đạo Trung Cộng để kịp thời giải quyết những vấn đề về lãnh hải.

Ông Trọng một lần nữa ca tụng những thành quả đạt được trong mối quan hệ song phương với Trung Cộng trong 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh là Việt Nam sẽ không bao giờ quên sự trợ giúp của Trung Cộng trong cuộc chiến Nam – Bắc và tiến trình đổi mới nền kinh tế.

GIÁO SƯ PHẠM MINH HOÀNG SẼ RA HẦU TÒA VÀO THỨ SÁU NÀY

Nhà cầm quyền VN sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Giảng viên Đại học Bách khoa Sài Gòn, ông Phạm Minh Hoàng, vào ngày thứ Sáu 14/10 này với cáo buộc "hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân".
Bà Lê Thị Kiều Oanh, phu nhân của giáo sư Hoàng, cho biết là gia đình đã đi thăm ông Hoàng trong tù vào sáng ngày 10/10 vừa qua nhưng không hề hay biết gì về ngày giờ xét xử phúc thẩm này. Vì lý do quá gấp rút nên gia đình và luật sư bào chữa Trần Vũ Hải đề nghị dời phiên xử vào một ngày khác nhưng vẫn chưa nhận được sự trả lời.
Cần nhắc lại là trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra nhanh chóng vào ngày 10/8, Giáo sư Phạm Minh Hoàng, một công dân Pháp gốc Việt, đã bị kết án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế.

QUỐC HỘI VN ĐẶT LẠI VẤN ĐỀ CHO THUÊ ĐẤT TRỒNG RỪNG

Uỷ ban Khoa họ và Môi trường của quốc hội VN vừa lên tiếng than phiền về việc cho các công ty ngoại quốc, đặc biệt là Trung Quốc, thuê gần 300 ngàn mẫu rừng với giá 180 ngàn đồng mỗi mẫu là quá thấp, đặc biệt là khi người dân Việt lại không có đất để trồng rừng.
Lời than phiền này được đưa ra trong báo cáo thẩm tra về dự án trồng thêm 5 triệu mẫu rừng. Báo cáo còn cho biết là thậm chí một số nhà cầm địa phương đã cho thuê những khu đất có tầm quan trọng về quốc phòng, an ninh, cũng như đã chiếm dụng nhiều khu đất rừng thuộc sở hữu của người dân. Theo ủy ban thì việc cho thuê hàng trăm ngàn mẫu rừng đã gây giận dữ trong dư luận suốt mấy năm qua.

LẠM PHÁT CÓ NGUY CƠ GIA TĂNG MẠNH MẼ

Nhà nước VN cho biết là tỷ lệ lạm phát đang có nguy cơ gia tăng cao hơn, vì vật giá đang leo thang với tốc độ nhanh nhất Á châu.
Trong bài diễn văn đọc trước hội nghị trung ương vào đầu tuần này, tổng bí thư đảng CSVN, ông Nguyễn Phú Trọng, tuyên bố là lạm phát vẫn ở mức cao và có nguy cơ bùng phát mạnh. Cần nói thêm là tỷ lệ lạm phát trong tháng 9 đang ở mức 22.4%, tức mức cao nhất so với 17 quốc gia ở Á châu.

BẮT GIỮ 4 NGƯỜI ĐẬP PHÁ ĐỒN CÔNG AN HUYỆN BÙ ĐỐP

Giới công an tỉnh Bình Phước vừa ra tay bắt giữ 4 người trong số hàng trăm người đã bao vây và đập phá đồn công an huyện Bù Đốp sau cái chết của một thanh niên tại đồn này.
Nội vụ diễn ra vào tối thứ Bảy 8/10 vừa qua, sau khi anh Huỳnh Thanh Thắng 24 tuổi bị ngất xỉu tại đồn công an Bù Đốp và qua đời trên đường đưa tới bệnh viện. Quá phẫn nộ vì cho rằng công an đã đánh chết anh Thắng, hơn 200 người dân đã bao vây và đập phá đồn công an.
Trước đó chiếc xe tang chở quan tài anh Thắng cũng đã lao vào xe gắn máy của một nhóm cảnh sát giao thông khi chở anh đến đồn công an Bù Đốp.

No comments:

Post a Comment