Friday, October 28, 2011

ĐẢNG CSVN PHẢI CHẤM DỨT NGAY TRÒ CÔN ĐỒ HÈN HẠ

Ngày 28.10.2011

HS: Một trong những thủ đoàn dơ bẩn nhất của đảng cộng sản VN là giả danh những kẻ côn đồ hay du đãng để trấn áp những người can đảm nói lên tiếng nói của lương tri, chỉ trích chế độ. Điều bỉ ổi là họ lại trâng tráo khoe khoang là hầu hết các ủy viên trung ương đảng đều có bằng cấp đại học trở lên. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.
Bà Lư Thị Thu Trang cư ngụ tại quận Gò Vấp - Sài gòn vừa công bố lá thư ngỏ tố cáo các hành vi côn đồ hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN. Trong thư ngỏ đề ngày 19 tháng 10 năm 2011, gửi cho các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, bà Thu Trang kể rằng, sáng 19 tháng 10, khi đang đi xe gắn máy trên đường Trần Bình Trọng, quận Bình Thành, thì bị một xe từ phía sau vượt lên chặn đầu. Bà chưa kịp ngừng thì một xe sau tông mạnh vào đuôi. Rất may Bà chỉ bị xây xất nhẹ, xe bị bể đuôi.

Bà kể tiếp, nguyên văn:
"Khi tôi quay đầu tìm người vừa tông xe mình thì thấy một thanh niên còn rất trẻ nhìn mặt cũng hiền lành. Tôi chưa kịp mở miệng thì người thanh niên kia đã mau mắn nói: 'Xin lỗi nghe, xe bị đứt thắng, có tố cáo không?'. Tôi rất ngạc nhiên nhưng kịp hiểu ra; À thì ra đây là các 'chú ấy' đang thi hành nhiệm vụ được cấp trên giao nên thái độ rất tự tin, xấc xược và sẵn sàng gây hấn. Không biết tiếp theo đây còn những tai nạn bất thường nào sẽ đến với gia đình và các con của tôi?".
Trong thư ngỏ này, bà Thu Trang cũng cho biét, trước đó, vào ngày 30 tháng 9, điện thoại di động của bà nhận được lời nhắn: "Đồ nòi phản động, tao sẽ cho thuốc con mày"!
Đây chỉ là những hành vi côn đồ mới nhất mà bà Lư Thị Thu Trang gánh chịu. Từ khi công khai nhận mình là thành viên của Khối 8406, một mạng lưới những công dân Việt Nam yêu nước tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền bằng những phương thức bất bạo động, bà Thu Trang đã liên tục là nạn nhân của những trò dọa dẫm, nhừng hành động côn đồ và thổ phỉ như trên.
Và không phải chỉ có bà là nạn nhân. Hầu như tất cả những công dân nào can đảm đòi hỏi những quyền căn bản của con người đều phải hứng chịu những đòn thù hèn hạ này.
Tháng 11 năm 2005, ông Hoàng Minh Chính, sau chuyến đi Mỹ chữa bịnh và gặp gỡ một số người Việt vận động dân chủ ở hải ngoại, khi về lại Sài Gòn tạm trú trong nhà một thân nhân thì một số du dãng đã kéo đến trước nhà la ó, chửi mắng, ném phân người vào sân. Khi ông trở về nhà tại Hà Nội, cảnh tượng man rợ này lại diễn ra ngay tại Thủ đô ngàn năm văn vật!
Gần đây hơn, ngày 23 tháng 3 năm 2010, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người đã bị nhốt tù 5 năm chỉ vì tham gia một số nỗ lực vận động cho dân chủ như dịch thuật các tài liệu cổ võ nhân quyền, cũng công bố một thư tố cáo các hành động côn đồ nhắm vào ông và gia đình. Ông Sơn cho biết những người tự xưng "đại diện cho nhân dân", cho "cựu chiến binh" đã xông vào nhà ông và trắng trợn hăm dọa, thậm chí không ngần ngại nói rằng, sẽ ném phân và nước tiểu vào nhà ông nếu ông không ngừng viết và phổ biến các bài viết của mình trên mạng.
Tháng 3 năm nay, sau 3 năm bị giam giữ với tội "tuyên truyền chống nhà nước", khi về lại nhà, luật sư Lê thị Công Nhân tiếp tục bị những kẻ gọi là "đại diện nhân dân" tương tự, đứng trước cửa và có khi xông vào nhà chửi bới, la ó bằng những lời lẽ hạ cấp, sau những lần Bà trả lời phỏng vấn các đài phát thanh nước ngoài về những vi phạm nhân quyền tại VN.
Điều đáng nói ở đây là đảng CSVN thực hiện những hành động côn đồ thổ phỉ này trong khi nắm giữ trong tay toàn bộ guồng máy công an, mật vụ, và toàn bộ trại giam, nhà tù, cũng như làm chủ trọn vẹn cái gọi là toà án nhân dân, trong đó các công tố viên, chánh án và đa số luật sư đều là cán bộ "gọi dạ, bảo vâng" của Đảng!
Thật là đáng phỉ nhổ khi từ Tổng bí thư Đảng, đến chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ ngoài miệng lúc nào cũng hô hào "xây dựng đất nước tiến bộ văn minh", nhưng bên trong thì áp dụng trò côn đồ, thổ phỉ để trấn áp những công dân yêu nước, không một tấc sắt trong tay.
Và càng đáng phỉ nhổ hơn nữa khi nghe những con số thống kê, như hơn 60% Uỷ viên Trung ương đảng tốt nghiệp đại học, trong đó có không ít xuất thân từ các học viện cao cấp phương Tây! Có học thức, có giáo dục mà chấp nhận áp dụng những hành vi côn đồ, thổ phỉ này đối với đồng bào của mình?
Đọc thư tố cáo của bà Thu Trang khiến người ta nghĩ ngay đến cảnh tượng xẩy ra hồi tháng ba vừa qua tại Ai Cập khi bộ máy cai trị độ độc tài Mobarac huy động hàng trăm tên du đãng, cầm gậy sắt, cưỡi ngựa, cưỡi lạc đà, xông vào đập đánh những người biểu tình tại thủ đô Cairo. Và gần đây hơn là cảnh những tên côn đồ do con trai Gadhafi tổ chức, ùa ra đấm đá sinh viên Libya biểu tình tại Tripoli.
Té ra bản chất của bất cứ chế độ độc tài nào, dù đông hay tây, dù nhân danh cho chủ nghĩa, lý thuyết nào, cũng đều có cùng một đặc tính. Đó là không từ nan một phương tiện nào, dù hèn hạ đến đâu, chỉ để bảo vệ cho bằng được ngôi vị độc tôn của mình.
Những bài học từ Ai Cập, Lybia chắc đã mở mắt đảng CSVN, để thấy rõ rằng càng côn đồ, càng hèn hạ thì phản kháng của người dân càng nổ bùng, càng bốc lửa.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment