Wednesday, October 12, 2011

BỨC XÚC CỦA MỘT CÔNG DÂN

Ngày 11.10.2011
HS: Khi một chế độ mà lực lượng công an cảnh sát chỉ biết "còn đảng còn mình" thì các hành động bạo ngược sẽ phải xảy ra, mà nạn nhân chính là những người dân đang đóng thuế nuôi đảng và các lực lượng hung ác đó. Chúng tôi xin gửi đến thính giả bài viết dưới đây của anh Nguyễn Hồng Phi, một người dân ở Hà Nội đã không còn nhẫn nhục chịu đựng được nữa, qua sự trình bày của anh Hướng Dương.
Tôi là một công dân bình thường như rất nhiều người dân VN khác, vốn dĩ hơi "hèn" trong việc lên tiếng đấu tranh, đối đầu với những điều sai trái hàng ngày xảy ra trong xã hội, cũng không ngoài lý do cơm áo gạo tiền!. Tôi chỉ biết oán than và ngán ngẫm ngầm trong ý nghĩ. Nhưng những gì xảy ra ở VN thời gian gần đây đã như những giọt nước tràn ly, khiến tôi không thể không viết ra những dòng này.

Công an Việt Nam, tức những người có nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi và tính mạng của người dân một cách thiết thực nhất, oái oăm thay, lại chính là những người đang có những hành động phi nhân tính nhất, khiến dân chúng mất lòng tin, bất bình và phẫn uất. Nhiều vụ việc đã bị báo chí và công luận phanh phui. Điển hình gần đây nhất là 2 vụ gây xôn xao dư luận:
Vụ thứ nhất là đánh người gãy cổ dẫn đến cái chết, chỉ vì người này vi phạm luât giao thông ở mức nhẹ, chỉ cởi mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe gắn máy để nghe điện thoại. Nạn nhân là ông Trịnh Thanh Tùng, bố của cô Trịnh Kim Tiến ở phường Phương Mai, Hà Nội.
Vụ thứ nhì là giam giữ và đánh đập tới chết một thanh niên ở Bắc Giang cũng chỉ vì anh này không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe gắn máy.
Không ai phủ nhận rằng họ là những người đã vi phạm luật lệ giao thông, nhưng nếu vi phạm ở mức độ nào thì xử phạt ở mức độ đó. Thế nhưng công an đã dùng quyền của mình để hành xử như những tên côn đồ, coi mạng người như cỏ rác, giam giữ và đánh đập họ cho tới chết, bất chấp cả luật pháp!
Đặc biệt là phong trào biểu tình tại Hà Nội suốt mấy tháng vừa qua nhằm phản đối hành động gây hấn, đe dọa xung đột chiến tranh và dã tâm xâm lược mới của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với lãnh hải của VN.
Người biểu tình ôn hòa đã cố gắng, thậm chí không dẫm lên cả từng thảm cỏ, nhành hoa bên lề phố, chỉ để hô to các khẩu hiệu yêu nước và giữ nước, toàn tâm toàn ý với dân tộc trong vấn đề bảo vệ biển đảo của Tổ quốc... vậy mà họ đã bị ngăn cấm, đàn áp, thậm chí tù đày... rồi bị chụp mũ, bôi nhọ thanh danh bởi phương tiện truyền thông của nhà nước. Nhưng chưa hết, khi đã chấm dứt các cuộc biểu tình, họ vẫn tiếp tục bị sách nhiễu, bị đe dọa đuổi việc, bị đuổi khỏi nơi cư trú, hăm he đòi truy tố, thậm chí bị đe dọa đến tính mạng bởi bọn côn đồ giấu mặt hoặc công khai...
Anh Phan Trọng Khang, một thương binh 2/4 từng tham gia hai cuộc chiến tranh chống Mỹ và chống Trung Quốc, đã không tham gia biểu tình. Anh chỉ tiếp tế thức ăn nước uống cho những người biểu tình bị giam giữ mà cũng bị lôi vào đồn, cạo trọc đầu, và bị đánh đập, khảo tra suốt 5 ngày... Sau đó còn bị đe dọa truy tố vì tội "chống người thi hành công vụ"! May là dư luận sau đó phản đối quá gay gắt nên lệnh truy tố đã phải hủy bỏ.
Nguyễn Văn Phương, người đọc tuyên cáo yêu nước ở Nhà hát lớn Hà Nội bị ép phải viết đơn thôi việc. Hai chị Phương Bích, Bùi thị Minh Hằng, và anh Nguyễn Văn Dũng bị giam ở Hỏa Lò như các tội phạm... Nguyễn Tiến Nam thì bị "mất tích" một ngày một cách vô nguyên cớ...
Bản thân người viết bài này từng tham gia biểu tình, và mặc dù các cuộc biểu tình đã chấm dứt từ lâu nhưng vẫn bị đe dọa đuổi khỏi nơi cư trú. Mới đây, vào hôm 30 tháng 9, người viết đã bị một tên hàng xóm vô cớ đánh đập thâm tím cả thân thể, mà cho đến nay vẫn chưa hề có hồi âm từ phía chính quyền dù đã trình báo ngay khi đó.
Đúng hay sai khi có dư luận nói rằng, chính cấp trên của những tên côn đồ mang danh công an này đã dung túng, bật đèn xanh cho những hành vi đó? Và như vậy thì bộ máy hành pháp và bộ công an đã thực thi đúng luật pháp hay chưa? Nhà nước với sự lãnh đạo duy nhất của đảng CS VN đã lèo lái thế nào để đến nỗi dân chúng phải hoang mang lo sợ, phải nơm nớp đề phòng chính những người có nhiệm vụ bảo vệ cho mình ?
Hay nhà nước chỉ coi Luật và Hiến pháp VN như một chiếc áo khoác bóng bẩy mỗi khi mặc nó để "đối thoại" và ngoại giao với thế giới?
Cuộc sống của những người dân thấp cổ bé họng hiện nay quả thực quá mong manh. Họ hầu như mất hẳn lòng tin vào chế độ, vào những người mà chính họ đã đóng thuế để trông cậy được bảo vệ, được phân xử công bằng mỗi khi gặp oan trái và bất công.
Không thể giữ yên được bờ cõi trước họa xâm lăng nếu một Nhà nước, một Đảng lãnh đạo không thu phục được lòng dân.
Còn dân là còn tất cả chứ không thể "còn Đảng là còn tất cả" như luận điệu của một số kẻ cơ hội, vốn vẫn quen sống và làm giàu trên đồng tiền thuế của dân !
(Ngày 4 tháng 10 năm 2011)
Nguyễn Hồng Phi

No comments:

Post a Comment