Wednesday, October 12, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 11/10/2011


VN RA TAY ĐÀN ÁP GIÁO PHÁI PHÁP LUÂN CÔNG

Sau cuộc tọa thiền tập thể trước tòa lãnh sự Trung Quốc vào tuần qua, các thành viên Pháp Luân Công tại VN hiện đang bị sách nhiễu bởi lực lượng an ninh.
Một thành viên giáo phái này cho biết là buổi tập luyện thường lệ của họ tại công viên Lê Văn Tám ở Sài Gòn đã bị công an kéo đến và dùng vòi rồng để giải tán vào sáng Chủ nhật 10/9 vừa qua.

Cần nhắc lại là vào thứ Năm 6/10 vừa qua, khoảng 50 thành viên Pháp Luân Công đã tọa thiền trước tòa lãnh sự Trung Cộng ở quận 1 – Sài Gòn nhưng đã bị công an giải tán khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó. Cuộc tọa thiền là nhằm phản đối việc xét xử hai thành viên của họ ở miền bắc về tội "đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông".

TRUNG QUỐC LẠI TRÚNG THẦU XÂY DỰNG ĐƯỜNG XE ĐIỆN Ở HÀ NỘI

Vào hôm qua, tập đoàn Cơ khí Đường sắt Trung Quốc đã làm lễ khởi công xây dựng đường tàu điện trên cao ở Hà Nội, với tổng trị giá hơn 550 triệu Mỹ kim, mà phần lớn số vốn là vay từ Trung Quốc.
Tuyến đường này dài 13 cây số, từ Cát Linh ở quận Đống Đa đến ga Yên Nghĩa thuộc quận Hà Đông, gồm có 12 ga. Tân Hoa Xã loan tin là dự an này được Trung Quốc cho vay 553 triệu Mỹ kim, trong khi báo chí VN lại nói rằng VN chi ra 130 triệu.

TỔNG THỐNG MỸ BỔ NHIỆM MỘT BÁC SĨ GỐC VIỆT VÀO NỘI CÁC

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa công bố ý định bổ nhiệm thêm một số người vào các chức vụ then chốt trong nội các, trong đó có Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, một công dân Mỹ gốc Việt.
Bác sĩ Tùng được ông Obama đề cử làm người cầm đầu Ủy ban Cố vấn về Người Mỹ gốc châu Á – Thái Bình Dương. Được biết Bác sĩ Tùng hiện là giáo sư y khoa tại đại học California – San Francisco với chuyên ngành là ung thư ngực và cổ. Ông cũng là giám đốc dự án phát triển y tế cộng đồng người Việt.

VN GIẢM GIÁ DẦU ĐỂ KỀM HÃM LẠM PHÁT

Nhà cầm quyền VN đã cho giảm giá xăng dầu vào khoảng 300 đến 400 đồng một lít, trong nỗ lực kìm hãm đà lạm phát đang ở mức cao nhất Á châu.
Thông cáo của bộ tài chính VN cho biết là giá dầu cặn sẽ giảm 400 đồng một lít, giá dầu hỏa giảm 300 đồng, nhưng giá xăng bán lẻ vẫn được giữ nguyên. Cần nói thêm là quyết định giảm giá dầu được đưa ra chỉ một ngày sau khi nhà cầm quyền Trung Cộng quyết định giảm giá nhiên liệu, lần đầu tiên kể từ đầu năm nay.

GIỚI LUẬT SƯ BỊ BẮT BUỘC PHẢI MẶC ĐỒNG PHỤC KHI RA TÒA

Kể từ hôm qua, giới luật sư tại VN bị bắt buộc phải mặc đồng phục theo qui định của Luật sư đoàn khi tham gia các phiên tòa. Trong thời gian đầu, nếu vi phạm thì sẽ liên đoàn luật sư cảnh cáo, nhưng trong tương lai thì sẽ bị kỷ luật.
Nghị quyết bắt buộc luật sư phải mặc đồng phục được ban hành vào ngày 7/3 vừa qua, theo đó thì các luật sư, nam cũng như nữ, đều phải mặc veston đen, áo sơ mi trắng và cà vạt màu xám theo mẫu do Liên đoàn Luật sư ấn định. Trên ngực trái của áo vest sẽ có huy hiệu của Liên đoàn. Vào mùa hè thì có thể không cần mặc áo vest.

MÃ LAI PHÓNG THÍCH 6 NGƯ PHỦ VIỆT BỊ GIAM GIỮ SUỐT 6 THÁNG QUA

Vào hôm qua, một chủ tàu cá ở phường Đống Đa thuộc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cho biết là 9 ngư phủ của bà đã được chính phủ Mã Lai phóng thích sau 6 tháng bị giam giữ.
Tuy nhiên chiếc tàu cùng toàn bộ ngư cụ có trị giá hơn 700 triệu đồng vẫn bị tịch thu. Chiếc tàu cùng các ngư phủ đã bị lực lượng tuần duyên Mã Lai bắt giữ vào ngày 18/4 về tội xâm nhập hải phận bất hợp pháp.

BRAZIL CÓ THỂ ĐÁNH THUẾ BÁN PHÁ GIÁ ĐỐI VỚI GIÀY DÉP VN

Bộ công thương VN vừa thông báo là các loại giày dép VN xuất cảng sang Brazil có thể bị chính phủ xứ này đánh thuế bán phá giá. Thông báo cho biết là chính phủ Brazil hiện mở cuộc điều tra về giá cả các loại giày dép VN mà theo nhiều tố cáo là VN đã xử dụng các nguyên liệu Trung Quốc có giá rẻ để sản xuất và bán sang Brazil.
Cần nói thêm là mức thuế của Brazil hiện nay đối với các loại giày dép nhập cảng từ Việt Nam là 18%.

No comments:

Post a Comment