Sunday, October 2, 2011

TƯỜNG TRÌNH Về Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI Sau 4 Tháng Hoạt Động

TƯỜNG TRÌNH
Về Đài Phát Thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
Sau 4 Tháng Hoạt Động
Kính thưa toàn thể đồng bào,
            Để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh loại bỏ chế độ độc tài đảng trị tại quê nhà, nhất là để hỗ trợ cho đồng bào quốc nội đang vùng lên chống giặc Tàu xâm lược, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC (LLCQ) đã thực hiện Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI (ĐLSN) phát về Việt Nam mỗi đêm từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối, giờ Việt Nam, trên làn sóng trung bình 1503 ký lô chu kỳ. Buổi phát thanh đầu tiên vào ngày 15 tháng 5 năm 2011.
            Ngoài mục tiêu  phá vỡ hệ thống tuyên truyền dối trá của đảng CSVN, Đài ĐLSN còn tích cực hỗ trợ cho phong trào đòi dân chủ đang nở rộ trong nước và trình bày, giải thích về quyền lợi và trách nhiệm của người dân. Đây là chủ trương của chiến dịch "Sự Thật" mà LLCQ đã phát động trong dịp tiếp xúc với đồng hương tại Melbourne, Úc Châu ngày 27 tháng 2 năm 2011 nhân dịp kỷ niệm một năm LLCQ ra đời.  
            Sau hơn 4 tháng hoạt động, Đài ĐLSN đã gây được tiếng vang lớn đối với đồng bào trong nước. Nhờ phát trên tần số mà Đài BBC Luân Đôn sử dụng trước đây nên có đông đảo dân chúng đón nghe. Ngay sau buổi phát thanh đầu tiên, Đài đã đón nhận được sự khích lệ, tán thưởng của nhiều đồng bào. Một số thân hữu đã tình nguyện làm thông tín viên của Đài trong nước.
            Tại hải ngoại, đồng hương khắp nơi đã nghe được Đài ĐLSN qua website  www.radiodlsn.com. LLCQ cũng đã tổ chức 20 buổi trình bày về LL và Đài tại các thành phố ở Hoa Kỳ, Canada, và một số quốc gia Âu Châu. Đồng hương khắp nơi sau khi được giới thiệu đã tích cực ủng hộ Đài. Ngoài sự yểm trợ tinh thần, Đài cũng đã đón nhận được nhiều ý kiến xây dựng và tình nguyện cộng tác, đóng góp bài vở. Quan trọng không kém là sự ủng hộ tài chính của đồng hương trong các buổi giới thiệu này.   
            Nhân đây, LLCQ cũng xin tường trình cùng đồng bào về ngân sách của Đài. Chi phí thuê làn sóng cho mỗi buổi phát thanh 30 phút mỗi ngày là 250 mỹ kim, tức 91,250 mỹ kim một năm. Ngoài ra còn các chi phí khác, như nhân viên, thông tín viên, trang bị phòng thu âm, dụng cụ máy móc, điều hành, liên lạc, vv... cần thêm khoảng 100 nghìn mỹ kim cho năm đầu. Để trang trải, khởi đầu các đoàn viên của LLCQ đã tự nguyện đóng góp được 45,000 mỹ kim. Số tiền đồng hương hải ngoại ủng hộ trong 20 buổi giới thiệu vừa qua là 67,196 mỹ kim, vừa đủ để trả chi phí thuê làn sóng cho 268 buổi phát thanh.
            Mặc dù LLCQ đang có những nỗ lực tạo dựng tài chính trong nội bộ để nuôi dưỡng Đài ĐLSN lâu dài, nhưng trong giai đoạn khởi đầu này, LL rất cần sự giúp đỡ của đồng hương khắp nơi. Các yểm trợ tài chính xin ghi: Vietnam Democracy Radio hay VDR và gửi về PO Box 612882, San Jose, CA 95161, USA. Đồng hương cũng có thể đóng góp bằng thẻ tín dụng (credit card) qua hệ thống Paypal tại website của Đài http://www.radiodlsn.com/. Người ủng hộ sẽ nhận được biên nhận và thư cảm tạ của LLCQ. LLCQ cũng đang xúc tiến thủ tục xin khấu trừ thuế lợi tức cho các khoản đóng góp yểm trợ Đài.
            Muốn biết thêm chi tiết về Đài ĐLSN, xin liên lạc ông Ngô Quốc Sĩ, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, kiêm Giám đốc Đài phát thanh ĐLSN, email: lienlac.dlsn@gmail.com, điện thoại: (408)663-9860.
Kính thưa toàn thể đồng bào
            Mặc dù đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI do LỰC LƯỢNG DÂN TÔC CỨU NGUY TỔ QUỐC thực hiện, nhưng đó là tiếng nói của những người Việt thiết tha với tiền đồ của Tổ Quốc và hạnh phúc của toàn dân. LLCQ chân thành cảm tạ sự cộng tác của các thân hữu và sự ủng hộ của đồng bào cho Đài ĐLSN, và trân trọng giới thiệu đài ĐLSN với toàn thể đồng bào.
Trân trọng kính chào toàn thể đồng bào,
Ngày 23 tháng 9 năm 2011
T.M. LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC

Lm Nguyễn Hữu Lễ
Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn & Yểm Trợ

Ông Trần Quốc Bảo
Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương
           

No comments:

Post a Comment