Monday, October 17, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 17/10/2011


TRUNG CỘNG LẠI ĐE DỌA ẤN ĐỘ VỀ VIỆC HỢP TÁC VỚI VN

Một tờ báo trực thuộc đảng cộng sản Trung Quốc vào ngày hôm qua đã đưa ra lời đe dọa là Ấn Độ đang đù với lửa khi ký kết các thỏa ước thăm dò và khai thác dầu khí với VN trên vùng Biển Đông.
Tờ Tin Tức Năng Lượng Trung Quốc, một phụ bản của tờ Nhân dân Nhật báo, trong bài xã luận nói rằng việc hợp tác giữa Ấn Độ và VN là một ý tưởng tệ hại và đang đẩy Ấn Độ vào một "vùng nước xoáy rất nguy hiểm".

Cần nhắc lại là Việt - Ấn đã ký kết thỏa ước hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí trong hải phận VN, v2 sẽ khởi sự vào năm tới. Trong những năm qua, Trung Cộng luôn đe dọa và làm áp lực khiến nhiều công ty dầu khí ngoại quốc phải rút lui khỏi các dự án khai thác dầu khí ở Biển Đông mà Trung Cộng tuyên bố là thuộc lãnh hải của họ.

TÍN ĐỒ PHÁP LUÂN CÔNG BỊ ĐÀN ÁP Ở SÀI GÒN

Vào sáng hôm qua, một số tín đồ Pháp Luân Công ở Sài Gòn đã bị an ninh chận bắt trước khi họ thực hiện cuộc tọa kháng trước tòa lãnh sự Trung Cộng.
Một tín đồ Pháp Luân Công cho biết là từ 6 giờ sáng hàng chục đồng đạo của ông đã kéo đến tập trung. Chỉ một tiếng sau đó thì lực lượng công an kéo đến và ra tay bắt bớ, đưa họ về một số đồn công an chung quanh. Tất cả được trả tự do vào lúc 6 giờ chiều.

LŨ LỤT ĐE DỌA TRẦM TRỌNG MIỀN TRUNG VÀ MIỀN NAM

Những trận mưa lớn suốt mấy ngày qua đã khiến miền bắc trung phần bị ngập lụt nặng, với hai người chết tại tỉnh Quảng Bình và hơn 6 ngàn căn nhà bị chìm dưới làn nước lũ. Các tuyến đường huyết mạch từ tỉnh Nghệ An cho đến Quảng Nam cũng bị ngập sâu khiến giao thông bị gián đoạn ở nhiều nơi.
Việc xả đập cũng đang khiến cho tình hình lũ lụt trở nên nghiêm trọng hơn trong mùa mưa bão này, với thành phố Huế đang bị ngập nặng, người dân phải dùng ghe thuyền để di chuyển.
Trong khi đó thì thêm một tuyến đê ở huyện Hồng Ngự của tỉnh Đồng Tháp cũng bị vỡ khiến hàng chục ngàn mẫu lúa bị mất trắng, nhiều tuyến đường bị cắt đứt.

LÁI BUÔN TRUNG QUỐC LẠI TIẾP TỤC VƠ VÉT HEO VIỆT

Trong hai tuần qua, giới lái buôn ở miền Nam đã ồ ạt thu mua heo để xuất sang Trung Quốc, với giá cao hơn thị trường nội địa. Hiện mỗi ngày có khoảng 20 xe tải, chở hơn 2 ngàn con heo, băng qua biên giới phía bắc.
Một chủ trại heo ở Đồng Nai cho biết là nguồn heo xuất sang Trung Quốc là loại heo mỡ, có trọng lượng hơn 100 ký mỗi con. Vì lái buôn Trung Quốc trả giá cao hơn nên đã mua được một số lượng rất lớn.

BỘ Y TẾ VN VẪN CHƯA CHỊU CÔNG BỐ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Không ai rõ lý do tại sao bộ y tế VN vẫn chưa chịu công bố dịch tay chân miệng, trong khi dịch này đã lan ra khắp toàn quốc với hơn 71 ngàn người nhiễm bệnh và 130 người chết.
Giới báo chí trong nước loan tin là số người nhiễm bệnh đã gia tăng đột ngột trong tuần qua, lên đến 5200 ca, với 11 người chết. Điều này cho thấy là dịch này không hề suy giảm như dự đoán của giới chức y tế VN, nếu không muốn là càng lúc càng trở nên nguy hiểm hơn.

No comments:

Post a Comment