Wednesday, October 19, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 19/10/2011


BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI ĐỂ ĐÒI TỰ DO CHO CHỊ MINH HẰNG

Vào chiều hôm qua, rất nhiều người yêu nước đã tụ tập trước đồn công an quận Hoàn Kiếm ở Hà Nội để yêu cầu giới chức công an phải trả tự do và tài sản cho chị Bùi Thị Minh Hằng, người bị bắt giữ trái pháp luật vào hôm Chủ nhật 16/10. Trước đó, trưởng công an quận này đã đưa ra lời hẹn sẽ gặp gỡ vào lúc 2 giờ chiều để trả lời về vụ bắt giữ chị Hằng. Nhưng khi mọi người đến nơi thì nhân viên thông báo là ông này đi vắng.

Cuộc tụ tập sau đó đã biến thành cuộc biểu tình tự phát quanh Hồ Gươm để đòi trả tự do cho chị Minh Hằng, một công dân yêu nước đã xuống đường phản đối dã tâm xâm lược VN của Trung Cộng. Nhiều người dân đã hưởng ứng gia nhập đoàn biểu tình để thể hiện sự chia xẻ và quan tâm đối với một phụ nữ yêu nước.

VN ĐẶT MUA 4 CHIẾN HẠM CỦA HÒA LAN

Nhà cầm quyền VN đang thảo luận việc mua 4 hộ tống hạm loại Sigma của Hòa Lan, với trị giá hàng tỷ Mỹ kim. Báo chí Hòa Lan cho biết là việc mua bán này được đưa ra trong chuyến viếng thăm xứ này của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Ông Dũng đã ghé thăm nhà máy đóng tàu của tập đoàn tư nhân Damen, một đại công ty từng hợp tác làm ăn ở VN. Giới báo chí Hòa Lan không nói rõ tổng trị giá của hợp đồng này, nhưng cho biết là hai chiến hạm sẽ được sản xuất tại Hòa Lan và hai chiếc khác sẽ được đóng tại VN để tiết giảm chi phí.
Cần nói thêm là hộ tống hạm Sigma có trọng tải 1600 tấn, dài 90 thước, được trang bị bốn giàn phi đạn hải đối hải, 2 giàn phi đạn hải đối không, cùng một số đại pháo và hệ thống phóng thủy lôi.

MỘT CÔNG DÂN NA UY GỐC VIỆT BỊ CẤM VÀO VN LÀM TỪ THIỆN

Vào hôm thứ Hai 17/10 vừa qua, một phụ nữ Na Uy gốc Việt về VN làm công tác từ thiện đã bị giới chức phi trường Tân Sơn Nhất ngăn chận không cho nhập cảnh và phải quay trở lại Thái Lan.
Trả lời phỏng vấn tờ báo Người Việt ở Mỹ, cô Mi Vân Lovstrom cho biết là cô đã nhiều lần về làm việc từ thiện trong vai trò nhân viên Trung Tâm Việt – Na Uy. Trung tâm này gồm những người trẻ có chung mục đích là giúp đỡ người nghèo khổ ở VN, đặc biệt là các sắc dân thiểu số ở phía bắc Thừa Thiên – Huế.
Chỉ trong năm nay cô Mi Vân đã đến VN 3 lần. Cô cho biết là viên sĩ quan an ninh không cho biết lý do mà chỉ ép buộc cô phải quay về lại Thái Lan.

DÂN MIỀN TRUNG ĐIÊU ĐỨNG VÌ LŨ LỤT

Tính đến chiều nay, tình trạng lũ lụt tại một số tỉnh miền Trung đã khiến cho 11 người thiệt mạng hay mất tích, hơn 5000 mẫu ruộng và gần 100 ngàn căn nhà bị ngập nước. Khoảng 7 ngàn gia đình cũng phải di tản để tránh lụt.
Đợt lũ lụt này là đến từ những cơn mưa lớn suốt mấy tuần qua khiến các đập thủy điện phải xả nước, khiến các vùng hạ lưu bị ngập nặng hơn. Quốc lộ 1A, tuyến đường xương sống của miền Trung, cũng bị gián đoạn ở nhiều nơi vì ngập nước, cầu bị cuốn trôi và sạt lở ở nhiều nơi.
Trong khi đó tại miền nam, trận lũ năm nay đã khiến 48 người chết, trên 80 ngàn căn nhà bị ngập sâu, hơn 20 ngàn mẫu ruộng bị mất trắng, và mạng lưới giao thông bị tê liệt ở nhiều nơi.

10 THANH THIẾU NIÊN TỴ NẠN VIỆT NAM BỊ MẤT TÍCH Ở ÚC

Giới hữu trách Úc vào hôm qua cho biết là 10 thanh thiếu niên người Việt đang xin tỵ nạn tại xứ này đã mất tích trong vài tháng qua. Nhóm thiếu niên, trong độ tuổi từ 15 đến 18, được chính phủ Úc đưa đến sống trong cộng đồng theo chủ trương nới lỏng việc giam giữ đối với những thuyền nhân xin tỵ nạn tại xứ này.
Giới truyền thông Úc nghi ngờ là các thanh thiếu niên này đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người, nhưng giới chức cảnh sát Úc vẫn đang điều tra và không đưa ra lời bình luận gì về tin này.

GIA TĂNG KIỂM SOÁT PHI HÀNH ĐOÀN VN AIRLINES ĐỂ CHỐNG BUÔN LẬU

Giới đặc trách chống buôn lậu VN vừa loan báo là họ sẽ tăng cường kiểm soát hành lý của các phi hành đoàn Vietnam Airlines trở về từ các chuyến bay ngoại quốc. Đồng thời giới hướng dẫn viên du lịch và những người mang thông hành ngoại giao VN cũng sẽ bị kiểm soát chặt chẽ.
Việc kiểm soát được trao cho biệt đội mang bí số 127 của tổng cục quan thuế VN. Một phúc trình của giới chức quan thuế cho biết là trong 4 năm qua, ngành này đã thu giữ khoảng 15 ký vàng, hơn nửa tỷ Âu kim và 900 viên kim cương nhập lậu bằng đường hàng không. Đó là chưa tính đến hàng loạt vật dụng đắt tiền khác được giới phi hành đoàn tiếp tay mang lậu vào VN.

No comments:

Post a Comment