Tuesday, October 25, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 25/10/2011


TỶ LỆ LẠM PHÁT GIẢM NHẸ TRONG THÁNG 10

Giới chức thống kê VN loan báo là tỷ lệ lạm phát trong tháng 10 này là 21.59%, so với mức 22.4% của tháng 9. Nếu tính theo tỷ lệ toàn năm thì lạm phát ở mức 21%, cao nhất trong số các nước ở Á châu.
Tuy nhiên, tổng cục thống kê cho biết thêm là giá cả thực phẩm vẫn tiếp tục gia tăng hơn 30% trong tháng này. Theo nhiều kinh tế gia thì VN vẫn chưa kềm chế được đà lạm phát vì giá cả sinh hoạt vẫn tiếp tục gia tăng, trong khi lượng dữ trữ ngoại tệ cạn dần và đồng tiền thêm mất giá.
Cần nhắc lại là nhà nước VN đề ra mục tiêu kềm chế lạm phát ở mức 18% trong năm nay, nhưng Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Phát triển Á châu dự đoán là tỷ lệ này sẽ từ 19% trở lên.

ĐỆ ĐƠN KIỆN TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VN, ĐÒI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

Vào chiều hôm qua, 18 gia đình ở thôn 6, xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã chính thức nạp đơn kiện Tập đoàn Điện lực VN để đòi bồi thường, vì đập thủy điện Sông Tranh đã gây ngập lụt cho ruộng vườn và nhà cửa của họ.
Kể từ ngày 22/10 vừa qua, đập thủy điện Sông Tranh tại xã Trà Đốc bắt đầu tích nước, nhận chìm 18 căn nhà kiên cố của những người dân đã sinh sống lâu đời ở xã Trà Dơn. Những người này kiên quyết không di tản khỏi lòng hồ mặc dù nhà cửa đã bị chìm sâu dưới 15 thước nước.

PHI LUẬT TÂN HOÀN TRẢ 7 CHIẾC TÀU ĐÁNH CÁ VN

Giới hữu trách Phi Luật Tân đã quyết định hoàn trả 7 chiếc tàu cho các ngư dân Việt mà họ đã bắt giữ vào hôm 30/5 vừa qua về tội xâm nhập hải phận một cách bất hợp pháp.
Vào tháng trước, tòa án tỉnh Palawan đã ra quyết định trả tự do cho toàn bộ 122 ngư dân Việt đi trên các chiếc tàu này vì có bằng chứng cho thấy là họ bị lừa gạt để sang đánh cá trong hải phận Phi. Khoảng 88 ngư dân sau đó đã hồi hương bằng đường hàng không.

MỘT PHỤ NỮ MANG THAI BỊ CHÉM CHẾT BẰNG 95 NHÁT DAO

Một án mạng ghê rợn vừa diễn ra tại VN, khi một phụ nữ mang thai 8 tháng đã bị bắt cóc đưa đến một khu vực hẻo lánh và bị đâm chém đến chết ở xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo kết quả giảo nghiệm tử thi được công bố vào trưa ngày 23/10 thì nạn nhân có tên là Nguyễn Thị Mỹ Nhung 18 tuổi bị tử thương vì 95 vết dao đâm chém trên người.

HAI NGƯỜI VIỆT TỬ NẠN TRONG CUỘC BỐ RÁP CỜ BẠC Ờ NAM HÀN

Vào sáng 23/10 vừa qua, cảnh sát Nam Hàn đã ập vào một căn nhà ở thành phố Gwangju sau khi nhận được mật báo là một số người Việt đang tổ chức đánh bạc. Ba con bạc đào thoát qua cửa sổ ở tầng 4 nhưng khung thép bị gẫy khiến họ rơi xuống bãi đậu xe bên dưới. Hai người đã chết tại bệnh viện và người thứ ba đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Hiện giới chức Nam Hàn đang thẩm vấn 24 con bạc còn lại, trong đó có 15 người đang sinh sống bất hợp pháp tại xứ này. Số tiền tịch thu được tại sòng bạc là khoảng 5 ngàn Mỹ kim.

No comments:

Post a Comment