Sunday, October 9, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BẢY 08/10/2011


MỘT KỸ SƯ ĐÀO THOÁT SANG THÁI LAN ĐỂ XIN TỴ NẠN CHÍNH TRỊ

Ông Trần Văn Huy, một kỹ sư tin học và là một thành viên của khối đấu tranh dân chủ 8406, đã đào thoát sang Thái Lan để xin tị nạn chính trị.
Kỹ sư Huy 34 tuổi quê quán ở Đắc Nông và tốt nghiệp đại học Giao thông Vận tải ở Hà Nội. Vì tham gia vào khối 8406 để đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước, ông Huy đã bị công an trấn áp suốt nhiều năm qua, kể cả việc cấm xuất ngoại sang Nga để làm việc.
Nhờ sự trợ giúp của bạn bè, vào sáng hôm qua, anh đã đến được Thái Lan sau khi băng qua Campuchia và đã đến trụ sở Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc để xin tị nạn chính trị.

HÀ NỘI NHẤT QUYẾT KHÔNG TIM HÀI CỐT CÁC QUÂN NHÂN VIỆT NAM CỘNG HÒA

Nhà cầm quyền CSVN đã từ chối nhận khoản viện trợ 1 triệu Mỹ kim của Hoa Kỳ để tìm kiếm hài cốt các bộ đội mất tích trong chiến tranh Việt Nam.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, Thượng nghị sĩ Jim Webb yêu cầu chính phủ Mỹ đình chỉ số tiền viện trợ cho đến khi nào Hà Nội cam kết sẽ tìm cả hài cốt binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa, chứ không riêng gì các bộ đội Bắc Việt. Phát ngôn nhân bộ ngoại giao VN, ông Lương Thanh Nghị, viết trong một thông cáo báo chí là "VN luôn luôn hợp tác vô điều kiện với Mỹ để tìm kiếm các lính Mỹ mất tích", vì vậy "hai bên cũng nên hợp tác trong tinh thần đó để tìm kiếm các binh sĩ mất tích của chúng tôi".
Cần nói thêm là Hà Nội cho biết có 300 ngàn bộ đội mất tích trong cuộc chiến VN. Trong khi đó thì chưa có thống kê nào về số quân nhân Việt Nam Cộng Hòa bị mất tích.

VIỆT – PHI GIA TĂNG VIỆC HỢP TÁC Ở BIỂN ĐÔNG

Vào hôm qua, hai ngoại trưởng Việt Nam và Phi Luật Tân đã chủ trì cuộc họp để thảo luận việc thỏa ước hợp tác về phương diện quốc phòng và an ninh trên Biển Đông.
Theo thỏa thuận này, hai nước Việt –Phi sẽ soạn thảo và ký kết một hiệp ước về an ninh và quốc phòng ở Biển Đông, thiết lập đường dây liên lạc giữa hải quân và tuần duyên của hai nước. Vào tháng trước, giới lãnh đạo quân đội hai nước trong một cuộc gặp ở Hà Nội cũng đã đồng ý việc tăng cường các hoạt động tuần tra chung trên biển.

18 NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT Ở VN, ĐA SỐ LÀ TRẺ EM

Trận lũ lụt lớn nhất, kể từ 50 năm qua ở đồng bằng sông Cửu Long, đã cướp đi sinh mạng của 18 người Việt, trong số đó có 16 trẻ em.
Giới quan chức VN đưa ra lời báo động là nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao, với hơn 30 ngàn căn nhà bị ngập, 6 ngàn mẫu lúa thu đông bị mất trắng, hàng ngàn mẫu hoa màu và đìa tôm cá bị thiệt hại. Cần nhắc lại là vùng hạ lưu sông Mekong đã bị lũ lụt tàn phá nặng nề, với hàng trăm người chết ở Thái Lan và Campuchia.

XE HƠI NGHIẾN NÁT 13 XE GẮN MÁY, HƠN 10 NGƯỜI BỊ THƯƠNG VONG

Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã diễn ra vào chiều hôm qua tại Sài Gòn, khi một chiếc xe hơi chạy với tốc độ nhanh đã cán nát 13 chiếc gắn máy và hàng chục người trên đường.
Hiện trường vụ tai nạn trông giống như một chiến trường, với xác xe máy và người bị thương nằm la liệt tại ngã tư đường Lý Thái Tổ và Sư Vạn Hạnh ở quận 10 – Sài Gòn. Tin sơ khởi cho biết đã có 2 người chết trên đường đưa đến bệnh viện và 8 người khác thì ở trong tình trạng nguy kịch, trong đó có một phụ nữ mang thai.

NHẬT CHO TIỀN ĐỂ XÂY CẦU TREO GIÚP HỌC SINH BĂNG QUA SÔNG

Chính phủ Nhật vừa hiến tặng 100 ngàn Mỹ kim để xây dựng chiếc cầu treo Trằm Mé ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để giúp cho học sinh khỏi phải băng qua sông bằng các chiếc đò mong manh.
Chiếc cầu sẽ bắc ngang sông Son, nối liền hai xóm Trằm và xóm Mé của xã Sơn Trạch, giúp cho học sinh khỏi phải nghỉ học mỗi khi nước sông dâng cao. Chiếc cầu cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự đi lại ở xã Sơn Trạch, nơi có tỷ lệ gia đình nghèo chiếm đến 32% trong tổng số 2500 gia đình.

No comments:

Post a Comment