Thursday, October 6, 2011

TỪ "NƯỚC NHƯỢC TIỂU" đến "DÂN THIỂU SỐ"

Ngày 06.10.2011
HS: Một tấm hình vừa được giới truyền thông Trung Cộng phổ biến nhân dịp Đại hội Thể thao của Các Dân tộc Thiểu số, có hình ảnh một thiếu nữ VN mặc áo dài. Dân tộc VN đã biến thành một dân tộc thiểu số của giòng Hán tộc từ lúc nào? Không lẽ đất nước VN đã trở thành một tỉnh của Trung Cộng? Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận dưới đây của ông Ngô Quốc Sĩ, như là một tiếng thét căm phẫn của con dân Việt, qua sự trình bày của anh Song Thập.
Việt Nam với dân số gần 90 triệu người và diện tích 331 ngàn cây số vuông, vẫn bị coi là một nước nhược tiểu bên cạnh nước láng giềng Trung Quốc khổng lồ nay đã trở thành cuờng quốc là Trung Quốc, với dân số xấp xỉ 1 tỷ 300 triệu người. VN bị coi là một nước nhược tiểu thì chẳng có gì phải ngạc nhiên hay thắc mắc. Nhưng cho rằng dân tộc Việt Nam là "dân thiểu số" của Trung Quốc thì không ai là không ngạc nhiên và bất bình, tiêu biểu như một cô gái trẻ Việt Nam mang tên Nguyên Dung, tác giả của bài viết "Bức Ảnh Gây Sốc" trên mạng lưới toàn cầu.

Lý do là Trung Quốc đã phổ biến trên mạng một bức ảnh có thể nói là rất đẹp mắt, sắc màu tươi tắn và lộng lẫy, phô diễn trang phục của nhiều sắc dân trong ngày Đại hội Thể thao Truyền thống của các dân tộc thiểu số Trung Quốc. Bình thường thì bức ảnh chẳng có gì lạ, nếu không để ý đến một chi tiết lạ đời. Đó là chândung một thiếu nữ trẻ đẹp mặc áo dài Việt Nam với chiếc khăn vành trên đầu, tươi cười bên cạnh các sắc phục thiểu số khác!
Nhìn bức ảnh, người ta phải kết luận rằng, dân tộc Việt Nam là một trong các dân tộc thiểu số của Trung Quốc! Chính vì thế mà khi nhìn bức ảnh, Nguyên Dung đã không khỏi bật khóc vì tê điếng, vì phẫn nộ và tủi hổ cho một dân tộc kiêu hùng đã từng làm cho kẻ thù Bắc phương khiếp vía, nhưng nay bị đồng hóa với Hán tộc, làm một sắc dân thiểu số của Trung Quốc!
Trước hết, bức ảnh đã làm Nguyên Dung kinh ngạc đến chưng hửng bàng hoàng. Nàng đã thổ lộ: "Tôi bàng hoàng kinh ngạc khi nhận thấy trong đám thiếu nữ các dân tộc thiểu số lại có hình ảnh của một chiếc áo dài Việt Nam. Quái! Dân tộc Việt Nam trở thành dân tôc thiểu số của Tàu từ bao giờ vậy?".
Ngạc nhiên là phải, vì chuyện quá trớ trêu, bôi nhọ lịch sử, ngụy tạo văn hóa! Không phải chỉ có Nguyên Dung kinh ngạc mà toàn thể dân Việt và hơn nữa toàn thể thế giới cũng phải kinh ngạc trước ý đồ xâm lăng của Trung Quốc, muốn sát nhập Việt Nam vào Trung Quốc như một tỉnh bang, bất chấp sự thật lịch sử và địa lý, cũng như sự phản đối của dân Việt. Thế thì đâu có lạ gì với sự kiện Trung Quốc đòi làm chủ Biển Đông, đòi xâm lấn lãnh thổ, đòi xâm chiếm hải đảo và chiếm đoạt cả tài nguyên Bauxit Tây Nguyên!
Tiếp đến, bức ảnh còn tạo nên một cảm thức đau đớn, như thể một nhát búa bổ vào tim óc, làm cho Nguyên Dung và dân Việt tê điếng. Nguyên Dung viết: "Tim tôi như có ai bóp nát. Cổ họng tôi đắng chát. Tôi không tài nào nói lên được điều gì trong lúc này. Mắt tôi mờ đi. Tôi nghĩ có lẽ là tôi đang khóc, nhưng không, khóc sao không thấy nước mắt? Thì ra nước mắt tôi đã chảy vào trong".
Nguyên Dung đã khóc. Và dân Việt cũng phải khóc. Khóc cho Tổ Quốc lâm nguy. Khóc cho dân tộc bị đày đọa. Khóc cho văn hóa Việt bị Hán hóa! Nhưng bi đát nhất là khóc mà không thành lời, khóc mà không thành tiếng và cũng chẳng uớt lệ, chỉ còn tiếng nấc của con tim rướm máu...
Phải nói thêm là bức ảnh đã tạo nên một cảm giác tủi hổ vô bờ, không diễn tả nổi, như Nguyên Dung đã thổ lộ: "Có một cảm giác thật đau đớn và tủi hổ. Dân tộc tôi với một trang sử đẹp, hào hùng với hình ảnh hai bà Trưng 'đầu voi phất ngọn cờ vàng', đuổi quân cướp nước Tô Định chạy vắt giò lên cổ trở về Tàu, mang trong mình nỗi ê chề và thống hận, đâu rồi? Sao lại là dân thiểu số của giặc?Tôi như không tin vào mắt mình. Chắc có thằng tình báo Hoa Nam vẽ lên để trêu chọc dân tộc mình đây mà! Không! Không phải! Đây là một trang tin tức được dịch ra nhiều thứ tiếng".
Nguyên Dung không dám tin vào sự thật bi đát này, nhưng đó lại là sự thật! Việt Nam đang bị lâm vào vòng Bắc thuộc là sư thật. Trung Quốc đang xâm lăng Việt Nam là sự thật. Cộng sản Việt Nam đang nối giáo cho giặc là sự thật! Quả là tủi hổ đến nghẹn lời!
Điều đáng nói là từ những cảm xúc bi đát trên, đã lóe lên một tia sang phấn khởi. Thực vậy, Nguyên Dung đã đi từ ngạc nhiên đến đau đớn và tủi hổ, nhưng không dừng lại ở đó. Nàng đã vuợt qua những cảm xúc của con tim để vươn tới tri thức, nhận rõ tình trạng Tổ Quốc lâm nguy, và đâu là nguyên nhân của tình trạng lâm nguy đó. Nàng viết: "Tôi cúi đầu suy nghĩ.. Không lẽ Việt Nam mình đã thật sự mất vào tay Trung Quốc rồi? Thảo nào tôi nhìn thấy từng bước, từng buớc âm mưu của Tàu cùng với sự thỏa hiệp của cộng sản Việt Nam trong những chính sách hoàn toàn bất lợi cho Việt Nam. mà từ trước tới nay, Việt Nam vẫn câm nín như hến!".
Một khi đã ý thức được đại họa của thù trong giặc ngoài, thì dân Việt, trong đó có Nguyên Dung, sẽ biến cảm xúc thành hành động. Tiếng khóc "vô thanh" sẽ biến thành lời hịch của Trần Hưng Đạo, vang vọng thành tiếng cói thúc quân, như tiếng roi Phù Đổng thét trên Cầu Vị. Nguyên Dung dõng dạc kêu gọi: "Đâu rồi chủ quyền của đất nước? Đâu rồi trí thức sĩ phu yêu nước? Đâu rồi linh hồn Quang Trung Đại Đế, gò Đống Đa ngày xưa vùi chôn xác thù, hiện giờ chắc đang ngậm ngùi mờ nhạt sau làn khói tiên nâu giữa đôi bạn "vàng tốt, đồng chí tốt Trung Quốc-Việt Nam. Nhục! Nhục! Nhục thay! Toàn dân quật khởi rửa nhục. Đất nước đứng lên đáp lời sông núi".
Ngô Quốc Sĩ

No comments:

Post a Comment