Wednesday, October 12, 2011

THỜI ĐẠI ANH HÙNG!

Ngày 11.10.2011
HS: Có một thời dân tộc Việt suốt ngày phải nghe đảng CSVN ngợi ca những anh hùng, từ anh hùng chống Mỹ cho đến các anh hùng lao động và sản xuất. Nhưng kể từ khi xuất hiện các "tàu lạ" trong hải phận VN, với hàng loạt ngư dân Việt bị tàn sát hay cướp bóc, thì các anh hùng tự dưng biến mất. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận của Lão Mai về thời đại anh hùng hôm nay, qua sự trình bày của anh Song Thập.
Sau khi cướp chính quyền, để áp đặt chủ nghĩa cộng sản trên toàn lãnh thổ, đảng xua dân lao vào cuộc chiến cốt nhục tương tàn, dưới chiêu bài "diệt giặc Mỹ xâm lược". Thời đó đất nước ta bỗng dưng xuất hiện vô số anh hùng. Nam anh hùng. Nữ cũng anh hùng. Từ cụ già đến trẻ em đều có chiến công hiển hách.

Chẳng hạn như du kích Hồ Văn Nhánh, lúc mới 14 tuổi đã lập thành tích thật là kinh khiếp. Theo tài liệu của tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghiệp, thuộc tỉnh Tiền Giang, thì anh hùng Hồ Văn Nhánh đã tham dự hơn 300 trận đánh, hạ sát hàng trăm người. Chỉ trong một năm mà Nhánh đã 131 lần đột nhập vào căn cứ của quân đội Mỹ, được phòng thủ kiên cố, để gỡ mìn. Chính tay Nhánh gỡ hơn 4,500 quả mìn và hướng dẫn việc tháo gỡ hơn 1,100 quả mìn khác.
Thế nhưng thời ấy, không phải chỉ có các loại anh hùng với chiến tích như gỡ mìn, ôm bom, tẩm xăng, chèn pháo, đánh nhau... không thôi. Ở đâu có đảng lãnh đạo là tự nhiên có anh hùng xuất hiện. Nào là anh hùng lao động, anh hùng sản xuất, anh hùng thủy lợi, anh hùng nông dân, anh hùng ca múa. Thành phần giáo viên cũng có "thầy giáo anh hùng", xí nghiệp cũng có anh hùng, bệnh xá có anh hùng, xưởng đẻ có anh hùng... Anh hùng của đảng xuất hiện bất cứ nơi nào, trong bất cứ ngành nghề nào. Và ở khắp mọi nơi, khắp hang cùng, ngõ hẹp, đến độ đảng tự hào là cứ... "ra ngõ là gặp anh hùng".
Chắc là nhờ cái tài sáng tạo của đảng!
Nhưng không cần phải đi ra ngõ, ngay tại trong nhà, người ta cũng nhìn hay nghe thấy anh hùng. Anh hùng đăng đầy trên các trang báo Nhân Dân dùng để gói tôm, gói cá. Nhà nào không có radio thì có loa phóng thanh ở đầu xóm đọc vang dội các bản tin anh hùng, bài tuyên dương anh hùng, phỏng vấn anh hùng...
Thế nhưng từ lúc có tin "tàu lạ" tấn công bắn giết đồng bào đánh cá, tự dưng đảng tránh nhắc đến chuyện anh hùng như thời trước. Tựa hồ như tất cả các anh hùng vĩ đại của đảng đều bị xì hơi hoặc biến thành bong bóng bay vào đêm đen! Hay là mấy chiếc "tàu lạ" ấy, thực ra là "tàu quen" với đảng, nên đảng không cần... anh hùng ra mặt chống đuổi?
Nhưng đảng muốn gọi gì cứ gọi vì đồng bào mình đều biết chữ "Tàu" trong cụm"Tàu lạ", đích thực là tàu chiến của Trung cộng. Chúng công khai tấn công, cướp giết ngư dân đánh cá, và từng vào sâu trong vùng lãnh hải của VN, chỉ còn cách đảo Lý Sơn 5 hải lý! Và mới đây, khi chạy vào trú bão tại đảo Trụ Cẩu thuộc quần đảo Hoàng Sa, hai tàu đánh cá của ông Trương Văn Đức và ông Trương Tài đã bị tàu chiến Trung Cộng rượt đuổi bắn cháy phòng lái, hư hại tàu, cháy hệ thống liên lạc.
Sự việc xảy ra hôm thứ Bảy 24/9 nhưng tới thứ Hai 26/9, các cơ quan truyền thông của nhà nước, mới được phép loan tin. Và như thường lệ, họ chỉ "khép nép" gọi những tàu chiến Trung Cộng hung bạo ấy là "tàu lạ" hay "tàu chiến lạ".
Từ tháng 8 năm 2002 đến nay, Trung Cộng ngày càng hung bạo xâm phạm lãnh hải của nước ta, bắn giết ngư dân một cách công khai. Lắm khi đồng bào mình chưa kịp đánh cá đã bị mất lưới, mất tàu hay mất cả tính mạng. Hình ảnh thi hài ngư phủ bị trúng đạn, nằm xấp lớp trong hầm nước đá dùng để chứa cá của tàu mình, đã gây xúc động lòng người trên khắp thế giới, nhưng cái "đảng anh hùng" cứ tảng lờ như là không thấy hay không từng nghe biết!
Lực lượng quân đội của đảng cộng sản, một thời tự hào là anh hùng giết giặc, bây giờ phủi tay vô trách nhiệm với dân, để che đậy tội ác cho lính Tàu. Đơn vị biên phòng và hải quân Việt Nam còn tránh né cứu vớt dân và tàu đánh cá bị nạn "tàu lạ".
Đã không thèm giúp dân cứu nước, nhà cầm quyền còn ráo riết tăng cường biện pháp để ngăn chận dã man đàn áp các đồng bào biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, để đòi lại quyền độc lập tự do thật sự cho dân tộc! Bất chấp tiếng oán than của đồng bào yêu nước bị hành hạ và tù đày, đảng thản nhiên bênh vực và long trọng đón rước các quan thầy phương Bắc, kể cả những kẻ chủ mưu xâm lược như Ủy viên Quốc vụ Trung Cộng Đới Bỉnh Quốc.
Cũng mới đây, trong chuyến đi sứ sang Tàu, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng bộ quốc phòng VN, đã bất chấp liêm sỉ, hết lời ca ngợi bọn bắn giết đồng bào mình. Tướng Vịnh tuyên bố:
"Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam". Và "Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển".
Bộ mặt mãi quốc cầu vinh của đảng đã thật sự bị phơi bày. Giới lãnh đạo cộng sản càng ngày càng hèn hạ!
Cái thời anh hùng quả thật đã... hết thời!
Dân tộc Việt Nam anh hùng không thể dung dưỡng những kẻ đang rước giặc Tàu vào dầy xéo quê hương!
Lão Mai

No comments:

Post a Comment