Sunday, October 2, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 02/10/2011


 
BÃO NALGAE TIẾN NHANH VÀO MIỀN TRUNG
Cơn bão Nalgae, mà VN gọi là cơn bão số 6, đã tiến vào Biển Đông với tốc độ nhanh. Dự trù trong vài ngày tới, bão sẽ tiến vào gần bờ ở miền Trung, với cường độ không kém gì cơn bão số 5, gây đe dọa từ tỉnh Thanh Hóa cho đến Bình Định.

Giới chức hữu trách VN cho biết là trận bão số 5 đã khiến cho 2 người chết ở Quảng Bình. Mực nước sông ở tỉnh này tiếp tục dâng cao, với 3000 căn nhà chìm dưới nước. Hàng ngàn gia đình đang bị cô lập ở những xã vùng núi. Hàng trăm gia đình khác đã phải di tản lên núi để tránh lụt.
HƠN 150 NGƯỜI CHẾT VÌ LŨ LỤT TRÊN DÒNG SÔNG MEKONG
Ít nhất là 150 người đã thiệt mạng ở Kampuchia và Việt Nam trong trận lũ lớn nhất kể từ 11 năm qua ở khu vực đồng bằng sông Mekong, với các trận mưa tiếp tục diễn ra. Tại Kampuchia, khoảng 141 người đã thiệt mạng vì lũ lụt kề từ khi ngày 13/8, và hơn 200 ngàn mẫu ruộng đã chìm dưới làn nuớc.
Trong khi đó thì tại miền Nam Việt Nam, nước lũ đã phá vỡ nhiều tuyến đê quan trọng, gây ngập lụt không chỉ ruộng vườn mà còn nhận chìm hàng ngàn căn nhà. Giới chức tỉnh An Giang vào hôm qua cho biết là toàn tỉnh hiện có 11 ngàn căn nhà bị ngập. Thành phố Long Xuyên cũng bị ngập nặng.
KHÔNG TRUY TỐ VỤ CÔNG AN HÀ NỘI ĐÁNH CHẾT DÂN TRONG ĐỒN
Giới chức công an và viện kiểm sát tối cao Hà Nội vào hôm qua loan báo là đã kết thúc cuộc điều tra vụ án công an đánh chết anh Nguyễn Quốc Bảo 33 tuổi, trong đồn công an quận Hai Bà Trưng thuộc thành phố Hà Nội, vào đầu năm 2010.
Thế nhưng hai cơ quan này quyết định không truy tố vụ án này với lý do là nạn nhân đã tự chống cự người thi hành công vụ, tự đập đầu vào bàn nên công an mới dùng còng số 8 để khoá tay chân lại. Nhưng sau đó thì anh Bảo lên cơn co giật, và đã qua đời khi đưa đến bệnh viện.
GIÁ THỰC PHẨM TĂNG VỌT TRONG MÙA MƯA BÃO LIÊN TỤC
Trong lúc thời tiết mưa bão liên tục thì giá cả thực phẩm đã không ngừng gia tăng vì người dân lo lắng, đổ xô đi mua đồ ăn để tích trữ.
Giá rau cải và thịt thà đang tăng nhanh tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn, trong khi mưa bão đang diễn ra dồn dập khiến giới chuyên gia tin rằng mức lạm phát trong tháng 10 này có thể gia tăng trở lại sau khi có dấu hiệu khựng lại trong tháng 9 vừa qua.
CÁ CHẾT HÀNG LOẠT Ở HUẾ, GÂY ĐIÊU ĐỨNG CHO NGƯ DÂN
Nhiều ngư dân ở vịnh biển Lăng Cô ở huyện Phú Lộc, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trở thành trắng tay sau khi hàng trăm tấn cá mú sắp đến kỳ bắt bán bị chết hàng loạt.
Người dân cho biết là chưa bao giờ tại vùng nước lợ Lập An – Lăng Cô lại có hiện tượng này. Mức thiệt hại sơ khởi lên đến hàng chục tỷ đồng. Suốt hai ngày qua, hàng chục ngư dân Lăng Cô đã kéo đến trụ sở ủy ban nhân dân thị trấn để cầu cứu. Tuy nhiên giới quan chức vẫn chưa hiều được nguyên nhân tại sao.

No comments:

Post a Comment