Tuesday, October 4, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 04/10/2011


VỐN ĐẦU TƯ CỦA NGOẠI QUỐC SỤT GIẢM MẠNH

Các cam kết về đầu tư tại VN của giới ngoại quốc đã giảm 28% trong 9 tháng đầu năm nay, chỉ còn khoảng 10 tỷ Mỹ kim so với năm 2010.
Theo một chuyên gia kinh tế tại Sài Gòn thì nguyên nhân chính là mức lạm phát quá cao và hối xuất bất ổn đã làm gia tăng chi phí hoạt động của các công ty ngoại quốc tại VN. Bên cạnh đó là hàng loạt các cuộc đình công đòi tăng lương khiến cho tình hình càng thêm bất ổn.

Tuy nhiên nguyên nhân chính là tình trạng thiếu minh bạch trong các chính sách kinh tế của VN là mối quan ngại chính yếu của giới đầu tư ngoại quốc.

VN HẠ THỦY MỘT PHÁO HẠM SẢN XUẤT TẠI NỘI ĐỊA

Bộ quốc phòng VN tuyên bố là đã thử nghiệm thành công chiếc pháo hạm đầu tiên vào ngày 27/9 vừa qua, tại xưởng đóng tàu Hồng Hà của quân đội VN.
Đây là loại pháo hạm, với sơ đồ thiết kế được mua từ ngoại quốc, trang bị các vũ khí điều khiển tự động, có khả năng chống đổ bộ, tấn công các tàu vận tải, rà quét ngư lôi và bảo vệ tàu thuyền. Pháo hạm này có chiều dài khoảng 54 thước, chiều rộng 9 thước và vận tốc tối đa là 32 hải lý một giờ.
Cần nhắc lại là tình hình căng thẳng trên Biển Đông trong thời gian qua đã khiến các nước trong khu vực bước vào một cuộc chạy đua vũ trang. VN đã đặt mua hàng loạt vũ khí, máy bay và tàu ngầm trong thời gian qua.

BÃO NALGAE SUY YẾU TRƯỚC KHI ĐỔ BỘ VÀO VN

Vào tối hôm qua, cơn bão Nalgae đã bắt đầu suy yếu dần khi cách quần đảo Hoàng Sa 150 cây số về phía đông. Theo dự đoán thì cơn bão này sẽ đến đất liền vào ngày mai, gây mưa to gió lớn ở các tỉnh miền Trung, từ Nghệ An đến Quảng Nam.
Trong khi đó thì nước lũ tiếp tục dâng cao ở đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tại vùng tứ giác Long Xuyên. Hàng loạt các tuyến đê ở Sóc Trăng, An Giang và Đồng Tháp tiếp tục bị vỡ trước áp lực quá lớn của làn nước lũ. Nhiều thành phố và thị trấn ở miền nam đều bị ngập lụt, gây khó khăn cho việc đi lại.

TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VN NỢ TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU HƠN 10 NGÀN TỶ ĐỒNG

Tập đoàn điện lực Việt Nam hiện vẫn chưa tìm ra cách thanh toán món nợ 10 ngàn tỷ đồng cho tập đoàn dầu khí PetroVN.
Vào sáng hôm qua, bộ Công thương đã nêu ra món nợ này trong một cuộc họp để tìm cách giải quyết. Giới quan chức bộ này biện hộ là vì giá điện luôn bán dưới giá thành sản xuất khiến cho tập đoàn điện lực khó có thể trả nợ vì không có lời. Cần nói thêm là tập đoàn này hiện đang nợ rất nhiều công ty. Vào tháng trước, tập đoàn Than và Khoáng sản VN đã yêu cầu bên điện lực phải trả số nợ lên đến 1000 tỷ đồng.

22 NĂM TÙ CHỎ 3 CÔNG AN ĐÁNH CHẾT DÂN

Sau 5 ngày xét xử, vào chiều hôm qua tòa án tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án tổng cộng 22 năm tù đối với 3 công an và 1 dân phòng về tội đánh chết một người dân.
Theo cáo trạng thì vào chiều ngày 30/3, 4 bị cáo đã áp tải nạn nhân Trần Văn Dữ về đồn công an thị trấn Ngã Năm vì tình nghi ông Dữ đánh đập mẹ ruột. Tại đây, ông Dữ đã bị tra tấn và đánh đập tàn nhẫn. Sau khi bước ra khỏi đồn thì ông Dữ té xỉu và qua đời.

ĐỨT CÁP KHI ĐANG XÂY DỰNG, 3 CÔNG NHÂN THIỆT MẠNG

Vào sáng hôm qua, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại công trường xây dựng khách sạn Cồn Khương ở phường Cái Khế quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, khiến 3 công nhân thiệt mạng và 2 công nhân khác bị thương nặng.
Tai nạn diễn ra khi hệ thống chuyển gạch bị đứt dây cáp khiến 5 công nhân cùng đống gạch từ tầng 5 rơi xuống đất. Một công nhân chết ngay tại chỗ, trong khi 2 người khác thì qua đời tại bệnh viện Cần Thơ.

No comments:

Post a Comment