Sunday, October 30, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 30/10/2011

VN BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ CẢI TỔ CỦA MỸ VỀ CÁC CÔNG TY QUỐC DOANH

Phái đoàn đàm phán VN tại một hội nghị Á châu – Thái bình dương, đã bác bỏ một đề nghị về vấn đề thiết lập một số nguyên tắc mới đối với các công ty nhà nước mà Hoa Kỳ cho rằng là họ thường được ưu đãi hay bù lỗ.
Nêu lý do là các công ty quốc doanh VN đã tuân thủ theo các quy tắc của Tổ chức Mậu dịch Thế giới (WTO), trưởng phái đoàn VN nói rằng đề nghị đó là không cần thiết.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama và các nguyên thủ của 8 nước thuộc khối Hợp tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là TPP), dự trù sẽ công bố một bản tuyên bố chung vào tháng tới về nguyên tắc hoạt động của các công ty quốc doanh. Mục tiêu mà họ muốn nhắm đến là các tập đoàn quốc doanh của Trung Cộng hơn là VN.

THÀNH PHỐ LONG XUYÊN NGẬP NẶNG VÀ SẼ KÉO DÀI NHIỀU NGÀY

Thủy triều dâng cao, cộng với các trận mưa lớn vào hôm qua, đã khiến cho thành phố Long Xuyên bị ngập lụt nặng nề hơn. Nước sông Hậu tràn vào nội thành đã khiến cho nhiều khu dân cư bị cô lập.
Cần biết là thành phố Long Xuyên đã bị ngập lụt kể từ ngày 26 và dự đoán là sẽ kéo dài đến ngày 5/11 tới đây. Trong khi đó thì mực thủy triều lên cao nhất kể từ 50 năm qua đã khiến cho Sài Gòn tiếp tục bị ngập lụt ở khắp nơi, gây điêu đứng cho đời sống người dân.
Cần nói thêm là trận lũ lụt năm nay ở đồng bằng sông Cửu Long đã khiến cho nhiều tỉnh thành bị lụt lội nặng nề, kể cả Cần Thơ. Tại tỉnh Sóc Trăng, nước lũ tràn về đã phá vỡ gần 160 đoạn đê và nhận chìm hàng loạt tuyến đường giao thông huyết mạch.

VN ĐANG TRỞ THÀNH Ổ RỬA TIỀN CỦA BỌN TỘI PHẠM THẾ GIỚI

Theo ước tính của các chuyên gia thì mỗi năm bọn tội phạm thế giới đã tẩy rửa hàng trăm tỷ Mỹ kim tại các quốc gia có hệ thống luật pháp lỏng lẻo, trong đó có VN.
Ngân hàng Thế giới từng đưa ra lời cảnh cáo là VN đang trở thành vùng đất rửa tiền vì hệ thống thanh tra, giám sát, kế toán và ngân hàng có nhiều yếu kém. Bên cạnh đó thì thói quen xử dụng tiền mặt và các nguồn chuyển tiền bán chính thức cũng giúp cho hoạt động rửa tiền trở nên dễ dàng hơn.

14 GIÁO VIÊN BỊ KỶ LUẬT VÌ KÝ VÀO ĐƠN TỐ CÁO HIỆU TRƯỞNG

9 giáo viên kiêm đảng viên của trường trung học Lương Thế Vinh thuộc huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi vừa bị kỷ luật, và 5 giáo viên khác thì bị khai trừ đảng chỉ vì đã ký vào lá đơn tố cáo những sai trái của ông hiệu trưởng. Trong số đó có cả hai hiệu phó của trường.
Quyết định này đến từ uỷ ban kiểm tra huyện ủy Đức Phổ, với cáo buộc là những đảng viên này đã vi phạm "điều lệ đảng" mặc dù thừa nhận là ông hiệu trưởng Võ Văn Ơn đã có nhiều hành động sai trái.

MIỀN NAM SẢN XUẤT HƠN 25 TRIỆU TẤN LÚA TRONG NĂM NAY

Giới chức bộ nông nghiệp VN vào cuối tuần qua loan báo là miền Nam đã sản xuất hơn 25 triệu tấn lúa trong năm nay, tức tăng thêm khoảng 1 triệu 700 ngàn tấn so với năm ngoái. Theo bộ này thì đây là nhờ kỹ thuật diệt trừ sâu rầy, cải thiện giống và cơ giới hóa.
Theo dự đoán của giới quan chức bộ nông nghiệp thì vụ lúa đông – xuân cuối năm nay có thể đạt được hơn 11 triệu tấn, trong khi tình trạng lũ lụt đang diễn ra ở khắp nơi, khiến 9 ngàn mẫu lúa thu đông bị mất trắng và đê điều bị vỡ ở khắp nơi.

No comments:

Post a Comment