Thursday, October 20, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ NĂM 20/10/2011


HÀ NỘI TRẢ TỰ DO CHO CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG

Chị Bùi Thị Minh Hằng, người phụ nữ nổi tiếng trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội, đã được thả sau 3 ngày bị công an giam giữ tại Hỏa Lò với cáo buộc "gây rối trật tự".
Cần nhắc lại là chị Minh Hằng bị bắt vào hôm Chủ nhật 16/10 khi đang đi dạo ở Hồ Gươm với chiếc nón lá kẽ hàng chữ "Hoàng Sa – Trường Sa là của VN" và "Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh".
Vào lúc 4 giờ chiều hôm qua, chị đã bước ra khỏi nhà giam Hỏa Lò trong sự chờ đón của những bạn hữu. Chị cho biết là đã mở cuộc tuyệt thực ngay sau khi bị bắt.

NGA CHUYỂN GIAO THÊM MỘT GIÀN PHI ĐẠN CHO VN

Nước Nga vừa chuyển giao giàn phi đạn địa đối hải thứ nhì cho VN theo hợp đồng mua bán được ký vào năm 2005. Một nguồn tin quân sự Nga cho biết việc chuyển giao hệ thống phi đạn cơ động Bastion đã diễn ra vào tuần trước.
Đây là loại phi đạn phòng thủ duyên hải tối tân nhất của nước Nga hiện nay, có khả năng tiêu diệt chiến hạm ở khoảng cách 300 cây số. Vào năm ngoái, giàn phi đạn đầu tiên được chuyển giao cho VN. Có tin là VN đang dự trù đặt mua thêm một số phi đạn loại này.
Cần nói thêm là Việt Nam hiện đặt mua nhiều phi đạn tầm xa Brahmos của Ấn Độ và phi đạn tầm ngắn Extra của Do Thái.

6 NGÀN CÔNG NHÂN BÌNH DƯƠNG ĐÌNH CÔNG ĐÒI TĂNG LƯƠNG

Vào sáng ngày 18/10 vừa qua, hơn 6 ngàn công nhân thuộc công ty làm giày Chí Hùng của Đài Loan đã đồng loạt đình công trước cơ xưởng ở huyện Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương.
Các công nhân đòi hỏi giới chủ nhân phải áp dụng phải áp dụng mức lương mới theo qui định của nhà nước VN đưa ra, có hiệu lực từ đầu tháng 10 này. Ngoài ra họ cũng yêu cầu phải tăng mức phụ cấp và tiền tăng ca.
Cùng một lúc thì hơn 300 công nhân công ty may quần áo TNA ở huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương cũng mở cuộc đình công đòi tăng lương. Cần nói thêm là một phúc trình mới nhất cho thấy là tỉnh Bình Dương có hàng chục ngàn công nhân đến từ các tỉnh khác, và hiện sống lay lất trong các phòng trọ nhỏ hẹp với diện tích trung bình là 2 thước vuông cho mỗi đầu người.

GIA TĂNG MỨC PHỐI HỢP GIỮA 4 CÁI LOA TUYÊN TRUYỀN CỦA ĐẢNG

Bốn cơ quan truyền thông lớn nhất của đảng cộng sản VN vừa ký kết một thỏa thuận phối hợp hành động để gia tăng mức tuyên truyền đến dân chúng.
Theo thỏa thuận này thì Thông tấn xã VN, đài Truyền hình VN, đài Tiếng Nói VN và tờ báo Nhân dân sẽ có một chương trình phối hợp từ nay đến năm 2015, qua việc thống nhất về quan điểm và chủ trương khi loan tải các sự kiện và các vấn đề mà họ gọi là "nhạy cảm".
Thỏa thuận này cũng yêu cầu các bên "trao đổi thông tin" trước khi loan tải nhằm bảo đảm là "đúng định hướng". Cần nói thêm là hai tháng trước đây, bốn cơ quan này đã đồng loạt mở cuộc công kích và bôi nhọ danh dự của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, một người đấu tranh cho tự do và dân chủ hóa VN.

DỊCH HEO TAI XANH LAN NHANH Ở 5 TỈNH MIỀN NAM

Dịch heo tai xanh lại bùng phát nhanh chóng ở VN, với 5 tỉnh miền nam là Long An, Tây Ninh, Sóc Trăng, Tiền Giang và Cần Thơ đang phải chật vật đối phó với dịch này.
Báo chí trong nước cho biết là dịch heo tai xanh đã được báo động tại Tây Ninh từ cuối tháng 8 vừa qua, nhưng nhà cầm quyền đã không có phản ứng tích cực khiến cho dịch này lan nhanh đến nửa đàn heo trong tỉnh. Trung tâm thú y vùng 4 cũng cho biết là các ổ dịch cũ chưa kịp dập tắt thì đã bùng lên các ổ dịch mới ở các huyện sát biên giới Cam Bốt. Tính tổng cộng đã có gần 10 ngàn con heo đã nhiễm dịch này.

TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC LẠI XIN TĂNG GIÁ ĐIỆN VÀO THÁNG TỚI

Tập đoàn Điện lực VN vừa gửi thư cho bộ công thương xin tăng giá điện vào tháng 11 tới, với mức dự trù là 13% để kiếm tiền trả nợ.
Nếu được đồng ý thì giá điện sẽ lên đến 1400 đồng mỗi kilowatt và tập đoàn này sẽ kiếm được 2000 tỷ đồng trong hai tháng cuối năm. Cần nhắc lại là nhà nước VN đã cho tăng giá điện thêm 15% vào tháng 3 năm nay, khiến cho mức lạm phát gia tăng thêm suốt mấy tháng qua.

No comments:

Post a Comment