Tuesday, October 18, 2011

TIN NHÀ NƯỚC!

Ngày 18.10.2011
HS: 66 năm sống dưới chế độ bưng bít thông tin và tuyên truyền nhồi sọ của đảng cộng sản, người dân Việt học được thói quen là chớ nên tin vào các tin tức nhà nước. Kỷ nguyên thông tin ngày nay cũng giúp cho người ta nhanh chóng phát giác ra những sự thật được che giấu sau các bản tin đó. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài thời sự dưới đây của Lão Mai, qua sự trình bày của Song Thập.
Vào ngày thứ Tư 5/10 vừa qua, trên tờ báo VNExpress trong nước, có bản tin với tựa đề: "Tự đốt xe máy, làm cháy 2 taxi". Tờ báo uy tín hàng đầu của nhà nước cộng sản, đã tường thuật chi tiết, nguyên văn như sau:

"Chiều 4/10, một người đàn ông đi xe máy chở theo can xăng dừng trước cửa siêu thị Coop.Mart Vũng Tàu (đường Nguyễn Thái Học, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa. Bất ngờ, người này tưới xăng lên xe máy và châm lửa đốt. Vị trí chiếc xe máy chỉ cách chiếc taxi 7 chỗ khoảng vài chục cm.
Xăng chảy tràn xuống gầm xe taxi khiến lửa lan nhanh, trong chốc lát đã thiêu rụi chiếc ôtô 7 chỗ. Ngọn lửa tiếp tục bén sang xe taxi 4 chỗ đậu phía trước làm phần đuôi xe bị hư hỏng nặng. May mắn, trên 2 taxi đều không có hành khách.
Nhân viên bảo vệ siêu thị lao vào dập đám cháy nhưng vì ngọn lửa quá lớn nên bất lực. Chỉ đến khi xe chữa cháy của công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến thì ngọn lửa mới được khống chế.
"Tôi đang đậu xe để chờ khách thì bất ngờ nghe một người nói: Hủy diệt tất cả. Nhìn ra đã thấy xe mình bốc cháy. Vì cháy từ dưới gầm lên, cộng với gió thổi mạnh nên lửa bén rất nhanh", anh Vũ Văn Hải, tài xế chiếc xe 4 chỗ kể.
Ngay sau đó, công an đã bắt người đốt xe máy là Nguyễn Anh Vũ (39 tuổi, trú tại đường Huyền Trần Công Chúa, phường 8, thành phố Vũng Tàu). Theo em ruột của Vũ, anh ta từng bị bệnh tâm thần nhưng sau đó có thuyên giảm. Thời gian gần đây, Vũ thất nghiệp, suốt ngày ở nhà xem tivi".
66 năm sống dưới sự cai trị của đảng, dân chúng thừa biết cơ quan truyền thông chỉ là một công cụ tuyên truyền. Đọc các tin tức nhà nước, tự nhiên người ta phải đặt nghi vấn về mức độ hư thực của chúng. Chính vì thế, bản tin nói trên có phải là một tin tức tầm thuờng trong mục xã hội của tờ VN Express? Sự thật thì không phải như vậy.
Qua bản tin này, nhà nước cố tình muốn nói cho người dân biết rằng Nguyễn Anh Vũ là một người tâm thần nên tự đốt xe của mình và làm hư hại hai chiếc taxi. Nhưng khi đối chiếu với đoạn thu hình về việc đốt xe của anh Vũ, thì bản tin của nhà nước hoàn toàn không trung thực. Bản tin đã cố tình loại bỏ lời kêu gọi tha thiết "đừng có bán nước" của công dân Nguyễn Anh Vũ.
Trong khi đó thì hàng chục ngàn người đã vào mạng để xem cảnh anh Nguyễn Anh Vũ đốt xe nhằm phản đối đảng cộng sản đang bán nước. Người ta thật sự xúc động khi thấy cảnh anh Vũ, dù công an đè xuống đất, bị chấn gối lên lưng, bị nắm đầu, bị giật tóc hung bạo, nhưng vẫn cố gắng kêu gọi:
- Mấy người hãy nghe tôi, đừng bán nước nữa! Đừng có bán nước! Đừng có bán nước...!
Đoạn phim chỉ dài khoảng sáu phút, rất ngắn nhưng lưu lại nhiều chua cay và xót xa trong lòng người xem.
Năm 1924, người thanh niên Phạm Hồng Thái qua tận Quảng Châu bên Tàu để quăng trái lựu đạn vào bàn tiệc nhằm ám sát Toàn quyền Merlin, nhưng Merlin thoát chết. Bị truy đuổi đến cùng đường, Phạm Hồng Thái nhảy xuống sông Châu Giang tự vận, để không lọt vào tay kẻ thù. Sau đó báo chí Pháp gọi anh hùng Phạm Hồng Thái là một người điên khùng!
Bây giờ báo chí nhà nước cũng gọi công dân Nguyễn Anh Vũ là người mắc bệnh tâm thần! Nhưng nếu anh Vũ là một người tâm thần thì hành động của anh đã vượt xa nhiều người bình thường khác.
Lý do là dù bị bệnh tâm thần, anh Vũ vẫn sáng suốt chọn địa điểm khơi dậy ngọn lửa yêu nước là siêu thị Coopmart, nơi mà vài tháng trước đây đã có các bạn trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu tụ tập biểu tình, giương biểu ngữ phản đối Trung Cộng xâm lược và hàng hoá Tàu độc hại. Anh vẫn hét to kêu gọi "đừng bán nước" dù thân xác bị đè nghiến dưới chân lũ công an.
Và đây không phải là lần đầu tiên đồng bào uất ức, đốt lên ngọn lửa chống xâm lược và chống bán nước.
Vào tháng Tư, một thanh niên cũng dừng xe tại vườn hoa đối diện tòa đại sứ Trung Cộng ở Hà Nội, trải biểu ngữ chống Trung cộng bắn giết ngư dân, rồi châm lửa đốt chiếc xe Wave do Trung Cộng sản xuất. Anh cũng bị bắt đi như anh Vũ, nhưng các đoạn phim quay được vẫn lưu truyền trên mạng.
Không lẽ khi phân biệt được thế nào là yêu nước và thế nào là bán nước là mắc bệnh tâm thần hay sao? Phải chăng Phạm Ngũ Lão khi ngồi đan sọt nhưng đầu óc nghĩ đến việc chống giặc Tàu, bị quân lính cầm giáo đâm vào đùi chảy máu mà không nhúc nhích, là người mắc bệnh tâm thần? Phải chăng, thiếu niên Trần Quốc Toản cũng bị "bệnh tâm thần" khi bóp nát quả cam trong tay?
Dân tộc đã trả giá bằng quá nhiều máu xương và khổ nhục trong lao tù cộng sản suốt 66 năm qua. Họ đủ thông minh để biết rằng, các bản tin nhà nước... rất khó tin!
Lão Mai

No comments:

Post a Comment