Monday, October 3, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 03/10/2011

 

BÃO NALGAE TIẾN VÀO VIỆT NAM

Sau khi gây thiệt hại nặng nề cho Phi Luật Tân, cơn bão Nalgea đã băng qua quần đảo Hoàng Sa với cường độ mạnh hơn và hướng vào miền bắc trung bộ Việt Nam. Giới chức khí tượng dự đoán là bão sẽ đổ bộ vào VN vào ngày thứ Tư tới đây.
Bão Nalgae là cơn bão thứ 6 diễn ra tại Biển Đông nói chung và VN nói riêng, trong khi ảnh hưởng của cơn bão số 5 vẫn còn gây thiệt hại tại nhiều khu vực, đặc biệt là tỉnh Quảng Bình với một số xã, huyện đang bị cô lập vì lũ lụt.

SẬP KHÁCH SẠN ĐANG XÂY Ở HÀ TĨNH, NHIỀU CÔNG NHÂN BỊ THƯƠNG NẶNG

Một khách sạn đang xây tại Hà Tĩnh đã bất ngờ sập đổ khiến ít nhất một công nhân thiệt mạng và 7 công nhân khác bị thương nặng.
Tai nạn diễn ra vào lúc 3 giờ chiều hôm qua, khi mái hiên ở mặt tiền khách sạn Sailing Tower trên đường Nguyễn Du thuộc thành phố Hà Tĩnh đổ sập xuông, với hàng ngàn tấn xi măng cốt thép đè trúng một toán công nhân bên dưới. Hiện chưa biết chính xác con số công nhân bị đè dưới đống sắt và bê tông, nhưng có lẽ một người đã chết và 7 người khác đang được cấp cứu trong bệnh viện.

GẦN 50 NGÀN CÔNG TY BỊ PHÁ SẢN TRONG 9 THÁNG QUA

Tính từ đầu năm đến nay, gần 50 ngàn công ty tại VN đã lâm vào cảnh phá sản, giải thể hoặc ngưng hoạt động vì tình hình kinh tế khó khăn.
Con số này được bộ trưởng kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh thông báo trực tiếp với ủy ban thường vụ quốc hội vào cuối tuần qua. Theo báo cáo của ông Vinh thì có 11 ngàn công ty ngưng hoạt động, 6 ngàn công ty tự động giải thể và 32 ngàn công ty ngưng đóng thuế. Ông Vinh khẳng định con số này được thống kê với độ chính xác rất cao.

BỘ Y TẾ VN NHẤT QUYẾT KHÔNG TUYÊN BỐ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Viện Pasteur Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa vừa phát giác có 8 người lớn nhiễm vi khuẩn bệnh tay chân miệng, với 4 người ở tỉnh Ninh Thuận, 2 người ở tỉnh Bình Thuận và 2 người ở Quãng Ngãi.
Theo một quan chức của viện này thì điều này cho thấy là cả người lớn và trẻ em đều nhiễm bệnh này. Thế nhưng điều lạ lùng là bộ y tế VN nhất quyết không tuyên bố bệnh này đã trở thành dịch trên toàn quốc, mặc dù con số tử vong vì bệnh này đã lên đến 114 người, với 62 ngàn người khác đã nhiễm bệnh ở 61 tỉnh thành.
Theo ghi nhận của báo chí thì chỉ trong tuần qua, đã có thêm hơn 2 ngàn bị bệnh tay chân miệng trên toàn quốc. Hiện tại không riêng gì các tỉnh miền nam mà nhiều tỉnh ở miền Bắc cũng bị bệnh này tấn công.

HỎA HOẠN THIÊU RỤI 60 CĂN NHÀ Ở TRÀ VINH

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra vào chiều hôm qua tại thị trấn Định An thuộc huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, đã khiến 40 căn nhà ra tro và 20 căn nhà khác bị hư hỏng nặng nề.
Lực lượng cứu hỏa phải mất gần 4 tiếng đồng hồ mới dập tắt được đám cháy. Rất may là không có thiệt hại nào về nhân mạng. Tuy nhiên hơn 200 người dân hiện lâm vào tình trạng vô gia cư.

CHI CỤC THUẾ Ở QUẬN 1 – SÀI GÒN BỎ TÚI RIÊNG HƠN 1400 TỶ ĐỒNG  

Trong vòng 5 năm qua, chi cục thuế quận 1 – Sài Gòn đã lập quỹ đen để giữ riêng số tiền thuế lên đến 1400 tỷ đồng, thay vì phải nạp hết vào kho bạc nhà nước.
Bộ tài chánh VN đã phát giác ra số tiền này sau khi mở cuộc điều tra, dựa theo lời tố cáo của một số nhân viên thuộc chi cục này. Kết quả điều tra cho thấy là chi cục này đã mở một trương mục riêng để các công ty chuyển các khoản tiền thuế và tiền phạt vạ vào trong đó. Tính từ năm 2007 đến nay, tổng số tiền được chuyển vào quỹ đen này đã lên đến 1441 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment