Monday, October 24, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 23/10/2011


KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO BLOGGER ĐIẾU CÀY – NGUYỄN VĂN HẢI

Đúng một năm sau khi blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đã thọ xong bản án 30 tháng tù nhưng vẫn không được trả tự do, một lá thư ngỏ đã được gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhờ can thiệp vào vụ giam giữ này.
Lá thư được lan truyền nhanh trên mạng và đã được nhiều người Việt trong và ngoài nước ký tên. Bức thư nhắc lại là ông Nguyễn Văn Hải, một thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đã mãn hạn tù vào ngày 19/10 năm ngoái nhưng vẫn bị giam giữ và không một ai biết rõ số phận của ông hiện nay ra sao. Cách đây mấy tháng, một quan chức công an vô tình tiết lộ là ông Hải đã bị cụt tay trong tù, nhưng vẫn không cho phép thân nhân vào thăm hay nhận quà.

MỘT THÀNH VIÊN KHỐI 8406 BỊ CÔNG AN DÀN CẢNH GÂY TAI NẠN

Chị Lư Thị Thu Trang, một thành viên của khối đấu tranh dân chủ hóa VN có tên là khối 8406, vừa gửi thư loan báo là công an đã dàn cảnh một vụ tai nạn giao thông nhằm giết chết chị.
Nội vụ diễn ra vào ngày 19/10 khi chị Trang đang chạy xe trên đường Trần Bình Trọng thuộc quận Bình Thạnh – Sài Gòn thì bị một chiếc xe tông vào sau đuôi và đẩy xe chị lao vào hai xe khác. Chị nhận ra cả 3 xe đều là công an giả dạng. Trước đó 3 tuần, chị cũng nhận được một thư nhắn nặc danh trên điện thoại, nội dung nói rằng sẽ hạ thuốc độc giết chết con chị vì chị là một "kẻ phản động".
Cần nói thêm là gia đình chị Lư Thị Thu Trang liên tục bị sách nhiễu và đe dọa suốt nhiều năm qua khiến cho chị nhiều lần gửi thư khiếu nại lên nhà cầm quyền VN.

VN TIẾP TỤC PHỦ NHẬN VỤ HỐI LỘ IN TIỀN NHỰA MÀ ÚC CÔNG BỐ

Trong báo cáo gửi đến quốc hội, giới hữu trách VN tiếp tục phủ nhận về vụ tham nhũng và hối lộ để trúng thầu in tiền nhựa, mặc dù cảnh sát liên bang Úc đã có đầy đủ chứng cớ, cũng như đã bắt giữ 7 quan chức có liên quan đến vụ này.
Theo báo cáo của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thì kết quả điều tra tại Ngân hàng Nhà nước cho thấy là mặc dù có khiếm khuyết trong quá trình in tiền nhựa, nhưng không có dấu hiệu nào là nhận hối lộ.
Cần nhắc lại là giới hữu trách Úc đã cáo buộc công ty Securency, thuộc Ngân hàng Quốc gia Úc, đã hối lộ cho một số quan chức VN để trúng thầu in tiền nhựa. Họ nêu đích ông Lê Đức Thúy, nguyên thống đốc ngân hàng Nhà nước VN, đã nhận hơn 20 triệu Úc kim trong vụ này.

TỆ NẠN THAM NHŨNG VẪN TIẾP TỤC ĐƯỢC BAO CHE

Một báo cáo vừa được trình bày tại phiên họp thứ nhì quốc hội VN, theo đó thì trong năm qua chỉ có 7 tỉnh thành, và 3 bộ sở là tự phát giác ra được các vụ tham nhũng. Và có tỉnh thì không phát giác hay không truy tố một vụ án tham nhũng nào.
Báo cáo trích dẫn số liệu từ viện kiểm sát tối cao cho thấy số vụ tham nhũng bị truy tố trong năm qua cũng sụt giảm so với năm trước. Tổng cộng chỉ có 450 vụ truy tố trên toàn quốc, với khoảng 1000 bị can.

HÀNG LOẠT CÔNG NHÂN NGẤT XỈU VÌ NGỘ ĐỘC THỨC ĂN

Vào trưa hôm qua, một số công nhân thuộc công ty may mặc LK Quảng Nam ở thành phố Tam Kỳ đã bị ngất xỉu, phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.
Tuy nhiên ban giám đốc công ty đã cố tình bưng bít tin này và không cho phóng viên đến lấy tin. Theo lời kể của một số công nhân thì trưa hôm đó, nhận thấy thức ăn có nhiều vấn đề nên không chịu ăn. Đây là công ty liên doanh với Nam Hàn, có khoảng 600 công nhân.

No comments:

Post a Comment