Wednesday, October 12, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 10/10/2011


THẾ GIỚI PHÊ PHÁN SỰ HIẾU CHIẾN CỦA TRUNG CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

Giới diễn giả tham dự một hội nghị quốc tế ở Đài Loan đã đồng loạt lên án thái độ hiếu chiến của Trung Cộng ở Biển Đông. Một số chuyên gia nói rằng, các bài xã luận với giọng điệu hung hăng trên các báo chí Trung Cộng chỉ khiến cho Việt Nam và Phi Luật Tân có thêm quyết tâm liên minh với Mỹ, Nhật và Ấn Độ để chống lại Trung Cộng.

Hội nghị này diễn ra vào cuối tuần qua ở Đài Loan, với sự tham gia của nhiều chuyên gia về Biển Đông, đến từ Mỹ, Úc, Canada, Âu châu và một số học giả Đài Loan. Theo một số diễn giả thì các hành động hiếu chiến của Trung Cộng là vì muốn độc chiếm nguồn dầu hỏa trong khu vực.
Hội nghị đã thảo luận các vấn đề pháp lý của tấm bản đồ có hình lưỡi bò mà Trung Cộng tung ra để khẳng định chủ quyền ở Biển Đông.

VN MUỐN THẮT CHẶT QUAN HỆ VỚI ẤN ĐỘ

Chủ tịch nhà nước VN, ông Trương Tấn Sang, tuyên bố là sẽ thắt chặt them mối quan hệ chiến lược và quốc phòng với Ấn Độ trong chuyến công du xứ này.
Vào hôm qua, tức hai ngày trước khi lên đường thăm viếng Ấn Độ, ông Sang đã trả lời cuộc phỏng vấn của thông tấn xã Ấn về vấn đề hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí ở hải phận Việt Nam. Theo ông Sang thì tất cả các khu vực thăm dò và khai thác dầu khí đều nằm trong hải phận VN.

CÔNG AN BÌNH PHƯỚC ĐÁNH CHẾT NGƯỜI TRONG ĐỒN

Vào chiều thứ Bảy 8/10 vừa qua, hàng trăm người dân đã bao vây và đập phá đồn công an huyện Bù Đốp thuộc tỉnh Bình Phước sau khi một người dân bị thiệt mạng trong khi bị giam giữ tại đồn này.
Nạn nhân là Huỳnh Thanh Thắng 24 tuổi, bị công an bắt giam vào ngày 20/9 vì tình nghi là ăn trộm một bức tượng Phật từ một xưởng mộc. Quá phẫn uất trước sự giải thích của công an là anh Thắng qua đời vì bạo bệnh, người dân đã khiêng xác anh đến đồn công an huyện Bù Đốp để phản đối. Một cuộc xô xát đã diễn ra, với 30 người dân đã bị bắt giữ vì cáo buộc "gây rối trật tự công cộng".

CÔNG AN XÃ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG MỘT HỌC SINH LỚP 9

Vào cuối tuần qua, ông Phạm Văn Bàng ở xã Bàn Long, huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang, đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Bổn, phó công an xã, đã vô cớ đánh con trai ông trọng thương.
Theo đơn tố cáo thì vào chiều ngày 4/10, cháu Phạm Tấn Bạc 15 tuổi, một học sinh lớp 9, trên đường đi học về đã bị ông Bổn chận đường đánh đập, gây thương tích ở nhiều nơi. Tàn bạo hơn nữa là sau đánh cháy Bạc văng xuống sông Rạch Gầm, khi cháu đang bò lên bờ thì lại đạp rớt xuống sông và bị một chiếc cọc đâm thủng chân. Ông Bàng còn cho biết thêm, đây là lần thứ hai cháu Bạc bị công an xã Bàn Long đánh đập vì tình nghi em ăn cắp đồ vật của người khác.
Trong một diễn biến khác là vào trưa hôm qua, giới công an huyện Bến Lức tỉnh Long An đã nổ súng khi bố ráp một trường gà ở xã Lương Hòa khiến một thiếu niên 18 tuổi trúng đạn vào đầu và tử vong tại bệnh viện.

NƯỚC LŨ ĐỘT NGỘT DÂNG CAO Ở TỈNH BÌNH THUẬN

Vào hôm qua, giới chức hữu trách vừa ban hành lệnh báo động khẩn cấp khi nưóc sông trong tỉnh Bình Thuận đột ngột dâng cao, có nguy cơ nhấn chìm nhiều khu vực cư dân thuộc các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc.
Theo dự đoán của giới khí tượng thì nước sông Phan, sông Dinh, sông Lũy và sông Cà Ty sẽ tràn bờ vì những cơn mưa trong mấy ngày qua và vài ngày tới nữa. Giới quan chức được lệnh phải có kế hoạch tản cư dân chúng để tránh thiệt hại về sinh mạng và tài sản.

No comments:

Post a Comment