Wednesday, September 28, 2011

BUÔN DÂN BÁN NƯỚC!

Ngày 28.09.2011
 

HS: Vào hôm 24/9 vừa qua, quân Trung Cộng lại tiếp tục nổ súng rượt đuổi hai tàu đánh cá VN đang vào tránh bão ở quần đảo Hoàng Sa. Các tờ báo vừa loan tin thì lập tức nhận lệnh phải gỡ xuống, cho thấy thái độ ươn hèn quá độ của tập đoàn lãnh đạo cộng sản VN. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm có tựa đề "Buôn dân bán nước" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.

Chỉ không đầy hai tuần sau khi sứ Tàu là Đới Bỉnh Quốc sang VN được các quan chức cao cấp nhất của đảng CSVN ôm hôn thắm thiết, và một phái đoàn quân sự VN cũng đi sứ sang Tàu, thì hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị quân Trung Cộng nổ súng rượt đuổi khi họ tiến vào đảo Phú Lâm ở vùng Hoàng Sa để tránh cơn bão Haitang. Nhưng không chỉ nổ súng, bọn giặc Tàu còn xịt vòi rồng làm hư hỏng máy liên lạc của hai chiếc tàu.

Vụ tấn công hung bạo này diễn ra vào ngày 24/9, nhưng đến hai ngày sau khi các chiếc tàu vào bờ thì trạm biên phòng mới biết. Thế nhưng điều khốn nạn là một số tờ báo trong nước vừa đưa tin thì lập tức nhận lệnh tháo gỡ xuống, mặc dù họ cũng rất cẩn thận khi chỉ dùng các từ ngữ như "tàu lạ" hay "chiến hạm lạ" để khỏi bị quở trách.
Điều khốn nạn hơn nữa là các thuyền trưởng kể lại rằng, suốt 4 tiếng đồng hồ rượt đuổi, bọn chúng đã kèm sát các tàu cá này khi họ tăng tốc chạy vào trong bờ. Có nghĩa là chiến hạm Tàu đã làm mưa làm gió trong hải phận VN trong suốt thời gian đó mà không có bóng dáng một chiến hạm hay máy bay tuần duyên nào của VN.
Tại sao có chuyện kỳ dị như vậy, trong khi các cơ quan truyền thông quốc doanh mấy ngày qua ra rả loan tin là nhằm cứu giúp ngư dân trong cơn bão Haitang, bộ quốc phòng CSVN đã điều động 6 máy bay ứng trực tại các phi trường Gia Lâm, Phan Rang, Tân Sơn Nhất. Đồng thời điều động thêm 9 tàu hải quân, 5 tàu tuần duyên và 6 tàu thuộc trung tâm hàng hải Việt Nam để sẵn sàng cứu trợ. Nhưng cứ cho là các tàu đó chưa nhổ neo hay không có mặt ở khu vực đó thì không lẽ các giàn radar phòng vệ duyên hải không hề phát giác ra là có tàu sắt đang tiền vào hải phận Việt Nam?
Câu trả lời là dù có phát giác ra, cũng chẳng thay đổi gì cả. Lý do là các tướng lãnh cao cấp VN liên tục khẳng định là sẽ không đối đầu với Trung Cộng, mà chỉ muốn giải quyết mọi chuyện trong hòa bình. Có nghĩa là họ chỉ muốn nhũn nhặn nói chuyện với người láng giềng "4 tốt và 16 chữ vàng" dù dân Việt có bị cướp bóc hay bỏ thây dưới lằn đạn của quân Tàu thì đó chỉ là "điều đáng tiếc, chứ hai bên không muốn thấy điều đó xảy ra".
Và sự nhũn nhặn quá mức đó đã được thể hiện trong bức công hàm mà bộ ngoại giao VN gửi nhà cầm quyền Bắc Kinh, nội dung đề nghị Trung Cộng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để 35 chiếc tàu cá VN được vào trú bão trong khu vực quần đảo Hoàng Sa.
Điều này có nghĩa là Hà Nội đã gián tiếp thừa nhận quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Trung Cộng, tương tự như trong bức công hàm của Phạm Văn Đồng. Nhưng cứ cho là quần đảo đó thuộc Trung Cộng thì tại sao phải gửi công hàm có nội dung thừa thãi như thế?
Lý do là Trung Cộng đã ký vào công ước hàng hải quốc tế, theo đó thì các nước đều phải có nhiệm vụ cứu giúp những tàu thuyền lâm nạn trong lãnh hải của mình, cho dù đó là tàu thuyền của quốc gia đối nghịch với mình. Và trong tình huống phải ghé vào để tránh giông bão thì lại càng phải mở rộng vòng tay chào đón, chứ không cần phải đợi ai gửi thư yêu cầu. Trừ phi là những kẻ vô lương tâm như bọn hải tặc Somalia mới lợi dụng hoàn cảnh nguy nan của người khác để cướp bóc hay bắt giữ đòi tiền chuộc.
Chính vì thế, tại sao không gửi một thông điệp nhắc khéo cho Trung Cộng về công ước đó, thậm chí đe dọa là sẽ kiện ra tòa án quốc tế, nhằm giảm bớt các vụ tấn công nổ súng vào các tàu cá VN chạy vào tránh bão?
Câu trả lời là vì bản chất khiếp nhược của giới lãnh đạo VN trước Trung Cộng, nhưng lại hùng hổ với các nước khác. Chẳng hạn như khi chính phủ Mỹ vừa lên án vi phạm nhân quyền hay tự do tôn giáo thì lập tức họp báo chỉ trích kịch liệt Mỹ. Thế nhưng các vụ quân Trung Cộng nổ súng sát hại ngư dân Việt suốt mấy năm qua thì lại nín khe, thậm chí không dám nêu thẳng tên mà chỉ gọi là "tàu lạ" hay "tàu nước ngoài".
Tại sao tự hào là "đánh thắng giặc Mỹ" và dám chửi Mỹ mà lại khúm núm trước "giặc Trung Cộng"? Không lẽ giải pháp hòa bình là chấp nhận để cho quân Tàu tàn sát ngư dân mình trên Biển Đông? Nếu Hoàng Sa là của Trung Cộng thì lập nghiệp đoàn đánh cá ở Lý Sơn để làm gì?
Đúng là một bọn buôn dân bán nước!  
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment