Thursday, September 15, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 11/09/2011

HÀNG NGÀN GIÁO DÂN Ở VINH XUỐNG ĐƯỜNG CHỐNG ĐỐI VIỆC CƯỚP ĐẤT

Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi vừa nhận được thông tin từ Nghệ An, cho biết hàng ngàn giáo dân hạt Cầu Rầm thuộc giáo phận Vinh vào ngày hôm qua 10/9 đã kéo đến trụ sở ủy ban nhân dân thành phố Vinh, yêu cầu trả lại khu đất của nhà thờ đã bị nhà cầm quyền thành phô cướp đoạt một cách trắng trợn.
Nhiều biểu ngữ đòi công lý đã được giương cao, có nội dung như "Đất Thánh xin đừng xúc phạm", "Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng", "Đừng giày xéo trên đất thánh". Trước sức ép của khối giáo dân, các quan chức phải mở cửa hội trường để thảo luận.
Tuy nhiên cuộc thảo dài 4 tiếng đồng hồ vì các quan chức ăn nói quanh co và trốn tránh trách nhiệm. Cuối cùng thì họ hẹn sẽ trả lời cụ thể hơn trong cuộc họp với giáo dân vào ngày mai này.

SẬP CẦU Ở AN GIANG, NHIỀU NGƯỜI RƠI XUỐNG SÔNG

Vào lúc 1 giờ rưởi chiều ngày hôm qua, một chiếc cầu trên tỉnh lộ 941 thuộc thị trấn Tri Tôn, tỉnh An Giang đã bị sập gẫy đôi khiên nhiều người rơi xuống sông, với một người chết.
Vụ sập cầu diễn ra khi một xe tải chở 30 tấn sắt chạy qua, trong khi chiếc cầu chỉ chịu trọng lực tối đa là 8 tấn. Cùng rơi xuống sông với chiếc xe tải là một xe gắn máy và hai học sinh đi xe đạp. Thi thể người lái xe gắn máy vẫn còn mắc kẹt dưới nước, trong khi hai học sinh thì được bạn bè cứu vớt ngay sau đó.

MỘT CÔNG TY MỸ ĐỆ ĐƠN KIỆN, ĐÒI BỒI THƯỜNG GẦN 3 TỶ RƯỞI MỸ KIM

Công ty South Fork của Mỹ vừa đệ đơn lên tòa án quốc tế để đòi nhà cầm quyền tỉnh Bình Thuận phải bồi thường 3 tỷ rưởi Mỹ kim, với lý do tỉnh này đã cấp phép khai thác titan ngay trong khu nghỉ mát của họ.
Theo nội dung đơn kiện thì vào cuối năm 2004, nhà nước VN đã chấp thuận cho công ty South Fork xây khu nghỉ mát tại xã Hòa Thắng thuộc huyện Bắc Bình, với tổng diện tích là 600 mẫu. Đến năm 2007 thì nhà cầm quyền tỉnh Bình Thuận lại cấp giấy phép cho công ty Đường Lâm khai thác titan tại một khu vực thuộc dự án này.
Trước lối làm ăn bê bối đó, vào tháng 9 năm 2010, công ty South Pork tuyên bố ngưng tiến hành dự án và nộp đơn kiện nhà cầm quyền Bình Thuận ra tòa án trọng tài quốc tế và đòi bồi thường 3 tỷ rưởi Mỹ kim vì phải thiết kế lại dự án và phả giải quyết tình trạng ô nhiễm môi sinh do việc khai thác titan gây ra.

TAI NẠN VẪN GIA TĂNG TRONG TUẦN ĐẦU CỦA CHIẾN DỊCH AN TOÀN GIAO THÔNG

Trong tuần đầu tiên của tháng gọi là "An Toàn Giao Thông" tại VN, trung bình mỗi ngày xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc, gây thiệt mạng cho 32 người mỗi ngày. Cần biết là trong hai tuần cuối tháng 8 vừa qua, trung bình chỉ có 29 vụ tai nạn và 25 người chết mỗi ngày.
Theo số liệu của giới chức giao thông thì trong tuần lễ đầu tiên của tháng này, toàn quốc có 236 vụ tai nạn giao thông trên bộ với 216 người chết và 178 người khác bị thương. Ngoài ra còn có 12 tai nạn trên đường sắt với 6 người chết và 7 người bị thương.

CHÁY TÀU ĐÁNH CÁ Ở URUGUAY, 2 THỦY THỦ VN BỊ PHỎNG NẶNG

Hai thủy thủ Việt Nam đã bị phỏng nặng trong vụ cháy tàu đánh cá của Nam Hàn đang thả neo tại hải cảng Montevideo của xứ Uruguay vào hôm 9/9 vừa qua. Hai thủy thủ này được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trị phỏng của Uruguay.
Giới chức thành phố Montevideo cho biết là khi xảy ra hỏa hoạn, trên tàu có 34 người đang làm việc, trong đó có 4 người bị thương. Bất chấp nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, con tàu đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Chiếc tàu này đến từ Nam Hàn, vào neo đậu tại cảng từ tháng 7 để sửa chữa động cơ và nhiều thứ khác.
Trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ cháy tàu tại cảng Montevideo khiến giới hữu trách Uruguay ph3i mở cuộc điều tra về những vụ này.

No comments:

Post a Comment