Tuesday, September 27, 2011

XUA DÂN VÀO MIỆNG SÓI

Ngày 27.09.2011

HS: Trong khi hàng trăm chiến hạm và tàu cá vũ trang Trung Cộng đang có mặt dày đặc trên biển Đông thì nhà cầm quyền VN cho thành lập nghiệp đoàn đánh cá để khẳng định chủ quyền của VN. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận dưới đây của Lê Phục Văn, qua sự trình bày của anh Song Thập.

Vào tuần qua, có hai bản tin gần như được loan tải cùng lúc trên hai hệ thống truyền thông khác nhau.
Giới truyền thông thế giới và các trang mạng Việt ngữ yêu nước loan tin là Trung Cộng đã đưa thêm nhiều tàu lớn đến Trường Sa để tăng cường cho con số 500 tàu đánh cá của họ đang hoạt động, và thiết lập các vùng nuôi dưỡng hải sản, ở quần đảo này.

Trong khi đó thì hệ thống truyền thông nhà nước VN lại ồn ào ca tụng việc khai sinh nghiệp đoàn đánh cá đầu tiên ở Việt Nam. Nghiệp đoàn này được ra mắt tại đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi, với số thành viên ban đầu là 428 tàu cá, trong đó có 300 tàu chuyên đánh cá ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Tại buổi ra mắt, tân bí thư tỉnh Quảng Ngãi, Võ Văn Thưởng, tuyên bố là những ngư dân từ nay ra khơi phải luôn yên tâm vì đằng sau có đồng bào, có đảng và nhà nước yểm trợ để khẳng định chủ quyền biển đảo của VN. Nhưng không thấy ông Thưởng giải thích là đảng và nhà nước sẽ yểm trợ bằng cách nào? Có đưa tàu chiến hay máy bay tuần thám ra khơi để cứu giúp ngư dân đương đầu với các chiến hạm và tàu cá vũ trang của Trung Cộng hay không?
Câu trả lời là không có gì cả. Vì theo lời các quan chức VN thì mục đích thành lập nghiệp đoàn là nhằm "tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước" để ngư dân "hiểu rõ và chấp hành các quy định của nhà nước". Ngoài ra, nghiệp đoàn nhằm giúp ngư dân tạo sức mạnh đoàn kết, liên kết và tương trợ lẫn nhau mỗi khi gặp nạn ở ngoài khơi.
Có nghĩa là khi ra biển thì các ngư dân này phải tự bảo vệ lẫn nhau trước hàng trăm tàu chiến và tàu cá của Trung Cộng ở Trường Sa và Hoàng Sa. Điều đáng sợ là các ngư thuyền Việt không những thua xa về số lượng, mà còn thua xa về phẩm chất so với các tàu Trung Cộng. Nếu xảy ra các vụ chận bắt hay nổ súng thì các thuyền gỗ đó sẽ ứng cứu nhau như thế nào, khi tốc độ di chuyển của họ không thể nhanh bằng tàu địch?
Mà những chuyện truy đuổi và ngăn chận không cho ngư thuyền VN tiến vào các khu vực đó đã xảy ra suốt nhiều năm qua. Không lẽ các quan chức VN ngây thơ đến độ cho rằng các chiến hạm Trung Cộng, với hỏa lực hùng hậu, sẽ e dè trước đoàn thuyền gỗ lên đến hàng trăm chiếc nên không dám nổ súng tấn công? Và không lẽ chỉ cần có sự hiện diện đông đảo của ngư dân Việt trên Biển Đông là đủ để khẳng định chủ quyền của VN hay sao?
Không ai có thể tưởng tượng được là một nhà nước tự hào đánh thắng hai đế quốc Pháp – Mỹ mà bây giờ lại có chính sách "xua dân vào miệng sói" một cách vô trách nhiệm như thế. Suốt mấy năm qua, hàng trăm gia đình ngư dân đã mất chồng, mất cha và mất cả sản nghiệp vì bị quân Trung Cộng bắn giết hay giam cầm. Nhà nước VN chưa hề có những hành động nào giúp đỡ những gia đình bất hạnh đó, nhưng bây giờ thì xúi giục hàng ngàn ngư dân khác ra khơi, trong khi các chiến hạm thì neo đậu ở các vịnh để làm cảnh.
Nhưng điều đáng nói nhất là các ngư dân ra khơi để làm gì, khi họ không thể đánh cá ngay trong hải phận VN? Cả một đoàn tàu câu mực của tỉnh Quảng Nam đã phải giải tán trong mấy năm qua vì bị ngăn chận ở quần đảo Hoàng Sa thì đủ biết là ngư trường VN đang bị thu hẹp đến độ nào. Chưa kể là mỗi năm Trung Cộng đều ra lệnh cấm đánh cá ở Biển Đông suốt mấy tháng liền thì giới ngư dân làm sao yên tâm để ra khơi?
Ông bí thư tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã nói không sai khi tuyên bố là hàng triệu trái tim VN đang chia xẻ và ủng hộ giới ngư dân. Nhưng chia xẻ và ủng hộ không có nghĩa là người dân Việt xúi họ lao ra biển để bị các "tàu lạ" húc chìm trong đêm tối, trong khi đảng CSVN không hề có giải pháp nào bảo vệ họ trên Biển Đông.
Với chính sách "xua dân vào miệng sói", đảng cộng sản VN đang đẩy đất nước vào một giai đoạn mà đức Nguyễn Trãi từng mô tả trong bài Bình Ngô Đại Cáo:
Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn,
Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ!  
Hãy cẩn thận hỡi những ngư dân Việt! Đừng để đảng cộng sản VN xử dụng mình như những con chốt thí nhằm tuyên truyền lừa bịp về quyết tâm bảo vệ biển đảo của họ!
Lê Phục Văn

No comments:

Post a Comment