Monday, September 5, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 31/08/2011

THỨ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG VN CA TỤNG TRUNG CỘNG

Thứ trưởng quốc phòng VN, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, đã không tiếc lời ca tụng Trung Cộng trong hội nghị quốc phòng giữa hai nước tại Bắc Kinh. Phát biểu trong buổi gặp gỡ vào hôm Chủ nhật 28/8, ông Vịnh tuyên bố: "Nếu VN cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn là một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng?".

Ông Vịnh cũng thông báo với các tướng lãnh Trung Cộng là nhà nước VN sẽ dập tắt các vụ biểu tình chống Trung Cộng ở VN. Đây là lần đầu tiên mà một quan chức cao cấp của chế độ công khai tuyên bố sẽ gỉải quyết vấn đề biểu tình, cũng với luận điệu cho rằng những người biểu tình là do các thế lực thù địch giật dây.
Ông Vịnh nhấn mạnh rằng: "Trung Quốc cam kết không chiếm đất, chiếm biển của VN, và VN cũng không

TRÍ THỨC VIỆT Ở HẢI NGOẠI GỬI KIẾN NGHỊ CẢI TỔ ĐẤT NƯỚC

Một số trí thức người Việt ở hải ngoại đã gửi một lá thư đến cấp lãnh đạo cao nhất của nhà nước VN, nội dung cảnh báo về hiểm họa ngoại xâm. Lá thư đề ngày 23/8 và được ký tên bởi 30 nhà trí thức Việt hiện đang sinh sống ở Anh, Mỹ, Úc, Pháp và Thụy Sĩ.
Đứng đầu danh sách là giáo sư kiêm nhà văn Doãn Quốc Sĩ, kế đó là Tiến sĩ Kinh tế Đinh Xuân Quang, Luật sư Đoàn Thanh Liêm, Giáo sư Lê Xuân Khoa, Giáo sư sử học Nguyển Thế Anh v.v...
Hiểm họa ngoại xâm mà bức thư nhấn mạnh là đến từ Trung Cộng, mà điển hình là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bức thư đề nghị xét lại toàn bộ mối quan hệ Việt - Trung và thực hiện quá trình hoà giải dân tộc để huy động sức mạnh của toàn dân trong công cuộc bảo vệ tổ quốc.

DÂN ĐÀ NẴNG BAO VÂY TRỤ SỞ CÔNG TY GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Hàng ngàn người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã kéo đến bao vây trụ sở công ty xây dựng khu đô thị Golden Hills suốt 2 ngày qua, sau khi một người dân tham gia việc chận xe chở đất đá bị một nhóm côn đồ kéo đến nhà và chém trọng thương.
Cần nhắc lại là trước tình trạng khói bụi mù trời, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, người dân xã Hòa Liên đã nhiều lần kéo ra đường để chận các đoàn xe chở đất đá của công trường, buộc ông ty phải xịt nước giảm bụi nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Và đến đêm 29/8 thì một nhóm côn đồ đã đến gõ cửa nhà ông Nguyễn Văn Tuấn và dùng mã tấu chém ông trọng thương.

CÁC TẬP ĐOÀN QUỐC DOANH TIẾP TỤC LÀM ĂN THUA LỖ

Giới kiểm toán nhà nước VN vào hôm qua đã công bố một báo cáo cho thấy nhiều tập đoàn kinh tế nhà nước đã tiếp tục thua lỗ, lên đến hàng ngàn tỷ đồng trong năm tài chánh 2010.
Điển hình là Công ty Cho thuê Tài chánh II đã lỗ đến 3 ngàn tỷ đồng, Tông công ty Bưu chính VN lỗ 1 ngàn tỷ đồng. Cần nói thêm là đợt kiểm toán này chỉ mới thực hiện tại 16 bộ, 32 tỉnh, 27 tập đoàn và 28 dự án đầu tư.

CHỈ ĐƯỢC MUA 100 MỸ KIM CHO MỖI NGÀY ĐI RA HẢI NGOẠI

Nhằm duy trì trữ lượng ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước VN vừa ra quyết định là việc mua bán ngoại tệ phải diễn ra ở các ngân hàng có giấy phép, và những ai xuất ngoại chỉ được mua tối đa là 100 Mỹ kim cho mỗi ngày dự trù ở hải ngoại.
Tuy nhiên mỗi người đi du lịch chỉ được phép mua tối đa 1000 Mỹ kim, tức 10 ngày du hành ở hải ngoại.

HỌC SINH NÉM BOM XĂNG VÀO BẠN BÈ ĐỂ TRẢ THÙ

Hai nữ sinh 14 tuổi ở Sài Gòn đã bị thương nặng và 4 học sinh khác bị phỏng nhẹ sau khi một nam sinh ném một trái bom xăng vào nhóm học sinh này.
Nội vụ diễn ra tại trường trung học Tân Trung, xã Trung An thuộc huyện Củ Chi vào hôm thứ Hai vừa qua. Thủ phạm đã bỏ trốn sau khi ném bom, nhưng đến chiều thì ra đầu thú công an. Theo lời kể của một giáo viên thì nam sinh này có xích mích với một số bạn bè và đã bị đánh đập bên ngoài cổng trường.

NAM HÀN TRÚNG THẦU XÂY 2 NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN CHO VN

Công ty Thiết kế và Xây dựng Hyundai của Nam Hàn loan báo là họ vừa trúng được hợp đồng xây dựng hai nhà máy nhiệt điện ở VN, có tổng trị giá gần 1 tỷ rưởi Mỹ kim.
Pháp Tấn Xã cho biết là công ty Hyundai sẽ phải xây xong hai nhà m1y nhiệt điện ở Mông Dương, cách Hà Nội 250 cây số, trước tháng 8 năm 2015. Hai nhà máy này sẽ có tổng công suất là 1000 Megawatt, với vốn đầu tư từ Ngân hàng Phát triển Á châu.

No comments:

Post a Comment