Thursday, September 15, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 12/09/2011

DÂN LÝ SƠN HỐT HOẢNG CHẠY LÊN NÚI VÌ TIN ĐỒN SÓNG THẦN  

Vào rạng sáng Chủ nhật hôm qua, hàng ngàn người dân trên đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi đã hốt hoảng chạy lên núi lánh nạn vì tin đồn có sóng thần.
Giới chức đảo này cho biết là tin đồn xuất hiện vào nửa đêm thứ Bảy, sau đó lan nhanh ra khắp đảo. Cư dân trên đảo đã kéo nhau lên các đỉnh núi Thới Lới, Cỏ May để tránh sóng thần.

XUẤT HIỆN NHIỀU TRANG MẠNG MẠO DANH CÁC QUAN CHỨC CAO CẤP

Hàng loạt trang điện toán đang xuất hiện dưới những cái tên của các quan chức cao cấp của đảng và nhà nước VN. Vào hai tuần trước, một trang mạo danh ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư thành uỷ Đà Nẵng, xuất hiện trên mạng.
Mới đây thì xuất hiện gần 20 tên miền và nhật ký tự xưng là trang mạng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Các trang này được thiết kế rất bắt mắt, và có đầy đủ tin tức cũng như bài vở liên quan đến các hoạt động của ông Dũng.
Ngoài trang mạng mạo danh ông Dũng, còn có trang khác mạo danh ông ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và hàng loạt bộ trưởng, thứ trưởng.

NHÂN VIÊN CÔNG TY GỖ BẮT GIAM 4 CÔNG AN

Sau 8 giờ bị giam giữ, 4 công an tại thành phố Pleiku đã được nhân viên một công ty chế biến gỗ mở cửa phóng thích.
Vụ giam giữ này diễn ra sau một vụ tai nạn giao thông, khi nhóm công an này lái chiếc xe gây tai nạn về trụ sở công ty này vào ngày 10/9 để làm biên bản, theo lời yêu cầu của người tài xế. Sau khi vào cổng thì nhân viên công ty đã khóa cửa nhốt các công an này bên trong. Cho đến khi các quan chức cao cấp của huyện Ea H'leo đến thương thuyết thì công ty mới chịu phóng thích 4 công an đó.

MƯA LỚN, VÙNG BẮC TRUNG BỘ SẼ NGẬP LỤT NẶNG

Một đợt mưa lớn đang diễn ra ở vùng bắc trung bộ, khiến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, sẽ bị ngập lụt nặng nề.
Hiện mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tinh đang lên nhanh. Theo dự đoán của giới chức khí tượng VN thì đợt mưa lớn sẽ còn tiếp tục thêm vài ngày nữa, có nguy cơ tạo thành lũ quét, sạt lở núi đồi và gây ngập lụt ở nhiều nơi.

LÁI BUÔN TRUNG QUỐC VƠ VÉT CÀ PHÊ Ở TÂY NGUYÊN

Giới doanh gia xuất cảng cà phê ở tỉnh Đắc Lắc cho biết là các công ty nội địa có nguy cơ bị phá sản trước sự cạnh tranh mãnh liệt của giới lái buôn Trung Quốc.
Hiện vùng Tây Nguyên chưa bước vào giai đoạn thu hoạch, nhưng cuộc chiến tranh giành thị trường xuất cảng cà phê đang diễn ra, với đà chiến thắng của các công ty Trung Quốc. Vào năm ngoái, các công ty ngoại quốc đã thu tóm khoảng 60% số lượng cà phê tại tỉnh Đắc Lắc.
Giải thích về chuyện này, giới quan chức VN trút tội cho lãi xuất quá cao khiến các công ty nội địa không có được nguồn vốn mạnh để cạnh tranh với các công ty ngoại quốc.

PHÓ ĐỒN CÔNG AN CHỞ TANG VẬT ĐI BÁN PHẾ LIỆU

Người dân ở phường 6 thành phố Cà Mau đã chụp được hình ảnh một ông thiếu tá phó đồn công an dùng xe jeep chở hàng trăm ký sắt thép và dây đồng đến bán tại một vựa thu mua phế liệu.
Đây là số kim loại mà đồn công an tại khu nhà máy điện Cà Mau tịch thu được từ những kẻ trộm cắp tại công trường xây dựng nhà máy này. Biện minh cho hành động này, ông trưởng đồn công an nói rằng số kim loại đó là do chủ thầu biếu cho đồn để có quỹ điều hành, nhưng việc lấy xe công chở đi bán là sai nguyên tắc.

CÁC NGÂN HÀNG VN ĐỒNG LOẠT GIẢM LÃI XUẤT CHO VAY

Bắt đầu từ tuần này, các ngân hàng trong nước sẽ giảm lãi xuất xuống còn 17 đến 19% đối với các khoản vay kinh doanh ngắn hạn. Theo công bố của Ngân hàng Nông nghiệp thì lãi xuất dành cho giới nông lâm ngư nghiệp sẽ ở mức 17%, và đối với các ngành nghề khác thì vào khoảng 18%.
Cần biết là các tổ chức tài chánh thế giới, như Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, đã đưa ra lời cảnh cáo nhà nước VN là chớ nên cắt giảm lãi xuất quá sớm trong tình hình lạm phát vẫn còn quá cao. Tuy nhiên trước sự kêu than của giới doanh nghiệp, nhà nước VN đã quyết định cắt giảm lãi xuất từ mức trên 20% xuống còn 19%.

No comments:

Post a Comment