Monday, September 26, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BẢY 24/09/2011

NGHỊ SĨ MỸ ĐỀ NGHỊ NGƯNG CHƯƠNG TRÌNH TÌM HÀI CỐT BINH SĨ

Một thượng nghị sĩ Mỹ vừa yêu cầu ngưng chương trình trợ giúp VN tìm kiếm hài cốt binh sĩ tử trận vì nhà cầm quyền Hà Nội không quan tâm đến việc tìm hài cốt binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa. 
Cần biết là quốc hội Mỹ đã thông qua ngân sách viện trợ 1 triệu Mỹ kim giúp Vn tìm kiếm thi hài các binh sĩ mất tích trong cuộc chiến trước đây. Thượng nghị sĩ Jim Webb yêu cầu là ngân quỹ này phải được xử dụng trong mục đích tìm kiếm binh sĩ của cả hai miền. Ông Webb nói trong một thông cáo: "Chương trình phải thể hiện sự tôn trọng như nhau đối với những người đã phục vụ trong quân ngũ, cũng như mang lại sự an ủi cho những thân nhân của những người đã mất trong cuộc chiến đó". Ông Webb cũng cho biết là ông sẽ nỗ lực giúp khôi phục lại nghĩa trang quân đội Việt Nam Cộng Hòa ở Biên Hòa để bày tỏ sự tôn trọng những người lính đã chết trong chiến tranh.

THẾ GIỚI QUAN NGẠI VỀ TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE CỦA LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ

Một tổ chức bảo vệ những người Thiên chúa giáo bị ngược đãi, có trụ sở tại Canada, vừa bày tỏ mối e ngại về sức khỏe của Linh mục Nguyễn Văn Lý đang bị cầm tù tại miền Bắc. Cần nhắc lại là Linh mục Lý 65 tuổi đã trải qua 15 năm tù trong trại giam vì lập trường tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền. Vào năm 2007 Ngài bị tuyên án 8 năm tù, nhưng vào năm ngoái được tạm tha để về quê chữa bệnh và bị áp tải về lại trại giam vào tháng 7 vừa qua. Việc tái giam Linh mục Lý đã tạo ra làn sóng phản đối trong dư luận quốc tế. Nhiều chính khách Tây phương và các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã yêu cầu nhà cầm quyền VN phải trả tự do vô điều kiện cho Linh mục Nguyễn Văn Lý.

NGƯNG TREO ĐÈN LỒNG TRUNG QUỐC Ở THÀNH PHỐ LÀO CAI

Trước sự phản đối của người dân, sở Văn hóa tỉnh Lào Cai đã gửi thư đề nghị nhà cầm quyền thành phố Lào Cai hãy ra lệnh ngưng treo đèn lồng Trung Quốc để mừng 20 năm thành lập tỉnh này. Lý do mà sở này đưa ra là việc treo đèn lồng Trung Quốc không phù hợp với nền văn hóa và phong tục tập quán của người Việt, tương tự như ý kiến của người dân.

BIỂU TÌNH TRƯỚC NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ĐỂ ĐÒI LẠI TIỀN

Vào sáng ngày 22/9 vừa qua, hàng chục nạn nhân của ngân hàng Agribank đã kéo đến trước chi nhánh Hùng Vương của ngân hàng này ở quận 6 – Sài Gòn để căng biểu ngữ, có nội dung tố cáo việc họ bị chiếm đoạt các số tiền đã ký gửi. Các nạn nhân cho biết là hai năm trước đây, họ góp tiền cho bà Bùi thị Kiên Hà, giám đốc công ty nhập cảng phân bón, mở trương mục làm ăn tại ngân hàng này. Sau đó bà Hà đã cấu kết với giám đốc chi nhánh để phong tỏa các số tiền này. Nội vụ bị đổ bể và cả hai đã bị bắt giam từ năm 2010, nhưng ngân hàng vẫn chưa hoàn trả lại số tiền cho các nạn nhân.

VỠ ĐÊ TẠI ĐỒNG THÁP, 200 MẪU LÚA MẤT TRẮNG

Vào chiều hôm qua, một khúc đê dài 20 thước thuộc xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bị nước lũ phá vỡ, gây ngập lụt cho 200 mẫu lúa đang trổ bông. Giới chức thị xã Hồng Ngự cho biết là nước lũ chảy về quá mạnh, cộng với mưa lớn suốt mấy ngày qua nên tuyến đê đã không chịu nổi áp lực quá lớn. Hiện lực lượng bảo vệ đang tập trung củng cố các tuyến đê còn lại để cứu nguy cho 1800 mẫu lúa khác. Cần nói thêm là nước lũ đang đổ về đồng bằng sông Cửu Long với lưu lượng rất lớn, khiến các con đê ở các tỉnh có nguy cơ bị vỡ bất cứ lúc nào.

THÊM MỘT VỤ IN CHỨC TƯỚC CỦA CHA TRÊN THIỆP CƯỚI CỦA CON

Trong khi dư luận Cần Thơ chưa hết xôn xao về vụ một quan chức in chức tước trên thiệp cưới của con thì đến phiên tỉnh Bạc Liêu xảy ra vụ một quan chức in tên cơ quan trên thiệp cưới của con. Nội vụ xảy ra sau khi ông Huỳnh Văn Phương, một quan chức thuộc Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, in tên mình và cơ quan này trên thiệp cưới của con gái. Trong khi đó thì tại tỉnh Kiên Giang thì ông trưởng công an huyện Giồng Riềng cũng in một thông cáo báo tin cha mình vừa qua đời và gửi đi khắp tỉnh.

No comments:

Post a Comment