Friday, September 9, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 07/09/2011


KIỆN ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI VỀ TỘI VU KHỐNG

Vào ngày 5/9 vừa qua, một nhóm nhân sĩ trí thức tại Hà Nội đã gửi đơn kiện đài phát thanh và truyền hình Hà Nội về tội vu khống và chụp mũ, kể cả việc đòi bồi thường danh dự.
Đơn kiện nói rằng, trong hai buổi phát thanh và phát hình vào ngày 21 và 22 tháng 8 vừa qua, hai đài này đã vu khống, xuyên tạc và xúc phạm danh dự những người biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lấn lãnh hải VN. Đơn kiện yêu cầu các đài này phải xin lỗi, đồng thời phải bồi thường bằng tiền. Những số tiền này, sau khi trừ chi phí luật sư, sẽ được hiến tặng cho các quỹ trợ giúp ngư dân ở miền Trung.

NHÀ BÁO TỰ DO TẠ PHONG TẦN BỊ CÔNG AN BẮT GIAM

Vào sáng ngày 5/9 vừa qua, công an đã ập vào căn nhà 84D Trần Quốc Toản ở quận 3 – Sài Gòn để bắt giữ nhà báo Tạ Phong Tần và tự động niêm phong căn nhà này. Ngay khi được tin báo, bà Dương Thị Tân, phu nhân của nhà báo tự do Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải và cũng là chủ nhân của căn nhà, đã chạy đến và phản đối việc niêm phong bất hợp pháp của công an.
Cùng lúc với việc bắt nhà báo Tạ Phong Tần, công an cũng ập đến nhà ông Nguyễn Văn Mỹ ở quận Bình Thành. Một cuộc cãi vả diễn ra và ông Mỹ đã bị lôi về đồn công an phường. Cần nói thêm là suốt 3 tháng qua, vào mỗi sáng Chủ Nhật, nhà báo Tạ Phong Tần luôn bị công an bao vây không cho bước chân ra khỏi nhà, kể cả đi nhà thờ.

DÂN KONTUM RÀO ĐƯỜNG CHẬN KHÔNG CHO XE TẢI QUA LẠI

Suốt một tuần qua, con đường nối từ quốc lộ 24 vào hai làng Kon Drẻ và Kon Drei ở xã Đắc Là thuộc thành phố Kontum đã bị người dân lập hàng rào phong tỏa, không cho xe tải chở cát qua lại.
Một thanh niên cho biết là con đường này mới được trải nhựa hơn một năm, giúp cho người dân dễ dàng đi lại, nhưng trong vòng mấy tháng qua các xe chở cát đã khiến cho nhiều đoạn đường bị sụt lún, lở loét khắp nơi. Người dân đã nhiều lần khiếu nại lên các cấp chính quyền nhưng không thấy giải quyết, nên họ chỉ còn cách tự rào đường cấm xe chở cát qua lại.

CÔNG TY TRUNG CỘNG LẠI TRÚNG THẦU XÂY DỰNG XA LỘ Ở MIỀN BẮC

Một công ty Trung Cộng đã trúng thầu xây dựng một đoạn đường dài 15 cây số thuộc dự án xa lộ nối liền Hà Nội với Hải Phòng, với trị giá là 180 triệu Mỹ kim.
Một bản tin của Tân Hoa Xã cho biết là công ty này đã làm lễ khởi công vào hôm thứ Hai, với sự tham dự của phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông của Trung Cộng và chủ tịch tỉnh Hải Dương của Việt Nam. Theo Tân Hoa Xã thì đây là hợp đồng lớn nhất mà một công ty tỉnh Quảng Đông trúng thầu ở Đông Nam Á.

MỖI NĂM SẼ XUẤT CẢNG ÍT NHẤT LÀ 6 TRIỆU TẤN GẠO

Giới chức VN vừa đưa ra kế hoạch xuất cảng 6 triệu tấn gạo mỗi năm trong vòng 3 năm tới, đồng thời gia tăng việc cải tiến phẩm chất gạo.
Cần biết là trong vòng 8 tháng qua, VN đã xuất cảng được 5 triệu 300 ngàn tấn gạo, với tổng trị giá là 2 tỷ rưởi Mỹ kim. Theo dự đoán thì lượng gạo xuất cảng trong năm nay sẽ đạt mức 7 triệu tấn.

NƯỚC LŨ DÂN NGẬP ĐỒNG VÀ ĐƯỜNG PHỐ Ở MIỀN NAM

Giới chức khí tượng An Giang cho biết mực nước lũ năm nay cao hơn so với mức trung bình của nhiều năm qua, gây ngập lụt ở nhiều nơi. Hiện mực nước trên sông Tiền và sông Hậu vẫn tiếp tục dâng cao, có thể đạt mức báo động 2, đặc biệt là trong vùng tứ giác Long Xuyên.
Tại Cần Thơ, vì thủy triều đạt đỉnh cao nên rất nhiều tuyến đường trong thành phố này đã bị ngập nặng. Tại một số vùng thấp trong quận Ninh Kiều, như trung tâm thương mại Cái Khế, nước ngập trên hai tấc đã gây khó khăn cho vấn đề đi lại và buôn bán của người dân.

BA LAN PHÁ VỠ MỘT ĐƯỜNG DÂY TRỐN XÂU LẬU THUẾ CỦA NGƯỜI VIỆT

Vào đầu tuần này, cảnh sát Ba Lan và một số quốc gia trong vùng đã phá vỡ một đường dây buôn lậu hàng hóa và trốn thuế lớn nhất từ trước đến nay, với 30 người bị bắt giữ, trong số đó có 2 người Việt Nam được xem là cầm đầu đường dây này.
Theo thông báo của giới chức trách Ba Lan thì đường dây này đã nhập cảng hàng hóa từ Á châu và khai gian để trốn thuế lên đến cả tỷ Mỹ kim suốt mấy năm qua. Cơ quan điều tra còn cho biết thêm là họ có bằng chứng về một số đường dây chuyển tiền lậu về VN và Trung Quốc với số lượng rất lớn.

No comments:

Post a Comment