Monday, September 5, 2011

TUYÊN NGÔN HAY XẢO NGÔN?

HS: Hơn 60 năm sau ngày ông HCM đọc bản tuyên ngôn độc lập ở Hà Nội, đất nước VN vẫn chưa có được độc lập và tự do thật sự. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận dưới đây của Hồng Giang, qua sự trình bày của anh SongThập.  

66 năm, sau ngày ông Hồ Chí Minh đứng ở quảng trường Ba Đình, Hà Nội, đọc một Tuyên ngôn Độc lập vá víu… đến nay, đất nước VN vẫn chưa thành đạt được gì trong những lời vay mượn lớn lối đó. Thực tế cho thấy là nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang là một tập đoàn bán nước, bưng bít sự thật và ra sức đàn áp bất cứ ai lên tiếng vì đất nước.  

Ông Hồ nói rằng: "Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".  Câu nói này, đến nay vẫn là một thứ bánh vẽ.  
Lúc xưa, theo lời ông Hồ thì “bọn thực dân Pháp lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái, đến cướp đất nước ta, áp bức đồng bào ta. Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa. Chúng cướp không/ ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu”, nhưng bây giờ thì Bắc Bộ Phủ đang “lợi dụng lá cờ đỏ và khẩu hiệu độc lập tự do, hạnh phúc” để áp bức dân chúng. Họ cũng không chờ bọn tư bản đỏ Bắc phương “cướp không”, mà còn hai tay dâng lên đất đai, biển đảo và tài nguyên cho Bắc Kinh. Nếu người dân phản đối thì lập tức bị hốt lên xe cây và dùi cui thẳng tay giáng xuống.  
Hơn 60 năm qua, không ai có thể tìm ra một ví dụ nào cho thấy chế độ cộng sản cư xử bằng tấm lòng “bác ái, nhân đạo và chính nghĩa”, và người dân Việt vẫn chưa hề “có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” như lời tuyên bố của họ Hồ.  
Nguyên nhân chính yếu là vì/ chủ nghĩa cộng sản không phù hợp với đạo sống của dân tộc Việt Nam và đáp ứng được khát vọng của con người. Bằng chứng là trên thế giới, nó đã cáo chung sau 70 năm tạo cơn ác mộng cho loài người. Chủ nghĩa đó đến với dân tộc Việt qua một con người xảo trá, một guồng máy lừa lọc, bằng đường lối tuyên truyền bưng bít, và các suy nghĩ vay mượn từ người ngoài. Chủ nghĩa đó/ đã và đang bị bánh xe lịch sử nghiền nát.  
Thật sự thì nội dung bản Tuyên ngôn Độc lập đó không có gì là xấu xa, nhưng nó đã không được thực thi một cách đúng đắn, nó trở thành những lời nói suông và dối trá. Giờ đây, sau bao nhiêu kinh nghiệm xương máu, dân tộc Việt Nam đã nhận thấy rõ đâu là sự thật, đã cay đắng trước những lời lẽ hoa mỹ đó. Hơn thế nữa, dù đảng CSVN có dấu diếm/ bưng bít đến đâu chăng nữa, thì bây giờ sự thật đã phơi bày một cách phũ phàng.  
Một điều dễ nhận thấy nhất là ở nơi nào mà chủ nghĩa cộng sản bén mảng tới, người ta cũng phải xóa bài để làm lại từ đầu. Chắc chắn tập đoàn cộng sản VN, mà đứng đầu là Sang - Trọng - Hùng – Dũng, cũng thấy được điều đó. Họ biết rõ ngày tàn của chế độ trước sức mạnh của sự thật và ước vọng của người dân. Việt Nam cần có một cuộc đổi đời cấp kỳ, nếu không muốn trở về thời kỳ một ngàn năm Bắc thuộc. Số phận đất nước đang nằm trong tay toàn dân chứ không phải trong một nhóm người sẵn sàng bán rẻ cơ đồ cho ngoại bang.
66 năm trước, ông Hồ đã nói đúng: “nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập”. Nhưng sự thật là 60 năm sau, VN vẫn chưa “trở thành một nước tự do, độc lập” chỉ vì họ Hồ và con cháu ông ta vẫn đặt chủ nghĩa cộng sản lên trên quyền lợi của dân tộc!  
Hồng Giang 

No comments:

Post a Comment