Friday, September 23, 2011

NHÀ NƯỚC BẤT HẢO

Ngày 22.09.2011

HS: Nhà nước cộng sản Trung Quốc là một nhà nước bất hảo. Đó là điều khó thể chối cãi. Thế nhưng đảng cộng sản VN vẫn tiếp tục xưng tụng và hô hào phải kết thân với cái nhà nước bất hảo đó. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài thời sự dưới đây của anh Huỳnh Ngọc Tuấn, qua sự trình bày của anh Song Thập.

Không còn cách nói nào khác hơn được để nói về chế độ cộng sản Trung Hoa hiện nay. Nói điều này hơi thừa, nhưng cũng phải nói, như một cách để hành xử quyền tự do ngôn luận, vì ở VN ít có người dân nào dám nói lên sự thật này cho dù ở VN giờ đây có đến 700 tờ báo, hàng trăm đài phát thanh, truyền hình/ với hàng chục ngàn phóng viên và hàng trăm nhà bình luận thời cuộc, nhưng họ đều… im re/ vì không được phép.

Theo tin của BBC và RFI thì "Hải quân Trung Quốc cản đường chiến hạm Ấn Độ tại Biển Đông. Nội vụ xẩy ra vào hạ tuần tháng Bảy, nhưng đến hôm 01/09 mới được tiết lộ. Chiến hạm Ấn Độ có tên Airavat, trên đường đi/ nhân chuyến ghé thăm hữu nghị Việt Nam, đã bị tàu chiến Trung Quốc xét hỏi ngoài khơi bờ biển Việt Nam. Đây là hành động mới nhất của Bắc Kinh nhằm buộc các nước công nhận chủ quyền Trung Quốc trên Biển Đông".
Đây là một vụ vô cùng nghiêm trọng, nhưng bộ ngoại giao và chính phủ VN vẫn lặng im như không có gì xảy ra, và người dân Việt sẽ chẳng biết được điều gì nếu như các hãng thông tấn quốc tế không loan tin. Đối với hải quân và chính phủ Ấn Độ thì đây là một hành động khiêu khích gây hấn, nhưng đối với dân tộc VN thì đây là một hành động xâm lược vì hải quân Trung Cộng tự cho mình cái quyền làm “chủ nhân ông” trên lãnh hải VN.
Sau việc này không biết người dân và chính phủ Ấn Độ nghĩ gì về đất nước và dân tộc chúng ta?
Nghĩ gì về chế độ hiện nay khi những người cộng sản từng tự hào đã đánh bại hai đế quốc lớn là Pháp - Mỹ, và luôn khẳng định nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, được “cộng đồng quốc tế đánh giá cao”?!
Việc làm này của hải quân Trung Cộng đã biến những lời tuyên bố hùng hồn về chủ quyền của CSVN thành một trò khôi hài lố bịch. Chúng ta còn nhớ cách đây không lâu, ông Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm hữu nghị Cuba tuyên bố rằng: “VN và Cuba cùng gìn giữ hòa bình của thế giới”. Vậy chứ… còn hòa bình và an ninh của VN thì để cho ai giữ, khi Trung Cộng ngang nhiên sách nhiễu những vị khách của chúng ta ngay trong hải phận của mình?
Mới đây, giới truyền thông quốc tế loan tin là vào tháng 7 vừa qua, trong khi chế độ Gaddafi đang trên bờ sụp đổ thì những công ty sản xuất vũ khí của Trung Cộng đã mật đàm để bán cho quân đội Gaddaffi một số lượng vũ khí như phi đạn chống tăng và bệ phóng phi đạn có trị giá 200 triệu mỹ kim. Mục đích của vụ này là giúp đỡ cho quân đội Gaddafi ngăn chặn làn sóng cách mạng ở Bắc Phi và Trung Đông. Khi mọi việc bị đổ bể thì nhà cầm quyền Trung Cộng tuyên bố mình không hề hay biết gì về vụ mua bán vũ khí này. Thật là khôi hài và vô liêm sỉ hết chỗ nói…
Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Trung Cộng vi phạm lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hiệp Quốc. Họ vẫn lén lút bán vũ khí cho Iran và các chế độ bất hảo bị Liên Hiệp Quốc cấm vận. Mỹ và thế giới đã nhiều lần than phiền và cảnh cáo, nhưng Trung Cộng đều phủi tay một cách trơ trẽn…
Nhưng một vấn đề có liên quan đến an ninh và sinh mệnh của đất nước ta là việc Trung Cộng cho công bố bản đồ hình chữ U xác nhận chủ quyền của họ trên 80% diện tích Biển Đông, đã thôn tính Hoàng Sa và một phần Trường Sa. Quân Trung cộng sách nhiễu và bắn giết ngư dân Việt đang hành nghề trong vùng biển truyền thống của mình. Trên đất liền thì họ chiếm của chúng ta hàng trăm cây số và những vị trí chiến lược, kể cả Ải Nam Quan và một phần thác Bản Giốc.
Dã tâm xâm lược VN của Trung Cộng là rất hiển nhiên, nhưng điều làm chúng ta xấu hổ và bị sỉ nhục là những lời tuyên bố của ông Nguyễn Chí Vịnh như sau: "Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam". Tướng Vịnh cũng nói, sau chuyến thăm Bắc Kinh mới đây: "Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng, một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển".
Trung Cộng là một nhà nước bất hảo thì ai cũng biết rồi. Nhưng công khai ca ngợi và kết thân với một nhà nước bất hảo thì hành động này gọi là gì? Ca ngợi kẻ xâm lược đất nước mình, bắn giết nhân dân mình thì đảng CSVN có còn xứng đáng để lãnh đạo đất nước này không?
Cộng sản VN vẫn tiếp tục tư duy theo cái kiểu mà ông Stora, một nhà phân tích chính trị, đã nói: "Hình như đảng CSVN chưa cập nhật được tình hình chính trị ở thời đại mới, thời đại mà bức tường Bá-Linh đã bị phá hủy và chiến tranh lạnh đã kết thúc…và thời đại của Cách mạng Hoa Lài bùng nổ. Vì thế VN phân tích các mối quan hệ quốc tế hiện tại bằng những tiêu chuẩn lỗi thời. Họ muốn trung thành với một thế giới đã đi vào dĩ vãng”.
Huỳnh Ngọc Tuấn  

No comments:

Post a Comment