Friday, September 23, 2011

BÓP MÉO THÔNG TIN

Ngày 22.09.2011

HS: Một biến cố vừa xảy ra ở thành phố Đà Nẵng khi 2500 người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang kéo đến bao vây tư gia ông Nguyễn Bá Thanh, bí thư thành ủy Đà Nẵng. Nhưng với bản chất bưng bít thông tin, các cơ quan truyền thông nhà nước VN đã cố tình bóp méo sự thật. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Bóp méo thông tin" của LLDTCNTQ về biến cố này, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.

Muốn biết mức độ bưng bít thông tin và tuyên truyền nhồi sọ của chế độ cộng sản VN như thế nào, chỉ cần điểm qua một biến cố lớn vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào tuần qua.

Tờ báo Thanh Niên trong nước, trong số ra ngày 7/9, loan tin rằng bí thư thành ủy Đà Nẵng là ông Nguyễn Bá Thanh cùng một số quan chức đã đối thoại trực tiếp với hàng ngàn người dân xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang vào sáng ngày 6/9 để giải quyết các khiếu nại của họ liên quan đến việc trưng thu đất đai nhưng bồi thường với giá rẻ mạt.
Ngay trong phần mở đầu bản tin, tờ báo Thanh Niên cũng nói tóm tắt về việc người dân xã Hòa Liên vào mấy ngày trước đã chặn xe chở đất đá, rồi một người bị chém khiến hàng ngàn người kéo đến đập nát trụ sở công ty Trung Nam, tức chủ thầu xây dựng khu đô thị sinh thái Golden Hills tại 400 mẫu đất bị trưng thu. Và bản tin kết thúc bằng lời hứa hẹn của ông bí thư Nguyễn Bá Thanh là sẽ giải quyết các khiếu nại của họ, cũng như buộc công ty Trung Nam phải tránh gây ô nhiễm môi trường sinh sống của cư dân.
Nhưng sự thật như thế nào? Ông trùm thành phố Đà Nẵng có thiện chí gặp gỡ người dân Hòa Liên để giải quyết sự tranh chấp của họ với chủ nhân dự án hay không?
Câu trả lời là không. Tờ báo Thanh Niên, và một số tờ báo trích đăng lại, chỉ trình bày một phần sự thật. Ông Nguyễn Bá Thanh bị buộc phải ra gặp, vì 2500 người dân xã Hòa Liên đã kéo đến bao vây tư gia của ông trên đường Cách Mạng Tháng Tám ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ vào sáng 6/9. Một người dân Hòa Liên đã kể với nhật báo Người Việt ở Mỹ là từ 6 giờ sáng, họ đã tập trung tại địa điểm và bao vây cổng trước lẫn cổng sau căn nhà này.
Vì không thể trốn tránh nên ông Thanh phải xuất hiện để ngồi nghe những người nông dân ta thán về chuyện nhà cầm quyền trưng thu 400 mẫu đất canh tác khiến họ biến thành những người vô gia cư, không nghề nghiệp, trong khi tiền bồi thường thì ít ỏi và vẫn chưa giao đầy đủ. Dĩ nhiên là sau đó ông Thanh trút hết tội lên đầu thuộc cấp và chủ đầu tư, cũng như hứa hẹn sẽ giải quyết các yêu cầu của người dân.
Chưa biết là ông Thanh sẽ thực hiện lời hứa hay không, nhưng quá khứ cho thấy là với bản chất độc ác, ông trùm thành phố Đà Nẵng sẽ có biện pháp trả thù những người dân đã cầm đầu cuộc bao vây nhà ông. Cuộc đàn áp dã man giáo xứ Cồn Dầu là một thí dụ điển hình về bản chất bạo tàn đó. Rồi đây sẽ có thêm nhiều người ở xã Hòa Liên chẳng những mất nhà mất đất, mà sẽ mất cả tự do khi bị tuyên án tù về tội gây rối trật tự công cộng, và thậm chí là có thể mất mạng trong đồn công an.
Thế nhưng sự can đảm của người dân Hòa Liên khi tổ chức cuộc khiếu kiện này là một bước ngoặt lịch sử trong hành trình đi đòi công lý của hàng triệu dân oan trên toàn quốc suốt mấy thập niên qua. Thay vì kéo nhau ra Hà Nội để van xin giới lãnh đạo cao cấp nhất của chế độ, họ đến thẳng tư dinh của quan tri phủ để kêu oan, tương tự như trong thời phong kiến trước đây. Chính vì thế, biến cố này cần phải được phổ biến trên mọi phương tiện truyền thông thế giới nhằm vạch trần sự dối trá của đảng cộng sản ở Việt Nam, đồng thời ngăn chận sự trả thù của ông Nguyễn Bá Thanh đối với những nông dân bất hạnh đó.
Nhưng quan trọng hơn hết là để nhắn cho đảng cộng sản và giới truyền thông VN biết rằng: họ không thể nào che giấu được sự thật!
Trong kỷ nguyên thông tin hiện nay, mọi bưng bít và tuyên truyền nhồi sọ chỉ là nỗ lực "lấy thúng úp voi". 2500 con người có mặt trong buổi bao vây tư gia ông Nguyễn Bá Thanh đang là những nhân chứng của lịch sử, tương tự như những người dân bị đàn áp ở giáo xứ Cồn Dầu. Và những tội ác dù nhỏ hay lớn sẽ được lưu trữ trong hàng triệu triệu chiếc máy được nối kết với nhau trên toàn thế giới. Các dữ liệu này không sao có thể xóa bỏ hết được và sẽ là những bằng chứng không thể chối cãi trong các tòa án mai sau. Không tin thì cứ chờ xem số phận của các nhà độc tài Ai Cập, Libya và Syria trong các phiên tòa sắp tới đây.
Chỉ có những đầu óc khô cứng trong ban tuyên giáo trung ương, đặc biệt là ông Đinh Thế Huynh, mới tin rằng họ có thể bóp méo sự thật trong kỷ nguyên thông tin này qua biến cố ở Đà Nẵng. Nếu đúng như thế thì xin gửi đến giới báo chí trong nước một câu danh ngôn của người Tây phương: "Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật đã là sự gian dối"!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment