Thursday, September 15, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 13/09/2011

TÙ NHÂN TRƯƠNG VĂN SƯƠNG QUA ĐỜI TRONG TRẠI GIAM

Ông Trương Văn Sương, một cựu sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa đang lãnh án chung thân về tội "âm mưu lật đổ chế độ cộng sản", đã qua đời vào lúc 10 giờ 20 phút sáng hôm qua tại trại giam Nam Hà, hưởng thọ 68 tuổi.
Vào một tháng trước đây, ông Sương bị áp tải về lại nhà tù sau một năm được tạm tha để về nhà chữa bệnh. Hiện người con trai của ông Sương đang trên đường ra Bắc để nhận thi hài đưa về quê để an táng.

Ông Trương Văn Sương bị bắt vào năm 1984 khi tham gia vào lực lượng phục quốc của ông Trần Văn Bá. Ông Bá lãnh án tử hình trong khi ông Sương bị tuyên án tù chung thân. Sau năm 1975, ông cũng bị đi tù cải tạo nhiều năm.

HÀNG CHỤC NGÀN DÂN Ở NGHỆ AN BỊ CÔ LẬP VÌ LŨ LỤT

Hơn 10 ngàn dân của 5 xã thuộc huyện Con Cuông tỉnh Nghệ An đang bị cô lập khi đường sá và cầu cống bị nước lũ cuốn trôi hay ngập sâu đến 2 thước nước. Nước lũ cũng cuốn trôi hai mẹ con tại xã Thạch Ngàn, và
cũng gây thiệt mạng cho một người đàn ông ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn.
Hiện mực nước của các con sông trong tỉnh đang dâng cao, vượt mức báo động 2. với hàng ngàn mẫu lúa và hoa màu bị thiệt nặng. Tại Thanh Hóa thì hơn 700 căn nhà cũng bị ngập lụt và hàng ngàn mẫu hoa màu có nguy cơ mất trắng.

BÀ NGUYỄN PHƯƠNG NGA NẮM CHỨC THỨ TRƯỞNG BỘ NGOẠI GIAO

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn nhân bộ ngoại giao, lên nắm chức thứ trưởng của bộ này. Một phụ tá bộ trưởng ngoại giao, ông Phạm Quang Vinh, cũng được bổ nhiệm vào ghế thứ trưởng.
Bà Nguyễn Phương Nga sinh năm 1963, tốt nghiệp ngành báo chí quốc tế tại Liên Xô. Vào năm 2009, bà được trao vai trò phát ngôn nhân của bộ ngoại giao Việt Nam.

MÃ LAI SẼ TRỤC XUẤT 12 NGÀN CÔNG NHÂN VIỆT NAM

Nhằm gia tăng sự kiểm soát và ngăn chận các tệ nạn liên quan đến những người nhập cư, chính phủ Mã Lai sẽ tiến hành việc trục xuất những công nhân Việt đã trốn ở lại quốc gia này sau khi mãn hạn hợp đồng làm việc.
Theo thống kê thì Mã Lai hiện có khoảng 42 ngàn công nhân Việt đang làm việc hợp pháp và hơn 12 ngàn công nhân bất hợp pháp. Vào đầu tuần này, chính phủ đã mở một đợt ân xá đối với những ai nhập cư lậu. Nhưng những người này phải làm thủ tục và lăn tay để chờ thanh lọc.

HƠN 100 VỤ ĐÌNH CÔNG DIỄN RA Ở TỈNH ĐỒNG NAI TỪ 8 THÁNG QUA

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra 109 vụ đình công, với hơn 54 ngàn công nhân tham gia, tức gia tăng hơn 11 vụ so với năm trước. Đa số các vụ đình công diễn ra tại những công ty do người ngoại quốc làm chủ.
Để ngăn chận làn sóng đình công, giới chức tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh cho các công đoàn phải tìm cách gia tăng việc giám sát giới công nhân và các công ty.

BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC BỒI THƯỜNG ĐẤT ĐAI VỚI GIÁ RẺ MẠT

Hàng chục gia đình đã biểu tình trước trụ sở công ty địa ốc Res 10 ở quận 10 – Sài Gòn để phản đối việc đền bù với giá rẻ mạt ở khu dân cư Bắc Rạch Chiếc thuộc phường Phước Long A quận 9.
Theo lời kể của người dân thì giá đền bù là 400 ngàn đồng một thước vuông trong khi công ty này rao bán với giá từ 12 đến 22 triệu đồng, tức cao gấp mấy chục lần giá cướp đất của dân. Cần nói thêm là dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc được nhà nước VN chấp thuận từ năm 2001, với diện tích tổng cộng là 82 mẫu, nhưng suốt 10 năm qua vẫn chưa giải quyết được tiền đền bù.

No comments:

Post a Comment