Sunday, September 18, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ SÁU 16/09/2011


ẤN ĐỘ BÁC BỎ PHẢN ĐỐI CỦA TRUNG CỘNG VỀ VIỆC THĂM DÒ DẦU KHÍ Ở BIỂN ĐÔNG

Chính phủ Ấn Độ vào hôm qua đã lên tiếng bác bỏ sự phản đối của Trung Cộng về việc một công ty Ấn hợp tác với VN để thăm dò dầu khí ở Biển Đông.
Trước đó, Trung Cộng đã gửi một văn thư phản đối Ấn Độ với nội dung nói rằng bất cứ cuộc thăm dò nào ở hai lô 127 và 128 ngoài khơi bờ biển VN là xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Trung Cộng.
Một giới chức bộ ngoại giao Ấn Ðộ nói rằng sự phản đối của Trung Quốc là không có cơ sở pháp lý vì các lô này thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

HÀ NỘI CÔNG NHẬN CHÍNH PHỦ LÂM THỜI LIBYA

Sau mấy tuần lễ im lặng khi chế độ Muammar Gaddafi sụp đổ, nhà cầm quyền VN vừa lên tiếng công nhận Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya là chính quyền hợp pháp của xứ này.
Phát ngôn nhân bộ ngoại giao VN, Lương Thanh Nghị, tuyên bố Việt Nam ủng hộ tân chính phủ Libya tiếp nhận chiếc ghế tại Liên Hiệp Quốc và mong muốn được hợp tác với chính quyền mới để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Cần nói thêm là vào hôm qua, Trung Cộng là thành viên cuối cùng trong Hội đồng Bảo an LHQ công nhận tân chính phủ Libya là đại điện tại LHQ.

NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG Ở KHẮP NƠI

Hàng loạt cuộc biểu tình chống Trung Quốc đã diễn ra vào ngày 14/9 vừa qua, tức ngày mà nguyên thủ tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký kết công hàm công nhận chủ quyền của Trung Quốc vào năm 1958.
Tại Sydney đã diễn ra buổi thắp nến lên án công hàm bán nước này vào đêm thứ Tư vừa qua, trong khi hàng ngàn người Việt cũng biểu tình ở các thành phố lớn của Mỹ như Westminster, San Francisco, San Diego, Las Vegas. Một cuộc biểu tình chống Trung Cộng cũng diễn ra tại thủ đô Paris của Pháp, ngay trước tòa đại sứ VN.
Vào cuối tuần này, sẽ có thêm những cuộc biểu tình chống Trung Quốc và lên án bức công hàm bán nước của đảng CSVN ở Nữu Ước, Na Uy, Áo và Đức quốc.

TRUY TỐ 4 QUẢN GIÁO VỀ TỘI ĐÁNH CHẾT MỘT TÙ NHÂN

Nhà cầm quyền VN vừa truy tố 4 quản giáo thuộc trại giam Dak Trung thuộc tỉnh Đắc Lắc về tội đánh chết tù nhân Trương Thanh Tuấn vào tháng 9 năm ngoái khi ông Tuấn lén dùng điện thoại di động trong phòng.
4 tay quản giáo đã dùng gậy đánh ông Tuấn đến chết trong khi nạn nhân đang thọ án 24 năm tù. Nhà cầm quyền cũng ra lệnh cho 4 quản giáo này phải bồi thường cho gia đình ông Tuấn 123 triệu đồng.

TỊCH THU MỘT LƯỢNG VŨ KHÍ LỚN Ở QUẢNG TRỊ

Vào chiều hôm qua, công an huyện Cam Lộ thuộc tỉnh Quảng Trị đã bố ráp hai tiệm tạp hóa và tịch thu được một lượng vũ khí lớn, gồm dùi cui điện, roi điện, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, cung nỏ và đao kiếm.
Theo lời khai của các chủ tiệm, thì số vũ khí này xuất xứ từ Trung Quốc và được một số tài xế ỏ miền bắc mang vào bán cho họ. Một số vũ khí khác thì được nhập lén lút qua cửa khẩu Lao Bảo của huyện Hướng Hóa.
Trong một diễn biến khác có liên quan đến vũ khí thì giới chức phi trường Nội Bài cũng phát giác một người Lào mang nửa ký thuốc nổ và một cây súng săn từ Pháp về VN. Người này sau đó đã được tòa đại sứ Lào ở Hà Nội bảo lãnh.

THỨ TRƯỞNG Ý TẾ CAO MINH QUANG KHAI GIAN BẰNG TIẾN SĨ

Trong khi dư luận đang còn ầm ĩ về chuyện ông thứ trưởng y tế Cao Minh Quang vay mượn một công ty dược phẩm số tiền 1 tỷ đồng, thì bây giờ có thêm tin là ông Quang khai gian về bằng cấp.
Ông Quang tốt nghiệp dược sĩ vào năm 1979 tại Sài Gòn và là một nghiên cứu sinh tại một đại học Thụy Điển từ năm 1992 đến năm 1994, nhưng chưa hề có bằng tiến sĩ như ông khai trong lý lịch.

33 NGÀN NGƯỜI TỬ NẠN GIAO THÔNG TRONG VÒNG 3 NĂM QUA

Trong một hội nghị về an toàn giao thông và quản lý hành chánh, được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận, giới chức giao thông và cảnh sát VN cho biết là trong 3 năm qua, toàn quốc diễn ra hơn 45 ngàn vụ giao thông khiến cho 33 ngàn người chết và hàng trăm người khác bị thương.
Nhiều ý kiến trong hội nghị cho rằng, một trong những nguyên nhân chính yếu dẫn đến làn sóng tai nạn giao thông là do mạng lưới đường sá yếu kém. Một giới chức giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết số vụ tai nạn tại tỉnh này gia tăng mạnh là vì xuất hiện nhiều đoạn đường tử thần trên quốc lộ 1. Nhưng một quan chức của bộ giao thông thì đổ tội cho ý thức chấp hành giao thông yếu kém của người dân.

No comments:

Post a Comment