Thursday, September 22, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ TƯ 21/09/2011


 

NƯỚC ANH XÉT XỬ VỤ HỐI LỘ CHA CON ÔNG LÊ ĐỨC THÚY

Một doanh gia Anh đã ra hầu tòa vào hôm qua với cáo buộc hối lộ ông Lê Đức Thúy, cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, điển hình là việc thanh toán học phí cho con trai ông Thúy tại một đại học của nước Anh.
Ông Bill Lowther 71 tuổi được tòa sơ thẩm London cho phép dời phiên xử đến đầu tháng 12 sau khi phải đóng tiền chân để được tại ngoại hầu tra.

Cần nhắc lại đây là vụ truy tố mới nhất trong vụ án tham nhũng và hối lộ để in tiền nhựa của một công ty Úc. Hiện có 9 quan chức Úc, Nam Dương và Mã Lai đang bị truy tố vì dính líu đến vụ này. Theo kết quả điều tra của cảnh sát Úc thì công ty Securency đã hối lộ hơn 20 triệu Úc kim cho ông Lê Đức Thúy để trúng thầu in tiền nhựa cho VN.

VIỆT – MỸ ĐÀM PHÁN LẦN THỨ NHÌ VỀ QUAN HỆ QUỐC PHÒNG

Cuộc đàm phán cấp thứ trưởng về chính sách quốc phòng Việt – Mỹ đã diễn ra lần thứ nhì tại thủ đô Washington của Mỹ vào hôm thứ Hai 19/9, trong lúc tình hình Biển Đông đang có thêm một số căng thẳng.
Trưởng đoàn đàm phán của Mỹ đã tái khẳng định quyền lợi chính đáng của Hoa Kỳ trong việc hiện diện tại khu vực Á châu – Thái Bình Dương. Vấn đề an ninh tại Biển Đông là một trong 5 vấn đề chính được thảo luận giữa hai nước. Việc thiết lập cơ cấu đối thoại thường xuyên cấp cao, cũng được trưởng đoàn VN, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, ký kết trong cuộc họp này.

TRUNG CỘNG GIA TĂNG CHỈ TRÍCH SỰ HIỆN DIỆN CỦA ẤN ĐỘ TRÊN BIỂN ĐÔNG

Trong khi Ngoại trưởng Ấn Độ đang công du Việt Nam thì bộ ngoại giao Trung Cộng đã đưa ra lời công kích mạnh mẽ về việc Ấn Độ hợp tác khai thác dầu khí trên Biển Đông với Việt Nam.
Phát ngôn nhân bộ ngoại giao Trung Cộng tuyên bố là, bất cứ nước nào tham gia vào việc thăm dò và khai thác dầu khí ở Biển Đông mà không có sự chấp thuận của Trung Cộng là xâm phạm chủ quyền và lợi ích quốc gia của Trung Quốc.
Cần biết là một trong các thảo luận chính yếu của Ngoại trưởng Ấn Độ là sự hợp tác thăm dò dầu khí ở ngoài khơi VN. Giới chức quốc phòng Ấn cũng bày tỏ mối quyết tâm ủng hộ chính sách gia tăng hợp tác với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

DÂN BÌNH ĐỊNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC KHAI THÁC MỎ VÀNG

Khoảng 70 người dân của xã Ân Tường Tây huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, đã kéo lên bãi đào vàng của công ty Đức Nghĩa để phản đối việc khai thác vàng vì lo sợ ô nhiễm môi trường.
Người dân cho biết là vào ngày 15/9 vừa qua, một trận mưa lớn khiến nước tràn qua bãi vàng, mang theo nhiều hóa chất vào ruộng đồng của họ. Đặc biệt là gần bãi đào vàng có một con suối cung cấp nước cho cư dân trong vùng.

DÂN NGHỆ AN CUỐNG CUỒNG CHẠY LỤT

Một trận mưa kéo dài 5 tiếng đồng hồ, cộng với lượng nước khổng lồ xả ra từ đập thủy điện Bản Vẽ, đã khiến cho một số huyện và thị trấn ở vùng hạ lưu sông Lam của tỉnh Nghệ An bị ngập lụt nặng.
Người dân ở các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương và Nam Đàn đang hốt hoảng chạy lụt với nhiều căn nhà bị ngập sâu trong nước. Hàng ngàn mẫu hoa màu bị nước sông Lam dâng tràn, có nguy cơ mất trắng.

KỂ TỪ NGÀY 1/11, SẼ HÀNH QUYẾT TỬ TỘI BẰNG THUỐC ĐỘC

Kể từ ngày 1/11 sắp tới, việc hành quyết tử tội tại VN sẽ tiến hành bằng cách tiêm thuốc độc. Theo đó thì liều thuốc này sẽ là hỗn hợp của ba loại thuốc, gồm thuốc mê, thuốc gây tê liệt thần kinh và cơ thể, và thuốc làm cho tim ngưng đập.
Các liều thuốc này sẽ do bộ y tế cung cấp theo đề nghị của giới chức an ninh và được kiểm tra kỹ lưỡng. Những người thực hiện việc hành quyết tử tội sẽ được trợ cấp gấp 2 lần mức lương tối thiểu cho mỗi lần, cũng như được nghỉ phép 10 ngày sau mỗi vụ hành quyết.

No comments:

Post a Comment