Wednesday, September 21, 2011

CÀNG HỌC CÀNG HƯ HỎNG

Ngày 19.09.11

HS: Hàng loạt các vụ tai tiếng của giới quan chức, đang được phanh phui trong mấy tuần qua, cho thấy là chiến dịch học tập theo tấm gương ông HCM đang phá sản, vì càng học thì càng có nhiều đảng viên hư hỏng hơn. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Càng học càng hư hỏng' của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.

Trong mấy tuần qua, dư luận trong nước vẫn chưa kịp nguội về việc một hung thủ vị thành niên đã thảm sát gia đình một chủ tiệm vàng, thì lại nóng lên vì một số tai tiếng về lạm dụng quyền thế của các quan chức.

Vụ tai tiếng lớn nhất là vụ ông thứ trưởng bộ y tế lợi dụng quyền lực của mình để mượn 1 tỷ đồng từ công ty thuốc tây BV Pharma. Theo đơn tố cáo của tổng giám đốc công ty Pharma, thì vào năm 2007, công ty đang lỗ lã hàng chục tỷ đồng, nhưng sợ ông Quang trù dập nên đành bấm bụng cho mượn. Có điều là công ty cũng khôn ngoan là bắt ông thứ trưởng Quang phải viết giấy xác nhận vụ vay mượn.
Sau khi báo chí loan tải tin này, ông Quang lên tiếng khẳng định là đã trả xong cả vốn lẫn lời lên đến 2 tỷ 200 triệu đồng. Thế nhưng sau đó giới báo chí lại phanh phui thêm là có một phụ nữ đã chuyển cho gia đình ông Quang 2 tỷ đồng, qua trương mục của công ty Pharma. Và phụ nữ này lại là nhân viên cao cấp của một công ty thuốc tây khác.
Một vụ tai tiếng khác nữa, là chuyện ông Nguyễn Hùng Dũng, phó ban chỉ đạo chống tham nhũng của thành phố Cần Thơ, đã in nguyên tên và chức vụ của mình trên bìa thiệp cưới của con trai mình để gửi mời khách. Với chức vụ của ông, trong một xã hội đặt trên nền tảng hối lộ và tham nhũng, thì đám cưới của con ông rất linh đình tại một nhà hàng sang trọng, với hàng trăm xe hơi và quan chức tai to mặt lớn tham dự, là chuyện đương nhiên.  
Điều khôi hài là khi bị báo chí chất vấn, ông Dũng biện hộ cho việc phải in tên tuổi và chức vụ của mình trên bía thiệp cưới là do ý muốn của gia đình, vì tại thành phố Cần Thơ có nhiều quan chức cũng tên Dũng và những thiệp này chỉ để mời các anh em ở thành ủy, chứ không phải để gửi cho những người có máu mặt ở thành phố.
Chưa biết là các quan chức cao cấp của đảng cộng sản VN sẽ giải quyết các vụ tai tiếng này ra sao, nhưng người ta tin rằng chúng cũng sẽ bị chìm xuồng như hàng ngàn vụ khác, kể cả vụ mới nhất là vụ ông viện trưởng và viện phó kiểm sát của huyện Cần Giuộc rủ nhau đi ăn nhậu trên phà với những cô gái trẻ đẹp và một cô đã thiệt mạng sau khi xuống nước để cùng tắm với các quan.
Điều đáng nói là trong khi đảng cộng sản vẫn ra rả hô hào học tập tấm gương HCM, mà càng học thì giới quan chức đảng càng lúc càng tỏ ra suy thoái về đạo đức. Tại sao có chuyện lạ lùng như thế?
Câu trả lời có thể là vì ông Hồ chỉ là "huyền thoại" như trong bài viết trên tờ báo Quân Đội Nhân Dân nhân ngày 19/5 vừa qua. Mà huyền thoại thì thường không có thật, nên chính các đảng viên không tin ở những bài thuyết giảng đó. Làm sao có thể tin được khi chính ông bí thư thứ nhất Lê Duẩn, ngay khi ông Hồ còn sống, vẫn thản nhiên lấy thêm vợ hai, vợ ba trong khi đảng ra rả hô hào một vợ một chồng?
Lối sống phi đạo đức và dối trá đó đã thể hiện từ những ngày đảng cộng sản lên nắm chính quyền vào 66 năm trước, chứ không phải mới đây. Ngay trong 10 năm đói khổ nhất của thời bao cấp, tức từ năm 1975 đến 1985, tệ nạn mãi dâm cũng đã tràn lan vì nhu cầu ăn chơi sa đọa của giới quan chức cộng sản, chứ không phải đợi đến thời kỳ mở cửa về kinh tế. Ngành chế biến các loại rượu thuốc và các món ăn bổ dục đang phát triển rầm rộ ở VN hiện nay là để phục vụ ai, nếu không phải là những kẻ có quyền cao chức trọng?
Một ông thứ trưởng với lương bổng chưa đến 10 triệu đồng một tháng mà dám đi vay mượn 1 tỷ đồng, và hùng dũng tuyên bố đã trả cả vốn lẫn lời đến 2 tỷ 2 trong vòng một năm, thì đủ chứng tỏ là tệ nạn lạm quyền và tham nhũng của giới cầm quyền đã lên đến mức độ nào.
Chính vì thế, một xã hội dưới sự cai trị của những quan chức tồi bại như thế, mà đòi hỏi phải có sự trong sạch trong mọi lãnh vực, đặc biệt là trong ngành giáo dục, thì quả là một điều quá khôi hài. Ngay cả đảng cộng sản cũng không giáo dục được chính đảng viên của mình thì làm sao có thể tuyên truyền và giáo dục người dân?
Nếu nói rằng sát thủ Lê Văn Luyện là có máu lạnh, thì những quan tham đang cướp đoạt ruộng vườn và tài sản của hàng ngân nông dân là có máu gì ở trong người?
Chắc là dòng máu Đại Hán!
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment