Monday, September 5, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ NĂM 01/09/2011

TRUNG CỘNG NGĂN CHẬN CHIẾN HẠM ẤN ĐỘ Ở HẢI PHẬN VN

Một vụ đối đầu giữa hai chiến hạm Trung Cộng và Ấn Độ tại hải phận VN diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua nhưng đến hôm qua mới được công bố.
Nội vụ diễn ra khi chiếc tàu Ấn Độ, vừa rời VN sau một chuyến viếng thăm hữu nghị, bị một chiến hạm ngăn chận trên biển và ép buộc phải giải thích lý do có mặt trong vùng Biển Đông.

Bộ ngoại giao VN xác nhận là chiến hạm INS Airavat của Ấn Độ đã ghé thăm VN vào ngày 19 đến 22 tháng Bảy nhưng họ không hay biết gì về đối đấu đó. Giới chức quốc phòng và ngoại giao Trung Cộng cũng từ chối không bình luận về vụ này.

6 NGƯỜI BỊ TUYÊN ÁN TỬ HÌNH VỀ TỘI BUÔN BÁN MA TÚY

Một phiên tòa ở tỉnh Hòa Bình đã tuyên án tử hình 6 người đàn ông, và án tù chung thân cho 4 người khác về tội buôn bán ma túy. Theo cáo trạng thì 6 người này đã buôn bán tổng cộng 33 ký bạch phiến từ năm 2007 đến năm 2009.
11 người khác cũng bị lãnh án từ 1 đến 20 năm, trong một phiên xử kéo dài đến 7 ngày. Theo lời quan chức tỉnh Hòa Bình thì đây là đường dây ma túy lớn nhất được khám phá từ trước đến nay. Theo lời một quan chức cao cấp thì các bản án tử hình về ma túy cũng đang gia tăng nhanh ở VN.
TRUNG CỘNG QUẢNG CÁO DỊCH VỤ CUNG CẤP TRINH NỮ VIỆT
Các văn phòng môi giới hôn nhân ở Hoa Lục đưa ra lời hứa hẹn là sẽ tặng một trinh nữ Việt cho những đàn ông Hoa Lục nào đã mua vợ từ các nước láng giềng nhưng bị mất tích sau đó.
Tờ nhật báo Thượng Hải cho biết là các công ty này đã cho dán những quảng cáo khắp nơi, nội dung nói rằng dân Tàu có thể kết hôn với một phụ nữ Việt Nam trong vòng 3 tháng với giá 32 ngàn Nhân dân tệ. Quảng cáo nhấn mạnh: "Chúng tôi bảo đảm với quý vị là phụ nữ đó còn trinh, và nếu sau đó cô ta chạy trốn thì trong vòng một năm chúng tôi sẽ tặng quý vị một cô khác".
Vào ngày 20/8 vừa qua, nhật báo Thượng Hải loan tin là hàng chục phụ nữ Việt Nam ở một ngôi làng, đã biến mất khiến giới hữu trách nghi ngờ là họ có thể bị bắt cóc mang bán sang nơi khác.

NHIỀU TÀU HÀNG VN BỊ CÁC NƯỚC GIAM GIỮ

Trong thời gian qua, rất nhiều tàu hàng VN bị giới chức nước ngoài giam giữ tại cảng. Chỉ trong hai tháng vừa qua, giới hữu trách Trung Cộng đã cầm giữ 8 tàu VN trong tổng số 23 chiếc bị kiểm mtra, trong khi đó giới chức Nam Dương cũng cầm giữ 15 chiếc tàu VN.
Một quan chức cục hàng hải VN cho biết là vì thiếu tiền và thị trường làm ăn, nhiều chủ tàu VN đã không thực hiện các bảo trì và tu bổ con tàu, cũng như khả năng và trình độ thủy thủ đoàn còn nhiều yếu kém, không đáp ứng tiêu chuẩn hàng hải quốc tế. Ngoài ra làn sóng tàu hàng VN bị cầm giữ ở nưóc ngoài vì nợ nần tài chánh cũng đang gia tăng.

MẠNG LƯỚI INTERNET BỊ ĐÌNH TRỆ VÌ ĐỨT ĐƯỜNG CÁP DƯỚI BIỂN

Kể từ hôm thứ Ba, việc liên lạc thông tin từ VN ra hải ngoại bằng mạng lưới internet đã bị trì trệ vì đường dây cáp dưới biển, lại bị đứt đoạn.
Đường dây này bị đứt vào khoảng 6 giờ sáng ngày 30/8, tại một vị trí ở ngoài khơi Vũng Tàu. Tổ chức Asian American Gateway, chủ nhân đường dây cáp này, cho biết là họ đang nỗ lực nối lại đường dây nhưng công việc này sẽ tùy thuộc vào thời tiết, và có thể kéo dài đến một tháng.
Nguyên nhân dẫn đến vụ đứt cáp vẫn chưa được thông báo, nhưng đây là lần thứ hai trong năm nay, đường dây cáp này bị đứt đoạn.

MỘT PHỤ NỮ THIỆT MẠNG KHI ĐI DU HÍ VỚI CÁC QUAN LỚN

Cái chết của một phụ nữ, khi đi du hí trên sông với một số quan chức cao cấp của tỉnh Long An, xảy ra từ 10 ngày trước nhưng hiện có những tình tiết mới nhất khiến dư luận hoài nghi về cái chết của cô này.
Trong số 6 quan chức tham gia trong vụ ăn nhậu trên chiếc phà sắt ở sông Vàm Cỏ Đông có ông viện trưởng và viện phó viện Kiểm sát Nhân dân huyện Cần Giuộc. Khi đến khúc sông thuộc ấp Nhựt Long thì 6 quan chức và 6 cô gái trẻ rủ nhau xuống tắm, và một cô gái 20 tuổi đã chết chìm dưới sông.

No comments:

Post a Comment