Thursday, September 15, 2011

Lá Thư Paris số 8 ngày 11.09.2011

Quế Anh với Lá Thư Paris xin kính chào quý vị thính giả,
Trước hết chúng tôi xin gửi đến quý vị thính giả một tin tức hoàn toàn không dính dáng gì đến VN nhưng lại giống VN 100% ! Một tệ nạn đã có từ xưa nay tại VN dưới chế độ Cộng Sản ;
Đó là việc dùng công quỹ (tiền do người dân đóng thuế) để trả lương cho những cán bộ trong guồng máy đảng ! Đối với người CSVN thì hẳn đó là chuyện bình thường, chuyện đương nhiên ! Nhưng tại Pháp và các nước dân chủ thì không bình thường chút nào ! Chẳng những thế mà đó còn là trọng tội ! Cũng cần nói rõ hơn là các đảng viên CSVN được gài vào tất cả các cơ quan nhà nước coi như làm công tác chuyên môn nhưng mục đích là để theo dõi, điều hành con người theo chỉ thị của đảng !

Chuyện xẩy ra đã gần 20 năm (1992-1995) khi cựu Tổng Thống Pháp Jacques Chirac còn làm Đô Trưởng thành phố Paris và đồng thời là chủ tịch sáng lập đảng RPR vào năm 1976 (Rassemblement Pour la République, tạm dịch là Đoàn Kết vì nền Cộng Hòa). Theo điều tra thì vào thời kỳ ông Jacques Chirac là đô trưởng thì chính ông hoặc những người dưới quyền ông đã dùng 7 người làm việc toàn thời cho đảng RPR là một đảng chính trị nhưng lại được trả lương bởi hội đồng thành phố!
Việc này đã được đưa ra ánh sáng từ năm 1999 nhưng không được tiến hành vì lúc ấy Jacques Chirac đang là Tổng Thống Pháp, ông được hưởng quyền bất khả xâm phạm, nhưng cánh tay mặt của ông là Alain Jupé (nay là Bộ Trưởng Ngoại Giao) khi ấy là tổng thư ký của RPR và là phụ tá về tài chánh của Jacques Chirac đã bị xét xử vào năm 2004 và vào thứ năm ngày 15 tới đây sẽ được mời ra làm nhân chứng. Người ta còn tìm thấy một bức thư do Jacques Chirac ký yêu cầu cơ quan hành chánh chấp thuận cho bà Madeleine Farard là một người làm việc cho tòa đô chính được phép làm việc cho đảng RPR và vẫn được ăn lương của tòa đô chánh ! Theo những phúc trình của cảnh sát vào tháng 3 năm 1999 thì tổng cộng số tiền mà tòa đô chính đã dùng vào việc trả lương cho những người làm việc cho RPR lên đến 30 triệu francs (phật lăng) tương đương gần 4 triệu rưởi euros ngày nay.
Được biết ông Jacques Chirac đã từng làm Dân Biểu của tỉnh Corrèze, Bộ Trưởng bộ Nông Nghiệp, Bộ Trưởng bộ Nội Vụ, hai lần làm Thủ Tướng (từ 1974-1976 dưới thời Tổng Thống Giscard d’Estaing và 1986-1988 dưới thời Tổng Thống của đảng Xã Hội François Mitterrand). Jacques Chirac là vị Tổng Thống thứ 22 của nền Cộng Hòa sau ông Mitterrand và ông đã làm Tổng Thống trải qua hai nhiệm kỳ từ 17 tháng 5 năm 1995 đến 16 tháng 5 năm 2007. Chính ông là người đã sửa đổi Hiến Pháp để nhiệm kỳ tổng Thống là 5 năm thay vì 7 năm như trước đây và áp dụng cho chính ông ở nhiệm kỳ 2. Jacques Chirac cũng được đánh giá là vị Tổng thống xuất sắc, là vị nguyên thủ quốc gia đã từ chối đứng cùng chiến tuyến với Hoa Kỳ trong chiến tranh Irak dù oongg là người thân Mỹ. Tổng Thống Pháp là Quốc trưởng, là Tổng Tư Lệnh quân đội đồng thời là Coprince một trong hai nhân vật lãnh đạo của công quốc Andore, quốc gia bé nhất thế giới, nằm giữa hai nước Pháp và Tây Ban Nha.
Một chính khách tầm vóc quốc tế của một trong những đại cường của thế giới nay đã về hưu và bệnh hoạn (gần đây ông bị ít nhiều mất trí nhớ) nhưng người ta không ngần ngại mang ông ra xét xử vì ông đã hết được hưởng quy chế bất khả xâm phạm. Trong những ngày qua, giới truyền thông Pháp nhắc nhiều tới Jacques Chirac vì đáng lẽ ông phải ra tòa trả lời những câu hỏi về việc đảng RPR lợi dụng chức vụ của ông để dùng công quỹ vào việc điều hành và có lợi cho đảng. Vì vấn đề sức khỏe sa sút, Jacques Chirac được miễn ra hầu tòa nhưng phiên tòa vẫn diễn ra với các luật sư thay mặt ông. Việc làm này của ngành tư pháp cho thấy trong một nước dân chủ mọi công dân phải được đối xử như nhau, không có lối ô dù, bao che, luật lệ chỉ áp dụng cho người cô thế !
Qua sự kiện này, người ta tự hỏi thế với hơn 3 triệu đảng viên của đảng Cộng Sản Việt Nam thì tiền đâu để trả lương cho họ ? Nghề nghiệp của đảng viên là gì ? họ phục vụ cho ai trên đất nước này ? Chỉ với 7 nhân viên ăn lương nhà nước mà phục vụ cho đảng thì một cựu Tổng thống, cựu bộ trưởng cũng ra tòa thì thử hỏi với 3 triệu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam ăn lương do người dân đóng thuế được gài vào các cơ quan nhưng để phục vụ đảng, phục vụ bộ máy thao túng, theo dõi, kiềm chế, đàn áp mọi cơ cấu trong guồng máy quốc gia thì chủ tịch đảng, tổng bí thư đảng và tất cả những cán bộ có chức quyền trong mọi tầng lớp của đảng trả lời thế nào trước quốc dân ? Lịch sử sẽ phán xét ra sao khi quốc gia trở lại quy chế bình thường như tất cả các nước bình thường khác trên thế giới! Nếu tính từ ngày thành lập đảng năm 1930 thì 80 năm trôi qua, tội lỗi của đảng Cộng sản Việt Nam được đánh giá thế nào ?
Phải chi các đảng viên cao cấp của guồng máy đảng học được nếp sống văn minh của thế giới bên ngoài! Đến khi nào thì những người này nghĩ đến dân, đến nước trước khi nghĩ đến đảng ? Chứ có đâu lại đưa ra khẩu hiệu tồi tệ « còn đảng, còn mình » để mà tận tụy phục vụ cho guồng máy hại dân, hại nước !
Kính thưa quý vị thính giả,
Chúng tôi thực sự cảm thấy buồn lòng khi đi đây, đi đó chứng kiến bao điều hay lẽ phải, tốt đẹp, hạnh phúc của người dân các xứ văn mình rồi ngậm ngùi nghĩ đến dân mình, bước sang thế kỷ 21 rồi mà người dân vẫn khổ, vẫn đói khát phải cam tâm làm những điều trái lương tâm đạo đức ! Một cô ca sĩ khoe nhà nhiều thứ dát vàng, cô khác khoe có máy bay riêng, người lãnh đạo trồng rau sạch trên sân thượng để ăn … trong khi dân nghèo thì bán thân nuôi miệng nếu có chút nhan sắc để rồi dễ dàng bị đưa đi bán vào các động mãi dâm hoặc cậy cục, cầm cố lo lót tiền cho quân lưu manh đổi lấy những lời hứa hẹn hão huyền cho một tương lai mà ngừơi ta tưởng là sẽ tươi sáng ! Người ta lường gạt nhau không chút thẹn thùng.
Thứ hai ngày 5 vừa qua, một phụ nữ Việt Nam 35 tuổi đã bị cảnh sát Đức bắt tại phi trường Frankfurt trên đường về VN với số tiền 1 triệu euros được dấu trong những chai lọ cà chua, sà bông gội đầu, hộp ca cao !!! Vì đang trong giai đoạn điều tra nên tên người bị bắt chưa được công bố nhưng việc này làm hổ danh người Việt nói chung, chẳng khác nào những người « trồng cỏ » tại Anh quốc, Canada vv… Những người cựu sinh viên du học khi xưa đã từng sinh sống tại Đức lâu năm hoặc những thuyền nhân trước đây đã cố gắng rất nhiều để xây dựng một hình ảnh đẹp về người Việt Nam đối với dân chúng Đức thì giờ đây bị những người đến từ Đông Đức hay các nước Cộng Sản cũ làm cho hoen ố với những việc làm bất hợp pháp mà nhiều nhất là tội buôn lậu và băng đảng! Tại bất kỳ quốc gia nào mỗi lần có những cuộc bố ráp của cảnh sát mà có tên những kẻ phạm tội người Việt thì cả cộng đồng cảm thấy tủi hổ. Với phương tiện truyền thông hiện nay, mọi tin tức trong chốc lát đã lan truyền ra khắp thế giới với vận tốc cực nhanh vì vậy khi có những tin hay hoặc dở trong cộng đồng thì sự hãnh diện cũng như xấu hổ cũng lan ra. Vì thế cho dù không biết mặt, biết tên nhưng chỉ hai chữ Việt Nam được nhắc đến đã đủ đánh động trái tim mọi người. Người xa xứ tuy sống trong những điều kiện vật chất và tinh thần hơn hẳn trong nước nhưng tấm lòng thì họ vẫn quẩn quanh với nơi chôn nhau cắt rốn, họ không làm gì để bị mang tiếng là phản động như nhà nước VN vẫn lên án !
Kính thưa quý vị thính giả, Quế Anh hằng ao ước có những tin vui từ hải ngoại hay trong nước để thông tin đến quý vị nhưng cho đến nay thật là khó lòng ! Xin hẹn quý vị kỳ phát thanh tới và gửi lời chào tạm biệt bà con mình.

No comments:

Post a Comment