Friday, September 9, 2011

CÔNG LÝ SẼ ĐƯỢC THỰC THI!


HS: Thế giới đang bước vào một kỷ nguyên mới, mà các tội ác đối với nhân loại là điều không thể tha thứ được. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài quan điểm "Công lý sẽ được thực thi" của LLDTCNTQ, qua sự trình bày của anh Hải Nguyên.  

Sự sụp đổ của chế độ độc tài Muammar Gaddafi ở Libya là điều phải xảy ra, nhất là khi phong trào nổi dậy nhận được sự yểm trợ trực tiếp từ khối NATO. Thế nhưng suốt mấy tháng qua, rất nhiều quốc gia độc tài đảng trị, hay dân chủ nửa vời, đều không tin hay không muốn thấy điều này xảy ra.

Chẳng hạn như nước Nga thì vẫn giữ lập trường chống đối các cuộc oanh kích của khối NATO cho đến khi cảm thấy chế độ đó không thể đứng vững được thì mới lên tiếng kêu gọi ông Gaddafi hãy ra đi. Riêng Trung Cộng và Việt Cộng thì cương quyết ủng hộ chế độ Gaddafi đến cùng vì mong muốn Libya là nơi chận đứng được làn sóng dân chủ để họ có thể rút kinh nghiệm.
Nhưng ước mơ mong manh đó của Tàu Cộng và Việt Cộng đã tan thành mây khói khi quân nổi dậy tràn vào thủ đô Tripoli. Đau hơn nữa là Trung Cộng sẽ mất hàng tỷ Mỹ kim đầu tư vào quốc gia này. Tòa đại sứ VN thì bị cướp phá và trong tương lai chưa biết là có thể xuất cảng công nhân sang Libya làm việc hay không. Lý do là vì tân chính phủ Libya muốn áp dụng chính sách "ân đền oán trả" đối với những nước nào đã bày tỏ sự ủng hộ chế độ độc tài Gaddafi trong khi người dân xứ này bị thảm sát. Và dĩ nhiên Pháp và Ý là hai quốc gia sẽ được người dân Libya ghi nhận công ơn nhiều nhất, mặc dù họ từng đô hộ đất nước này trong các thế kỷ trước.
Thế nhưng không chỉ có Libya là nơi mà hai đảng cộng sản Trung Hoa và Việt Nam đặt kỳ vọng là sẽ ngăn chận được ngọn gió dân chủ. Cả hai chế độ độc tài cộng sản này đang đặt hy vọng rất nhiều vào Syria, nơi mà chế độ al-Assad đang ra lệnh cho quân đội thẳng tay bắn giết những người xuống đường. Một lần nữa, kỳ vọng của họ sắp tan thành mây khói vì không có dấu hiệu nào cho thấy người dân Syria sẽ lùi bước trước bạo lực, mặc dù máu đổ thịt rơi dưới họng súng và xích sắt xe tăng. Nhà độc tài Syria sẽ phải bỏ chạy, tương tự như Muammar Gaddafi hiện nay và Saddam Hussein trước đây.
Có lẽ nhận thấy sự nguy hiểm đó mà trong cuộc đí sứ mới đây, phái đoàn quân sự VN do thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cầm đầu đã có một buổi thảo luận khá lâu với các tướng lãnh Tàu về tình hình chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi. Không cần phải thông minh cho lắm, người ta cũng biết rằng bọn họ chắc chắn thảo luận về những biện pháp trấn áp nào hữu hiệu nhất, khi cuộc nổi dậy diễn ra.
Và đó là lý do mà ông Vịnh trở thành quan chức cao cấp đầu tiên của đảng CSVN công khai tuyên bố sẽ dẹp tan các vụ biểu tình của người yêu nước. Với quân đội VN đang nằm trong sự thao túng của ông Vịnh, người ta có thể tin rằng những tuyên bố đó không phải là sự đe dọa suông hay chỉ để lấy lòng quan thầy Trung Cộng.
Nhưng ông Nguyển Chí Vịnh và các tướng Tàu quên rằng, những nhà độc tài ở Bắc Phi và Trung Đông cũng ra lệnh cho quân đội nổ súng bừa bãi vào dân chúng khi nổ ra các cuộc biểu tình trong mấy tháng qua. Nhưng kết quả là họ đang được khiêng ra tòa để trả lời cho những tội ác đó, hơặc đang sống chui rúc ở đâu đó, mà cái kết thúc sẽ là những bản án tử hình, tương tự như Saddam Hussein, và đúng như lời tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama: "Công lý đã được thực thi".
Đúng như thế! Công lý sẽ được thực thi. Nó có thể đến vài chục năm sau khi Đức quốc xã bại trận hay cuộc diệt chủng của Pol Pot. Nhưng nó sẽ đến để những xét xử những kẻ đã gây ra vụ thảm sát ở Thiên An Môn, ở Croatia, ở Iraq và bây giờ là Libya cũng như Syria.
Tẩt cả là vì nhân loại đã tiến vào kỷ nguyên thông tin, chứ không còn sống ở thời kỳ Trung Cổ, với đầy rẫy những vụ thảm sát man rợ. Trong kỷ nguyên văn minh này, kẻ nào ra lệnh giết người sẽ bị kết tội nặng hơn là những kẻ giết người. Và những người bóp cò súng hay nã pháo vào dân lành không thể biện hộ là mình bị ép buộc được. Hành động tước đi sinh mạng của một người khác, dù trong bất cứ tình huống nào, là một tội ác không thể chấp nhận được.
Chính vì thế, nhân loại vẫn chưa quên vụ thảm sát ở Thiên An Môn. Rất nhiều nhân chứng vẫn còn sống. Sẽ có một ngày những kẻ đã nhúng tay trong vụ thảm sát đó sẽ phải trả lời trước công lý về vụ này.
Nhưng có lẽ ông trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nên nhớ điều này. Một triều đại có thể tồn tại cả trăm năm, nhưng đến giai đoạn sụp đổ thì chỉ diễn ra trong vòng vài tuần lễ, thậm chí chỉ là vài ngày. Khi người dân nhất quyết đứng lên thì thái độ khôn ngoan nhất của nhà cầm quyền là nên chấp nhận ra đi trong danh dự, thay vì bị truy nã như Hussein hay Gaddafi!  
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment