Monday, September 5, 2011

SUY NGHĨ VỀ CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG

HS: Bức công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng đang là cái vòng kim cô siết chặt vào đầu đảng cộng sản và dân tộc VN. Đó là lý do tại sao đảng CSVN không muốn đưa vấn đề chủ quyền Biển Đông ra trước tòa án quốc tế. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận của anh Huỳnh Ngọc Tuấn, qua sự trình bày của anh Song Thập.

Ngày 20/7/2011 vừa qua, trên báo Đại Đoàn Kết có một bài viết của “nhóm phóng viên biển đảo”, lần đầu tiên trình bày quan điểm về bức công hàm Phạm Văn Đồng.

Cho đến nay đảng CSVN chưa bao giờ chính thức nói về công hàm bán nước này, vì một lẽ dễ hiểu là không thể nào biện hộ cho hành vi công khai bán nước bằng giấy trắng mực đen như thế được. Tôi còn nhớ có một lần khi đi “làm việc” với an ninh tỉnh Quảng Nam, họ khẳng định với tôi là “không hề có cái gọi là Công hàm Phạm văn Đồng” (!).
Nhưng trong thời đại Internet cái công hàm oan nghiệt này đã lù lù xuất hiện trước công chúng. Vì không thể nói láo được nữa, VC đã bối rối lặng thinh. Nếu chúng cố bưng bít thì mặc nhiên thừa nhận tội bán nước cho ngoại bang. Mà chính thức lên tiếng thì càng dở vì không thể nào cải chính được cái tội tày trời này. Vì vậy họ mới bật đèn xanh cho một đám phóng viên vô danh và tiểu tốt lên tiếng biện hộ trên báo Đại Đoàn Kết, cơ quan ngôn luận của cái gọi là “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, một cơ quan hoàn toàn không có trách nhiệm và thẩm quyền để làm việc này. Mục đích chỉ là nhằm đỡ đòn cho đảng CSVN về hành vi đen tối của Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh.
Nhưng đây chỉ là hành động lấy tay che mặt trời. Tôi xin trích nguyên văn một phần bài báo về tuyên bố chủ quyền 12 hải lý của Trung Cộng và công hàm Phạm Văn Đồng gởi Chu Ân Lai để so sánh.
Bài báo viết: “Theo lý giải của Trung Quốc, ngày 4 tháng 9 năm 1958, Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai đã công khai tuyên bố với quốc tế quyết định của chính phủ Trung Quốc về hải phận 12 hải lý kể từ đất liền của Trung Quốc và các đảo ngoài khơi, bao gồm cả quần đảo Tây Sa và Nam Sa (tức quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam). Và sau đó, ngày 14/9/1958, thủ tướng chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Phạm Văn Đồng đã gởi công hàm cho Chu Ân Lai nguyên văn như sau:
"Thưa Đồng chí Tổng lý,
Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển. Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng”.
Chữ nghĩa rành rành trên giấy trắng mực đen như thếếế mà chối chạy làm sao được. Nếu ở thời đại phong kiến hay quân chủ thì tội này sẽ bị tru di cửu tộc. Còn trong thời đại ngày nay thì những người có liên quan trách nhiệm phải bị tử hình và cái đảng chủ trương điều này phải bị xóa sổ hoặc đặt ra ngoài vòng pháp luật.
Bài báo trên tờ Đại Đoàn Kết khẳng định bức công hàm Phạm Văn Đồng không có giá trị luật pháp vì nó chỉ có “tính cách ngoại giao và chính trị”, và chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa không có chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vì theo hiệp định Geneve thì hai quần đảo này thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa.
Nói như thế có nghĩa là đã khẳng định Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa là có chủ quyền và được cộng đồng quốc tế công nhận. Nếu vậy, thì việc quân đội Bắc Việt đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa là một hành động xâm lược, vi phạm luật pháp quốc tế. Liệu đảng cộng sản VN có chấp nhận là họ đã vi phạm hiệp định Paris hay không?
Chế độ Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hiện là đại diện của nước VN trên trường quốc tế. Cho nên mọi hiệp ước, hiệp định hoặc công hàm ngoại giao đều có hiệu lực pháp lý, không thể nói càn như cái “nhóm phóng viên biển đảo” là công hàm Phạm văn Đồng không có giá trị pháp lý được. Đây là một cách chạy tội bán nước một cách ấu trĩ và ngu xuẩn. Công hàm này là cái vòng kim cô mà Trung Cộng đang siết trên đầu đảng cộng sản VN và người dân VN. Ngày nào còn tồn tại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN thì ngày đó công hàm vẫn còn giá trị pháp lý.
Muốn thoát khỏi cái vòng kim cô đó, một chế độ dân chủ pháp trị phải ra đời, một quốc hội được toàn dân bầu lên một cách tự do và công bằng, dưới sự giám sát và công nhận của quốc tế. Khi đó tân chính phủ sẽ tuyên bố hủy bỏ mọi điều ước hay cam kết bất bình đẳng với ngoại bang và đặc biệt là công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng. Đây là cách duy nhất để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trước tham vọng bá quyền của Đại Hán và xây dựng một tương lai sáng lạn cho dân tộc.
Đây là ý kiến cá nhân của tôi với tư cách một công dân VN đang khắc khoải trước vận mệnh đất nước. Xin đón nhận sự chỉ giáo của mọi người, nhất là những nhà luật học và sử học để rộng đường dư luận.
Huỳnh ngọc Tuấn

No comments:

Post a Comment