Tuesday, September 20, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 18/09/2011


CHỐNG THAM NHŨNG, BỊ NÉM MÌN VÀO NHÀ  

Vào khuya ngày 16/9 vừa qua, một trái mìn đã được ném vào tư gia của ông Nguyễn Văn Thành ở thị trấn Tân Kỳ tỉnh Nghệ An, phá nát cửa tiệm tạp hóa của gia đình ông ở tầng trệt. Ông Thành là một cán bộ đã về hưu và mấy năm qua đã tố cáo nhiều vụ tham nhũng tại thị trấn Tân Kỳ. Ông từng bị một số người gọi điện hay gửi thư đe dọa, thậm chí đến tận nhà hành hung. Vụ nổ đã gây thiệt hại vào khoảng 20 triệu đồng và làm hư hỏng nặng tầng trệt của căn nhà 2 tầng.

ĐỀ NGHỊ HẠN CHẾ CÁC NHÀ THẦU TRUNG CỘNG VỀ VIỆC XÂY NHÀ MÁY ĐIỆN

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam vừa gửi thư lên giới lãnh đạo cao cấp của chế độ, nội dung kêu gọi thanh tra các dự án xây nhà máy điện và hạn chế giới nhà thầu Trung Quốc trong lãnh vực này. Hiệp hội này nói rằng, hầu hết các dự án nhiệt điện và thủy điện do nhà thầu Trung Quốc xây dựng đều chậm trễ so với hợp đồng, thậm chí có dự án trễ đến 3 năm. Ngoài ra các thiết bị Trung Quốc cũng có phẩm chất thấp và lạc hậu so với kỹ thuật của thế giới.

CHIẾN HẠM NHẬT GHÉ THĂM ĐÀ NẴNG

Vào sáng hôm qua, hai diệt lôi hạm với 174 sĩ quan và thủy thủ Nhật Bản đã cập cảng Đà Nẵng trong chuyến viếng thăm ba ngày. Trong ba ngày lưu lại Đà Nẵng, các thủy thủ Nhật sẽ có những buổi sinh hoạt hữu nghị với giới chức thuộc vùng 3 hải quân CSVN. Cần nhắc lại là từ đầu năm đến nay, các chiến hạm Hoa Kỳ, Nga và bây giờ là Nhật đã ghé hải cảng miền Trung này, trong các chuyến viếng thăm hữu nghị.

DÂN QUẢNG NAM TẤN CÔNG PHẢN ĐỐI VIỆC NẠO VÉT CẢNG KỲ HÀ

Hàng chục cư dân ở xã Tam Hải thuộc huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam đã dùng ghe thuyền để đổ bộ lên các chiếc xáng đang nạo vét cảng Kỳ Hà vào hôm 16/9 vì lo sợ nhà cửa của họ sẽ bị sạt lở. Các xô xát đã diễn ra khiến cho 3 người dân bị thương, phải đưa đi cấp cứu. Lực lượng công an huyện Núi Thành đã lập tức kéo đến, tịch thu 8 chiếc ghe máy và bắt giữ 21 người dân. Được biết là dự án nạo vé cảng Kỳ Hà đã bị cư dân chống đối suốt một năm qua vì nhà thầu không chịu cam kết bồi thường cho người dân nếu xảy ra tình trạng sạt lở đất đai.

SẬP GIÀN GIÁO XÂY DỰNG, 14 CÔNG NHÂN BỊ THƯƠNG NẶNG

Một vụ xập giàn giáo vừa xảy ra tại khu công nghiệp Hòa Khánh thuộc quận Liên Chiều – Đà Nẵng khiến 14 công nhân bị thương nặng. Tai nạn xảy ra vào sáng hôm qua khi 20 công nhân đang ở trên một giàn giáo bỗng dưng đổ sập xuống. Trong số nạn nhân có một số là phụ nữ.

DỜI PHI TRƯỜNG VŨNG TÀU VỀ GÒ GĂNG  

Bộ giao thông VN đã chấp thuận đề nghị của nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho phép dời phi trường Vũng Tàu về Gò Găng để lấy đất mở rộng thành phố này. Theo kế hoạch của nhà cầm quyền tỉnh này thì diện tích phi trường Gò Găng sẽ là 300 mẫu, với các tuyến đường nối từ quốc lộ 51 đến Gò Găng. Cần nói thêm là phi trường Vũng Tàu hiện có một phi đạo dài 1800 thước, thuộc quyền kiểm soát của giới không quân VN, với các chuyến bay chủ yếu là phục vụ cho các giàn khoan dầu ở ngoài khơi.

No comments:

Post a Comment