Wednesday, September 28, 2011

TUYỂN DỤNG NHÂN TÀI

Ngày 28.09.2011
 

HS: Cổ nhân Việt thường nói "Hiền tài là nguyên khí quốc gia". Thế nhưng trong chế độ cộng sản hiện nay, người tài là những người trung thành với đảng, sẵn sàng đàn áp khốc liệt những công dân tranh đấu cho dân chủ và chống ngoại xâm. Chúng tôi xin gửi đến thính giả bài thời sự của tác giả Mưa Nguồn, qua sự trình bày của anh Song Thập.

Bất cứ quốc gia hay chế độ chính trị nào trên thế giới ngày nay đều có chính sách hay chiến lược đào tạo và tuyển dụng nhân tài cho đất nước mình hầu phát triển tương lai, hoặc củng cố cho chế độ chính trị đó được vững bền.

Ngược dòng lịch sử, sau khi đánh đuổi được bọn xâm lăng Bắc phương và dành lại quyền độc lập cho dân tộc, các vua chúa thuộc các triều đại của đất nước Việt Nam đều tìm mọi cách tuyển dụng cho được các nhân tài đang sống trong lãnh thổ mình cai trị.
Trong quá khứ, đã có những kỳ thi Thái học sinh, thi Hương, thi Hội, thi Đình và đã có những bậc hiền tài lương đống xuất hiện để gìn giữ giềng mối cho đất nước. Họ cũng tạo được một nền văn học riêng biệt cho nước nhà, xây dựng được kỷ cương cho đất nước. Những nhân tài đó cũng đứng lên bảo vệ và đập tan được bao nhiêu cuộc xâm lăng của các kẻ thù dân tộc từ Bắc chí Nam, từ hàng chục thế kỷ cho tới ngày hôm nay.
Khi cướp được chính quyền, đảng cộng sản VN cũng tìm cách tuyển dụng người ra làm việc cho chúng bằng cách tạo những kỳ thi tuyển hàng năm mà chúng gọi là "thi tốt nghiệp phổ thông trung học", thi vào các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp, và còn một thứ trúng tuyển quái gở khác là "trúng tuyến nghĩa vụ quân sự". Đây là một kiểu cưỡng bách quân dịch một cách dã man, để con cái dân nghèo phải chết thay cho con cái của các quan lớn..
Một thí dụ điển hình trong năm nay là một trường hợp tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Một học sinh thuộc diện "gia đình chính sách", có nghĩa là thuộc loại công dân được ưu đãi trong xã hội cộng sản. Cậu này đậu đầu cả 3 trường đại học: Y khoa Huế, FPT (một đại học do công ty của người con rể ông Võ nguyên Giáp thành lập) và đại học Cảnh sát An ninh.
Cậu này tên Huy có hoàn cảnh thật đáng thương. Lợi tức gia đình cậu trông nhờ vào một cái tiệm, mà thực ra chỉ là một cái chái che bằng miếng nylon không đủ để tránh mưa nắng. Cái tiệm sửa xe đạp ở ngoài lề đường của gia đình nằm ké mặt tiền một cửa tiệm của người khác. Cậu Huy đậu vào đại học trong khi gia đình chưa biết đào đâu ra tiền để đóng học phí. Có người ở hải ngoại nghe chuyện, thông cảm cho hoàn cảnh nghèo khó nhưng nỗ lực học hành phi thường của cậu, nên khuyến khích cậu học Y khoa Huế, với hy vọng là năm bảy năm sau, khi trở thành bác sĩ, cậu sẽ có cơ hội giúp đỡ những người nghèo khác.
Vị ân nhân này còn hứa sẽ giúp cậu mọi chi phí học hành cho tới khi tốt nghiệp, vì đây là một hình thức đầu tư chất xám, tốt hơn là góp vào các hội từ thiện cho VN… vì không bị bọn cầm quyền ăn chận hết 70% trước khi tới tay người nghèo. Liên lạc qua lại nhiều lần, đến phút chót thì chính cậu và gia đình cậu từ chối sự giúp đỡ kia. Lý do là cậu chọn trường Đại học Cảnh sát An ninh, sẽ trở thành công an chìm, vì đi học có lương, được đài thọ 100% và sau 4 năm ra trường thì đương nhiên có công ăn việc làm ngay lập tức. 
Có biết bao nhiêu trường hợp điển hình tương tự như chàng thủ khoa Huy. Nếu những nhân tài đó sau khi trở thành các sĩ quan an ninh trong bộ máy tham nhũng và áp bức, họ sẽ sáng tạo thêm những phương cách mới để trấn áp và cai trị dân chúng, nhất là những nhà đấu tranh cho dân chủ tự do. Họ sẽ củng cố địa vị của họ một cách vững chắc, và cái chế độ mà họ phục vụ sẽ có thêm nhiều công thần nhìn người dân đấu tranh cho dân chủ nhân quyền như những kẻ thù của chế độ. 
Thế nên, chúng ta không lạ gì khi có những tên công an sẵn sàng xử dụng những vũ khí tân kỳ để đàn áp các cuộc biểu tình của các nhà dân chủ, của làn sóng người yêu nước chống hiểm họa xâm lăng mất nước. Kể cả việc đàn áp dã man những người dân bị cướp đất mất nhà. Chúng sẵn sàng đạp vào mặt người dân yêu nước vô tội như những con vật. Lý do là vì chúng đâu được đào tạo trong các môi trường nhân bản để tôn trọng nhân vị và phẩm giá con người!       

MƯA NGUỒN

No comments:

Post a Comment