Wednesday, September 21, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 20/09/2011


 
MỘT THÀNH VIÊN CỦA KHỐI 8406 ĐÃ RA KHỎI TÙ SAU 3 NĂM THỌ ÁN
Vào chiều hôm qua, giáo viên Vũ Hùng đã ra khỏi trại giam sau khi thọ bản án 3 năm tù về tội "tuyên truyền lật đổ chế độ".
Ông Vũ Hùng 43 tuổi là một giáo viên dạy môn Vật Lý và cũng là một trong 9 thành viên thuộc khối 8406 bị bắt sau khi yêu cầu nhà nước VN phải cải tổ về chính trị và nhân quyền. Vào tháng 7 năm 2008, ông Hùng đã treo một tấm biểu ngữ có nội dung chỉ trích nạn tham nhũng, lạm phát cao và phản đối việc Trung Quốc lấn chiếm đất đai của VN.

Tám người cùng bị bắt giam cùng lúc với ông Hùng gồm có nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, kỹ sư Phạm văn Trội, ông Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Mạnh Sơn, Trần Khải Thanh Thủy, và cô Phạm Thanh Nghiên.
VIỆT – MỸ SẼ GIA TĂNG MỨC NGOẠI THƯƠNG
Ngân hàng xuất nhập cảng Hoa Kỳ vừa ký kết một thỏa ước với bộ Công thương Việt Nam, nội dung tạo thêm các điều kiện dễ dàng cho việc xuất cảng hàng hóa của Mỹ vào thị trường Việt Nam, trong các lĩnh vực then chốt như vận chuyển bằng đường hàng không, sản xuất và truyền tải năng lượng, phát triển dầu khí.

Lễ ký kết thỏa ước đã diễn ra tại Hoa Thịnh Đốn, với sự có mặt của ông Fred Hoschberg, Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập cảng Mỹ và ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Công thương VN.
Ông Hoschberg cho biết VN là 1 trong 9 thị trường xuất cảng quan trọng của giới xuất cảng Mỹ, và thỏa ước mới này sẽ tăng cường sự yểm trợ cho các công ty Mỹ trong việc xuất cảng các hàng hóa và dịch vụ công nghiệp sang thị trường VN.
NHẬT TIẾN HÀNH KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT CHO DỰ ÁN NHÀ MÁY ĐIỆN HẠT NHÂN VN
Một chiếc tàu thuộc công ty khảo sát địa chất Kawasaki của Nhật đang tiến hành cuộc thăm dò địa chất ở bờ biển Ninh Thuận, nơi mà nhà cầm quyền VN có kế hoạch xây dựng một nhà máy điện hạt nhân.
Cuộc khảo sát đã khởi sự từ tuần qua và sẽ kéo dài 43 ngày. Khu vực khảo sát sẽ chạy dài từ thôn Thái An, huyện Ninh Hải đến biển Cà Ná thuộc tỉnh Ninh Thuận. Nhà cầm quyền Vn đã cử hai tàu tuần duyên của lực lượng biên phòng hộ tống chiếc tàu Nhật, đồng thời ra lệnh cấm các tàu thuyền không được tiến vào khu vực có bán kính 2 cây số, nơi tàu Nhật đang hoạt động.
HÀNG NHẬP CẢNG TỪ TRUNG QUỐC GIA TĂNG 25% TRONG 8 THÁNG QUA
Giới chức quan thuế VN cho biết là lượng hàng hóa nhập cảng từ Trung Quốc trong 8 tháng qua đã gia tăng hơn 3 tỷ Mỹ kim so với cùng thời gian vào năm ngoái, lên đến mức 15 tỷ 200 triệu Mỹ kim.
Các loại hàng được nhập nhiều nhất là máy móc, vải vóc, xe hơi, đồ gia dụng và phụ tùng. Chỉ tính riêng trong lãnh vực xe hơi, VN đã nhập cảng khoảng 41 ngàn chiếc, có tổng trị giá 780 triệu Mỹ kim, tức tăng hơn 30% so với năm ngoái.
NỔ ĐẦU ĐẠN Ở KHO VŨ KHÍ QUÂN ĐỘI, MỘT QUÂN NHÂN THIỆT MẠNG
Vào sáng hôm qua, một trái đạn M-72 phát nổ tại đơn vị CK-55 thuộc quân khu 5 khiến 1 quân nhân thiệt mạng và 10 người khác bị trọng thương.
Các nạn nhân nay lập tức được đưa đến một bệnh viện quân y, với 4 người ở trong tình trạng khá nguy kịch vì một số cơ phận bị đứt rời. Giám đốc bệnh viện cho biết là các quân nhân này đều bị thương khắp nơi vì các mảnh đạn găm vào người.
ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG BỊ SẠT LỞ NHIỀU NƠI VÌ NƯỚC LŨ LÊN NHANH
Nước lũ tràn về quá mạnh khiến bờ sông Hậu tại xã Bình Thủy thuộc huyện Châu Phú tỉnh An Giang đang bị sạt lở nghiêm trọng. Giới chức xã này cho biết hiện có hơn 2 cây số bờ sông đang bị sạt lở, với 21 gia đình phải di tản khẩn cấp và giao thông bị đứt đoạn.
Trong khi đó tại các huyện Hồng Ngự và Thanh Bình của tỉnh Đồng Tháp, dọc theo bờ sông Tiền cũng bị sạt lở sâu vào đất liền, gây đứt đoạn cho con đường nhựa chạy qua xã Long Khánh A và cuốn trôi hàng chục mẫu đất.

No comments:

Post a Comment