Tuesday, October 7, 2014

Tin Tức thứ Ba 07.10.2014

NGUYỄN PHÚ TRỌNG THÚ NHẬN KHÔNG THỂ DIỆT TRỪ THAM NHŨNG

Phát biểu trong buổi gặp gỡ cử tri tại Hà Nội, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng thú nhận là quá khó khăn trong việc diệt trừ tham nhũng và có những vấn đề dù muốn nhưng vẫn chưa thể làm ngay được.
Ong Trọng cũng nói rằng chủ trương của đảng là kiên quyết chống tham nhũng, nhưng phải hành xử một cách khôn ngoan, có tính cách chiến lược nhằm bảo đảm sự ổn định để phát triển kinh tế. Giải thích hai chữ "khôn ngoan", ông Trọng đưa ra ví von là "đánh chuột nhưng đừng để vỡ bình". Điều này có nghĩa là người dân phải tiếp tục "sống chung với tham nhũng", bằng cách chung chi cho giới quan chức, công an để đổi lấy cuộc sống ổn định mỗi ngày.
Trong một phát biểu khác về Biển Đông, dư luận tỏ ra khá sửng sốt khi ông Trọng hùng hồn tuyên bố là VN đã chiến thắng trong vụ Trung Cộng đưa giàn khoan Hải Dương 981 đến thềm lục địa VN. Theo ông Trọng thì chiến thắng này là vì VN có căn bản về pháp lý và được quốc tế ủng hộ. Ông Trọng một lần nữa nhấn mạnh đến chủ trương của đảng CSVN là đấu tranh một cách mềm mỏng, tránh chiến tranh.

ĐẢNG CSVN LẬP ĐỀN THỜ HUNG THẦN LÊ ĐỨC THỌ

Vào cuối tuần qua, đảng CSVN đã rầm rộ khánh thành đền thờ Lê Đức Thọ, người được xem là một trong những hung thần đã sát hại rất nhiều nhà trí thức, đảng viên và công thần của chế độ. Buổi lễ khánh thành cũng diễn ra đúng vào ngày giỗ đầu của Võ Nguyên Giáp, một người từng là nạn nhân của Lê Đức Thọ.
Là người nắm ghế trưởng ban tổ chức trung ương đảng, tức cơ quan xét duyệt tư cách đảng viên và sắp xếp mọi chức vụ trong đảng và nhà nước, Lê Đức Thọ là người có quyền lực đứng thứ nhì, chỉ sau có Lê Duẩn. Trong vụ án "xét lại chống đảng" vào thập niên 1960, Lê Đức Thọ đã ra lệnh bắt giam hàng trăm đảng viên cao cấp và trí thức nổi tiếng. Sau cái chết của Lê Duẩn vào năm 1986, Lê Đức Thọ bị ép phải rút lui nhưng quyền lực được chuyển giao cho người thân tín là Đại tướng Lê Đức Anh.
Điều đáng nói là sau khi chết, ngôi mộ của ông Thọ ở nghĩa trang Mai Dịch liên tục bị phá hoại, hay bị quăng ném chất ô uế đến độ gia đình sau đó phải bí mật dời mộ đến một nơi khác.

MỘT TÀU DẦU VN BỊ MẤT TÍCH Ở BIỀN ĐÔNG

Một chiếc tàu dầu VN, với thủy thủ đoàn là 18 người, đã hoàn toàn mất liên lạc vào ngày 2/10 vừa qua, chỉ không đầy một giờ sau khi nhổ neo tại một hải cảng ở Singapore để trực chỉ nơi đến là tỉnh Quảng Trị.
Theo lịch trình thì đến chiều Chủ nhật vừa qua, chiếc tàu mang tên Sunrise 689 sẽ đến vùng biển Côn Sơn, thế nhưng suốt 5 ngày qua, giới hữu trách không thể liên lạc vô tuyến với chiếc tàu này.
Nhà chức trách VN cho biết, chiếc Sunrise 689 là thuộc công ty Cổ phẩn Đóng tàu Thủy Hải Phòng, đang chuyển vận hơn 5 ngàn tấn dầu diesel, dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng.

MỨC TĂNG TRƯỞNG CỦA VN TRONG NĂM NAY CHỈ VÀO KHOẢNG 5.4%

Trong báo cáo đưa ra vào hôm qua, các chuyên gia Ngân hàng Thế giới dự đoán là tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của VN trong năm nay chỉ ở mức tối đa là 5.4%, có nghĩa là không thể đạt mức 5.5% mà nhà nước VN đề ra.
Trong khi đó thì khối Liên hiệp Âu châu vào hôm qua cũng đưa ra lời cảnh báo đối với rau quả nhập cảng từ VN. Lý do là kết quả kiểm nghiệm ba lô hàng nhập cảng từ VN cho thấy có các vi khuẩn độc hại trong các loại rau như húng quế và mướp đắng. Cần biết là trước đó, giới chức Âu châu đã ra thông báo là trong năm nay, nếu như phát giác 5 vụ vi phạm an toàn thực phẩm hay hàm chứa các chất độc hại thì Âu châu sẽ ra lệnh cấm nhập cảng rau quả tươi đến từ VN.

LÀN SÓNG TỘI PHẠM GIA TĂNG MẠNH Ở SÀI GÒN VÌ QUÁ NHIỀU NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY

Phát biểu trong buổi họp với phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào chiều hôm qua, phó giám đốc công an Phan Anh Minh cho biết là Sài Gòn không đủ khả năng giải quyết hàng chục ngàn người nghiện ngập ma túy, vì thế dẫn đến tệ nạn trộm cướp gia tăng nhanh chóng.
Theo báo cáo của ông phó giám đốc công an thì Sài Gòn hiện có hơn 19 ngàn người nghiện ngập ma túy, tức gia tăng hơn 7 ngàn người so với năm trước và tình trạng xử dụng ma túy đang diễn ra công khai ở nhiều nơi. Điều đáng nói là, theo giới chức công an Sài Gòn, từ đầu năm đến nay, không một người nào được đi cai nghiện vì các nhiêu khê trong luật lệ và thủ tục hành chánh. Chính vì thế giới nghiện ngập đã tụ tập thành các băng nhóm để đi trộm cắp và cướp bóc khắp nơi.

HOA KỲ THIỆT HẠI HÀNG CHỤC TỶ MỸ KIM MỖI NĂM VÌ CÁC TIN TẶC TRUNG CỘNG

Cơ quan FBI của Mỹ tuyên bố là giới tin tặc Trung Cộng đã gây thiệt hại cho các công ty Mỹ lên đến hàng chục tỷ Mỹ kim mỗi năm trong các vụ tấn công và đánh cắp dữ liệu.
Tổng giám đốc FBI James Comey cho biết là con số hàng tỷ Mỹ kim nói trên chỉ là tính toán sơ khởi vì mức thiệt hại là "không kể xiết". Trả lời câu hỏi về các nhóm tin tặc, ông Comey cho biết là bọn chúng xuất phát từ nhiều nước, nhưng đứng đầu danh sách là các tin tặc đến từ Trung Cộng. Ông nêu ra trường hợp điển hình là 5 sĩ quan Trung Cộng đang bị bộ tư pháp Mỹ truy tố về tội xâm nhập và đánh cắp các tài liệu về năng lượng hạt nhân và luyện kim của các công ty Mỹ suốt 8 năm qua.
Theo ông Comey, các tài liệu này bị đánh cắp này sẽ giúp cho Trung Cộng cắt giảm chi phí nghiên cứu về khoa học kỹ thuật và có thể cải tiến các ngành công nghiệp của họ.

No comments:

Post a Comment