Sunday, October 26, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 26.10.2014

Hàng trăm học sinh tại Sài Gòn nghỉ học do nhiễm bệnh lạ

Trong mấy ngày qua, người dân tại Sài Gòn đã vô cùng hoang mang và lo lắng về việc hàng trăm học sinh tại một trường tiểu học đang có đấu hiệu bị nhiễm bệnh lạ giống nhau và đồng loạt phải nghỉ học cùng một lúc. Theo đó, liên tục trong 4 ngày qua, tại trường tiểu học Nguyễn Khuyến ở phường Ðông Hưng Thuận, quận 12, Sài Gòn đã ghi nhận có 145 học sinh xin nghỉ học vì có biểu hiện sốt, đau bụng. Ngay sau đó, lãnh đạo chuyên nghành Sở Y Tế Sài Gòn đã xuống kiểm tra tuy nhiên, sau khi làm việc với nhà trường, giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng cho biết là Sở Y tế vẫn chưa biết đây là loại bệnh gì và có nguyên nhân từ đâu. Trong khi đó, bà Trịnh Thị Kiều Trang, hiệu trưởng trường tiểu học này cho biết, số học sinh nghỉ như trên là vô cùng bất thường khiến cho nhà trường và phụ huynh đang vô cùng lo lắng.

Nhà văn Phạm Đình Trọng tố cáo bạo quyền VN ra quốc tế

Hôm 25/10, nhà văn Phạm Đình Trọng, thành viên Ban vận động Văn Đoàn Độc Lập Việt Nam và hội viên hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, đã gửi một bức thư tới Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc cùng nhiều tổ chức quốc tế khác, tố cáo bạo quyền VN đã cản trở quyền tự do đi lại cũng như thường xuyên đe dọa tới tính mạng của ông. Được biết nội dung của bức thư ông viết đã đưa ra rất nhiều bằng chứng cụ thể về nhiều lần ông bị bạo quyền đe đọa, ngăn cản. Đồng thời ông mong muốn các tổ chức quốc tế hãy lên tiến bảo vệ giới đấu tranh trong nước trước những việc làm mà bạo quyền Việt Nam thường gây ra cho giới tranh đấu.

Đụng độ ở Nam Hàn quanh vụ thả bong bóng tuyên tuyền

Một vụ đụng độ đã xảy ra ở một thị trấn sát biên giới của Bắc Triều Tiên vào ngày hôm qua giữa các nhà hoạt động chống Triều Tiên với cư dân địa phương. Được biết sự việc xảy ra khi một nhóm các nhà hoạt động dự định thả bong bóng bay sang Bắc Triều Tiên mang theo truyền đơn đả kích chính phủ Bình Nhưỡng, như họ đã từng làm trước đây trong tháng. Tuy nhiên rất nhiều cư dân địa phương đã ra ngăn cản khiến cho cuộc đụng độ xảy ra. Ngay sau đó chính quyền tại tỉnh này đã phải điều đồng hơn 1000 cảnh sát đến khu vực. Theo các cư dân địa phương thì việc làm này của các nhà hoạt động đã đặt mạng sống, sinh hoạt làm ăn của cư dân địa phương vào chỗ rủi ro bởi trước đó nhà cầm quyền Bình Nhưỡng đã từng đe dọa sẽ dùng quân sự tấn công vào khu vực này.

Kim Jong-un tử hình 12 quan chức trong 40 ngày vắng mặt

Giới báo chí Nhật Bản loan tin, trong 40 ngày vắng mặt, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tử hình 10 nhân viên tình báo an ninh nội bộ và hai bí thư tại một khu vực ngoại ô Bình Nhưỡng vào đầu tháng 10 vừa qua. Riêng hai bí thư được tiết lộ là người ở tỉnh Hwanghae và họ bị tử hình vào ngày 11/10. Mặc dù tên của 12 người bị tử hình không được tiết lộ nhưng họ đã bị cáo buộc tội danh tương tự như Jang Sung-taek, người dượng của ông Kim Jong-un đã bị xử tử vì tội phản quốc hồi năm ngoái. Ngoài ra các báo Nhật cũng thông báo rằng, họ Kim đã nhập khẩu một số lượng lớn các thiết bị nghe trộm điện thoại. Chúng có thể giúp ông giám sát một loạt quan chức và đây được xem là nỗ lực để củng cố sự lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên.

No comments:

Post a Comment