Wednesday, October 8, 2014

Thiên đường giả dối

Thứ Tư 08.10.2014    
Ngày nay, hầu như toàn thể nhân loại đã nhận diện rằng cộng sản chủ nghĩa là đồng nghĩa với tội ác và sự dối trá. Tổ quốc Việt Nam bị chủ nghĩa này thống trị và trách nhiệm của toàn dân là phải nhanh chóng thoát cộng hầu bắt kịp nhân loại văn minh. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Thiên đường giả dối" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Giữa tháng 9 năm 2014, Thụy Điển vừa đóng cửa thêm một nhà tù tại nước này, tiếp theo sự kiện cuối năm 2013, bốn nhà tù tại các thị trấn Aby, Haja, Batshagen và Kristianstad của Thụy Điển sẽ buộc phải đóng cửa. Trong số đó, hai nhà tù sẽ được bán và hai nhà tù được chuyển sang làm trụ sở cho các cơ quan chính phủ. Đánh giá sự kiện này, ông Nils Oberg, người đứng đầu cơ quan quản chế nhà tù Thụy Điển cho biết: "Những nỗ lực của chúng tôi trong việc ngăn chặn tội phạm có tác động tích cực.
Điều này có thể chứng minh ở việc số lượng tội phạm đang giảm xuống đáng kể". Theo tạp chí Guardian, số nhà tù ở Thụy Điển đã bắt đầu giảm trong những năm gần đây. Năm 2004, số lượng nhà tù ở nước này giảm 1% và số lượng này tăng lên 6% vào năm 2011. Việc các nhà tù buộc phải đóng cửa hàng năm là do số lượng tội phạm giảm. Từ năm 2004 đến năm 2012, số lượng tội phạm đã giảm 36 % xuống 25%. Theo thống kê năm 2012, số lượng tù nhân tại các nhà giam ở Thụy Điển chỉ là 4.862 người trong tổng số dân 9,5 triệu người. Đó chính là những minh chứng trong hàng vạn minh chứng để thấy ở các nước tự do và dân chủ thì đúng là thiên đường hạ giới cho người dân.
Trong khi đó thì tại cái gọi là "thiên đường" hạnh phúc đứng thứ hai thế giới Việt Nam thì ra sao? Đó là hầu hết người dân vẫn sống trong nghèo khổ. Theo 'Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc', tính đến năm 2010, vẫn có 8,01 triệu dân Việt Nam sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn trăm bề. Tình trạng không nhà cửa và thất học xảy ra ở nhiều địa phương khắp cả nước. Thậm chí, nghèo đói đến mức nhiều người dân Việt Nam phải tìm đến cái chết để tự giải thoát cho mình. Điển hình là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân (48 tuổi, ngụ xã An Xuyên, TP Cà Mau - Cà Mau) đã treo cổ tự tử vào đầu tháng 5/2013 để gia đình được cấp sổ hộ nghèo và các con được đi học. Hay là mới đây có hàng ngàn người dân oan đã phải tự thiêu hoặc khỏa thân vì họ không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Số lượng người "siêu nghèo" cũng tăng nhanh một cách chóng mặt. Theo Báo cáo của Cục thống kê của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cho thấy, khoảng cách thu nhập giữa người giàu và nghèo tại Việt Nam đã tăng từ 8,9 lần trong năm 2008 lên 9,2 lần trong năm 2011. Thu nhập trung bình của khu vực thành thị cao hơn gần gấp 10 lần thu nhập trung bình dao động ở mức 30 USD/tháng của nhóm thu nhập thấp. Đó là minh chứng của sự bất công trong xã hội tự nhận là "thiên đường cộng sản" mà còn chưa kể thêm giáo dục luôn ở hạng bét đến mức cho đến nay còn thua cả Campuchia. Hay là chưa kể đến tình trạng y tế mà số trẻ em tử vong chỉ vì tiêm lộn vaccine đã lên tới con số hàng trăm bị chết chỉ trong 1 năm.
Trong khi đó, xã hội mà trộm cắp, cướp giật, hãm hiếp tràn lan. Người ta không quá khó khăn để tìm những tin tức vi phạm đạo đức khi mà những tin tức đó nhan nhản và nóng bỏng trên khắp các báo chí của cộng sản. Những cái tên như Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa hay bác sĩ Cát Tường trở thành một cái gì đó rất thường nhật mà người dân đang từng giờ, từng phút phải chịu đựng.
Theo thống kê của báo chí tính đến hết năm 2012 thì lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm khởi tố mới 222 vụ, 469 bị can (so với cùng kỳ năm 2011 tăng 80 vụ và 224 bị can). Tòa án các cấp đã xét xử sơ thẩm 167 vụ, 338 bị cáo về các tội danh tham nhũng, trong đó tỷ lệ tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng chiếm 44,1% (năm 2011 tỷ lệ này là 31,7%). Cũng theo thống kê của các cơ quan chức năng, mỗi năm có khoảng 1.000 người trong nước bị lừa bán. Tính từ năm 2005 đến tháng 12/2012, có hơn 3.000 vụ với hơn 6.500 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài và hơn 5.050 đối tượng buôn người. Riêng năm 2012, cả nước phát giác gần 500 vụ, hơn 800 đối tượng, lừa bán trên 850 nạn nhân. Còn theo thống kê của Cục Cảnh sát Hình sự thì tình hình tội phạm do người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thực hiện có chiều hướng gia tăng và chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 60%; từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi chiếm khoảng 32% và dưới 14 tuổi chiếm khoảng 8% trong tổng số các vụ phạm tội do người chưa thành niên và trẻ em thực hiện. Cũng chính vì vậy mà nhà tù đang được xây thêm với nhiều phạm nhân trong những ô cửa khép kín.
Chúng ta đang tự hỏi: Nguyên nhân do đâu mà một nước tự nhận là "hạnh phúc thứ hai" thế giới mà lại có những con số tội phạm khủng khiếp như vậy? Câu trả lời không quá khó khăn vì đó là bởi một xã hội băng hoại đạo đức do đảng cộng sản độc tài gây ra. Đảng chỉ muốn con em mình ăn chơi thông qua việc thả cửa với sex, cờ bạc trong khi lại đi bịt miệng những ai dám nói lên sự thật. Đảng cộng sản cũng hướng tới thanh niên một lối sống vô cảm, chạy theo tiền tài, vật chất, sống gấp để cho đảng dễ bán nước và độc tài... cho nên xã hội loạn lạc và xuống dốc là điều không quá khó hiểu. Chúng ta trách những tên tội phạm một phần thì chúng ta cũng phải trách chính những kẻ đứng sau những tội ác đó là cộng sản hai phần vì chính đảng cộng sản đã tạo ra một xã hội bon chen và phi đạo đức được bắt nguồn ngay từ những đảng viên của đảng dạng như Sầm Đức Sương, Hồ Xuân Mãn, v.v... khởi sướng. Và cũng chẳng còn gì đúng hơn nếu chúng ta thốt lên một câu: Cộng hòa xã hội là một thiên đường giả tạo!
Hiền Sỹ
24/09/2014

No comments:

Post a Comment