Tuesday, October 21, 2014

Đập "bình" phải đập cái bình... phong!

(Tiếp lời nhà báo Phạm Chí Dũng) [1]
Thứ Ba, ngày 21.10.2014    
Muốn hủy diệt hậu quả, cần tháo gỡ nguyên nhân. Nguyên nhân của tham nhũng là độc tài đảng trị. Chỗ dựa của độc tài đảng trị là thần tượng Hồ Chí Minh. Chính vì thế, đạp đổ thần tượng Hồ Chí Minh sẽ hủy diệt đảng độc tài và tham nhũng cùng một lược. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hà Sĩ Phu với tựa đề: "Đập bình phải đập bình phong" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Lời phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng đã dấy lên một cuộc hội luận về "Quan hệ giữa việc đánh chuột và bảo vệ chiếc bình quý". Tôi lấy làm mừng vì chiếc bình quý này cũng chính là chiếc bình... phong mà chúng ta đã nhiều lần nhắc tới! Lời nói "tận đáy lòng" của ông TBT đã dẫn chúng ta đến chỗ cần phải đến.
Nhiều bài tham luận khắp nơi, trong và ngoài nước gộp lại, đã làm sáng tỏ được 2 điều: Thực tiễn nước ta hiện nay không có Bình nào là bình "quý" cả, vì Bình chẳng những là nơi ẩn nấp của Chuột mà còn là nơi sinh ra Chuột. Cuối cùng thì chính Bình còn tệ hại hơn Chuột, Bình mới là cái cần diệt trước rồi mới diệt được Chuột.
Tác giả Nguyễn Huy Canh [2] kết luận "Tham nhũng ở VN, nó được sinh ra từ chế độ đảng trị-toàn trị" (và chế độ này đang được đại diện bởi Bộ Chính trị mà TBT Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu, giữ ổn định cho "cái bình quý" chính là giữ ổn định ghế cho bộ phận đầu não này thôi)! Nhà báo Phạm Chí Dũng cũng chính thức nêu câu hỏi "nhiều đảng viên cao cấp lão thành đã tranh luận công khai về việc chỉ cần "diệt chuột" hay nên "đập bình" để xóa đi làm lại tất cả"? Và như để giải đáp luôn, phải đập bình làm lại từ gốc là duy nhất đúng, ông đã thách thức "Hãy chờ xem những người bên đảng có dám đứng thẳng để "đập bình diệt chuột" hay không"?
Đến đây, xin được nối tiếp câu chuyện bằng những suy nghĩ riêng mà bấy lâu nay tôi đã từng bước đề cập.
Muốn đánh "địch" phải nhận diện địch cho rõ (địch chẳng qua là yếu tố cản bước tiến của dân tộc thôi, không phải kẻ thù). Ta vừa nói "địch" ở đây là cả Chuột lẫn Bình, nhưng Chuột là những ai, và Bình là những ai?
Không phải ngẫu nhiên mà cả ông Hồ Chí Minh và các hậu duệ như ông Nguyễn Phú Trọng đều đề cao danh ngôn "đánh chuột phải cẩn thận, kẻo vỡ cái bình quý". Giữ BÌNH đây chính là giữ cho mình [3, 4]. "Mình" ở đây không chỉ là các cá nhân rời rạc mà là toàn bộ cái hệ thống chính trị Mác-xít đã mắc "lỗi hệ thống", hệ thống các vua tập thể mà các Tổng Bí thư luôn là người đại diện cao nhất, tức cái hệ thống độc đảng toàn trị, lấy chủ nghĩa Mác-Lê và Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam và làm chỗ dựa không gì thay thế được.
Nếu BÌNH đã là cả một hệ thống như vậy thì CHUỘT cũng là một hệ thống khổng lồ không kém. Đối với đồng bào Việt Nam hiện nay thì lũ CHUỘT tàn phá đất nước phải gồm cả 3 loại: tham nhũng, phát xít đàn áp dân và bọn bán nước cầu vinh, mà gộp chung lại là giặc NỘI XÂM. Như vậy thì một bộ phận không nhỏ của BÌNH cũng chính là CHUỘT rồi.
Liên hệ giữa tập đoàn BÌNH và tập đoàn CHUỘT rõ là liên hệ gắn bó tương sinh, tương dưỡng, bởi đã có định luật bất di bất dịch: Quyền lực tuyệt đối thì Tham nhũng tuyệt đối! Nói cái BÌNH đẻ ra CHUỘT là vì vậy.
BÌNH chẳng những che chở cho CHUỘT mà từng bộ phận cũng biến thành CHUỘT luôn (về cả hai mặt tham nhũng kinh tế và bán rẻ chủ quyền đất nước), ngược lại CHUỘT cũng phải nhảy vào BÌNH chiếm lấy quyền cho chắc ăn. Cứ thế, BÌNH và CHUỘT ngày càng hòa trộn, rất khó tách biệt, dẫu có giận nhau vì ăn chia không đều nhưng cuối cùng vẫn phải đứng chung trong một chiến hào, sau một cái BÌNH...PHONG chung là Mác-Lê và Hồ Chí Minh. Cái BÌNH PHONG ấy mới là cái BÌNH lớn nhất mà cả BÌNH và CHUỘT đều phải giữ cho kỳ được. BÌNH PHONG còn thì tất cả còn, BÌNH PHONG mất thì cả BÌNH lẫn CHUỘT cũng mất!
Khi cả hai tập đoàn CHUỘT và BÌNH đều quá khổng lồ, lại dựa vào nhau thì sức mạnh nào có thể chống trực tiếp? Bao lâu nay đảng thì hô chống tham nhũng, những người dân chủ thì hô chống độc tài nhưng kết quả chưa được bao nhiêu chính là vì thế.
Nhưng "thiên bất dung gian", người khổng lồ nào, nhất là khổng lồ gian dối, tất cũng có "gót chân Achilles". Gót chân Achilles của những tập đoàn cướp ngày là bắt buộc phải có quyền tuyệt đối, có con dấu, dựa trên một danh nghĩa, một điểm tựa tiền định, như một tiên đề mặc nhiên không cần chứng minh, không cần và không được phép dựng phản đề. Đó chính là cái bàn thờ, là cái BÌNH PHONG Mác-Lê-Hồ, mà trong ba ngôi đó thì Mác và Lê đã lu mờ dần về vị trí thứ yếu. Cái gì mà đối phương cố sống cố chết giữ cho bằng được, như một thứ bất biến được sử dụng để ứng vạn biến thì đó chính là cái gót chân Achilles của họ. Rất dễ nhận ra gót chân Achilles ở đây là cái BÌNH PHONG đã được thần thánh hóa mà toàn dân phải quỳ lạy.
Vậy xin tiếp lời nhà báo TS Phạm Chí Dũng, muốn "đập cả cái bình (vĩ đại) và diệt lũ chuột (khổng lồ)" không còn cách nào khác là phải làm đổ cho được cái BÌNH PHONG đang bao trùm và che chắn cho cả hai "kẻ địch" ấy. Cứ đổ cái BÌNH PHONG là cả CHUỘT lẫn BÌNH đều phải chường cái MẶT THẬT trước thanh thiên bạch nhật, cả hai sẽ mất hết nội lực, bài bản cướp ngày bị cháy vở ngay, hàng ngũ CHUỘT sẽ tan rã trong nháy mắt, sẽ chạy mất dép nếu không muốn đầu hàng trước SỰ THẬT mà trở về với nhân dân, làm ăn lương thiện! Chẳng tin cứ thử mà xem!
Khi cái BÌNH PHONG đã thành lá chắn vạn năng, thành pháo đài bất khả xâm phạm của cả BÌNH và CHUỘT thì trước mắt vì sự tồn vong của dân tộc, hãy cắt bỏ cái BÌNH PHONG ấy đi! (tạm xếp vào viện bảo tàng để hạ hồi phân giải, mặc dù tư liệu hiện nay kể cũng đã khá phong phú). Tất nhiên cả BÌNH và CHUỘT đều không chấp nhận từ bỏ nơi ẩn nấp này, sẽ tìm mọi cách giữ cho BÌNH...PHONG khỏi vỡ. Nhưng kỷ nguyên của thông tin và sự thật sẽ cho lẽ phải một sức mạnh hơn bom nguyên tử.
Cuối cùng, thái độ đối với cái BÌNH PHONG ấy chính là thước đo cả TRÍ, cả TÂM và hiệu quả thực tế của bất cứ một phác đồ điều trị nào nếu muốn "lành mạnh hóa" xã hội để giải phóng nhân dân và đất nước vậy.
H.S.P
14-10-2014
(1) Phạm Chí Dũng - TBT có dám đập bình diệt chuột: http://www.ijavn.org/2014/10/tbt-trong-co-dam-ap-binh-diet-chuot.html
(2) Nguyễn Huy Canh - Ném chuột sợ vỡ bình, buồn thay TBT NPT: http://www.ijavn.org/2014/10/nem-chuot-so-vo-binh-buon-thay-tong-bi.html
(3) Nguyễn Tiến Trung - Đánh chuột giữ bình hay giữ mình: http://danquyenvn.blogspot.nl/2014/10/anh-chuot-giu-binh-hay-giu-minh.html#more
(4) Cánh cò - Bình là ông mà chuột cũng ông: http://basam.info/2014/10/09/3022-binh-la-ong-ma-chuot-cung-ong/#more-134580

No comments:

Post a Comment