Thursday, October 23, 2014

Nô tài cho giặc

Thứ Năm, ngày 23.10.2014    
Ngày hôm nay, toàn dân đều ý thức rằng: Trước tình trạng quốc gia lâm nguy, đảng CSVN chủ trương bỏ mặc cho Trung cộng ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ, chỉ phản đối chiếu lệ để xoa dịu lòng dân, nhưng cố tình không hề có hành động cụ thể, hầu bảo vệ chế độ. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Nô tài cho giặc" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trung cộng trên thực tế đầu tháng 10 vừa qua đã hoàn thành việc xây dựng trái phép một phi đạo phục vụ các máy bay quân sự trên quần đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tờ Xinhua của nhà cầm quyền cộng sản Trung cộng tuy tiết lộ rất ít thông tin chi tiết về phi đạo này, nhưng cho biết rằng nó dài 2.000 m và ám chỉ rằng nó sẽ được sử dụng cho mục đích quân sự. Như một đoạn trong bài báo viết: "Với việc hoàn thành và tiếp tục phát triển phi đạo trên đảo Phú Lâm, các máy bay quân sự có thể đồn trú trên quần đảo Hoàng Sa và cải thiện đáng kể các khả năng quốc phòng tại Hoàng Sa (Trung cộng gọi là Tây Sa) và Trường Sa (Trung cộng gọi là Nam Sa)".
Các bức ảnh được đăng tải cùng bài báo của Xinhua cho thấy các cần trục xây dựng tập trung tại một khu vực của phi đạo. Trung cộng trước đó đã xây dựng trái phép một trường học trên đảo Phú Lâm cho 40 trẻ em của các gia đình sinh sống trên đảo. Truyền thông nhà nước TC hồi tháng 6 cho biết, ngoài phi đạo quân sự, cái gọi là thành phố Tam Sa còn có một đồn điền quân sự và hồi năm nay đã bắt đầu thiết lập một hệ thống tuần tra nhằm "bảo vệ chủ quyền". Theo báo chí Trung cộng, việc mở rộng cơ sở hạ tầng và du lịch trong khu vực cũng đang được thực hiện.
Điều đó trái ngược hẳn với những gì tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố trong buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng ngày 6/10/2014. Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định 'giành thắng lợi' trước Trung Cộng trong vấn đề chủ quyền Biển Đông, rằng: "Trong giải quyết căng thẳng trên biển Đông thời gian qua, chúng ta đã giành được thắng lợi. Chúng ta có cơ sở để đấu tranh, về mặt luật pháp, về mặt thực lực, kết hợp nhiều biện pháp chúng ta đã đạt kết quả khi Trung Quốc rút giàn khoan, tình hình tạm thời hòa dịu". Rõ ràng, những điều Trọng nói và thực tế trái ngược nhau. Mà nói cho đúng, những tuyên bố của Trọng trong vụ giàn khoan HD981 cũng không đúng thực tế.
Trên thực tế, khi Trung cộng mang giàn khoan HD981 vào vùng biển Việt Nam thì cộng sản Việt Nam chỉ dám xin yết kiến Trung cộng và khi không được cho phép thì hoàn toàn im lặng, đảng CSVN cũng không dám ra quyết nghị để phản đối Trung cộng. Sau đó, do áp lực thế giới đặc biệt là Hoa Kỳ nên Trung cộng mới rút giàn khoan chứ không phải do đảng CSVN làm. Chúng ta phải thấy rằng những đạt được từ phía Trung cộng trong vụ giàn khoan HD981 đã chứng minh cho thế giới thấy giàn khoan Trung cộng ra vào, khoan thăm dò, khai thác trong lãnh hải Việt Nam một cách tùy ý. Trung cộng đã đưa vấn đề ra LHQ tạo tính hợp pháp, mà Việt Nam vẫn không chịu kiện Trung Cộng ra tòa. Điều đó cho thấy cộng sản VN đang hòa mình vào nhịp điệu bán nước. Cả hai đảng cộng sản đang câu giờ cho hết thời hạn còn hiệu lực để thưa kiện vào năm 2024 sau 50 năm kể từ 1974 - thời điểm Trung Cộng chiếm HS-TS của VNCH. Và giữa lúc đó thì Trung cộng có thêm thời gian để đưa các cơ sở xây dựng của họ trên biển Đông đi vào hoạt động cho quốc tế thấy.
Có lẽ Trung cộng sẽ còn đưa dàn khoan ra vào nhiều lần nữa và các lãnh đạo cộng sản Việt Nam cũng sẽ còn nhiều cơ hội tuyên bố thắng lợi như trong vụ giàn khoan HD981. Đó chính là Bản chất dối trá của đảng cộng sản Việt Nam. Và quan trọng hơn, cái tin mà Xinhua đã đăng như một cái tát vào bản mặt nói dối trơ trẽn của tổng bí Nguyễn Phú Trọng.
Tuy nhiên, đảng cộng sản Việt nam không hề biết xấu hổ về việc mất nước và lấn áp của giặc Tàu. Thậm chí vào tối 29/9/2014, khoảng 400 quan khách, trong đó có nhiều lãnh đạo cộng sản cấp cao ở các bộ ngành do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng bộ quốc phòng CSVN dẫn đầu phái đoàn cộng sản VN tham dự buổi chiêu đãi do đại sứ quán Trung cộng tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội để dự buổi tiệc ăn mừng 65 năm quốc khánh Tàu cộng. Thông tin từ nhà cầm quyền cộng sản cho thấy buổi ăn mừng quốc khánh Tàu cộng còn có sự xuất hiện của nhiều quan chức đứng đầu các cơ quan, bộ ngành như: Bộ quốc phòng, ngoại giao, kế hoạch đầu tư, bộ công thương, nội vụ, đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh... Cả đại sứ Trung cộng Hồng Tiểu Dũng và phó thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh tiếp tục phát biểu những thông điệp sáo rỗng về tình hữu nghị, hợp tác.
Sự kiện này nói lên một sự bán nước hại dân trơ trẽn của đảng cộng sản Việt Nam. Họ không hề nghĩ đến máu của những anh hùng như Ngụy Văn Thà và chính máu của 64 người lính bộ đội cộng sản hay máu và nước mắt của biết bao ngư dân dưới họng súng giặc Tàu. Rõ ràng, đảng cộng sản Việt Nam đang chạy theo một thứ quyền lực của một kẻ tay sai, nô tài cho giặc. Đúng như lời Việt Khang đã viết trong bài hát khiến anh phải ngồi tù: "Việt Nam còn hay đã mất, mà giặc Tàu lan tràn trên quê hương ta!".
Thật đau xót và tủi hờn cho Mẹ Việt Nam!
Đình Bảo
23/10/2014

No comments:

Post a Comment