Sunday, October 5, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 05.10.2014

Hồng Kông bắt nhóm xã hội đen tấn công người biểu tình

Theo tờ South China Morning Post, Cảnh sát Hồng Kông hôm qua cho biết đã bắt giữ 19 người, trong đó có 8 nghi can là thành viên của Hội Tam hoàng với cáo buộc tấn công người biểu tình. Giới chức cảnh sát Hồng Kông cũng đã bác bỏ các cáo buộc cho rằng họ thỏa hiệp với những kẻ tấn công vào đám đông biểu tình, đồng thời cho biết trong số 18 người bị thương có 6 viên cảnh sát. Để giải thích vì sao cảnh sát không bắn hơi cay nhằm giải tán đám đông ở khu Vượng Giác vào đêm 3.10 như từng làm cách đây một tuần, ông Lai Tung-kwok, phụ trách an ninh ở Hồng Kông cho hay do khu vực này quá nhỏ hẹp nên việc bắn hơi cay sẽ gây nguy hiểm cho đám đông. Ông Lai nhấn mạnh cảnh sát đã làm việc hết sức công tâm. "Những cáo buộc nhằm vào cảnh sát là bịa đặt, bất hợp lý và không công bằng", ông Lai nói.

Campuchia: người biểu tình đốt cờ VN, kêu gọi tẩy chay hàng Việt

Khoảng hai trăm người Khmer gốc Nam Bộ và nhiều người Campuchia đã bắt đầu biểu tình chống Việt Nam trước Đại Sứ Quán Hà Nội tại thủ đô Phnom Penh lần thứ tư. Dự kiến cuộc biểu tình chống Việt Nam lần này sẽ kéo dài năm ngày, tức từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 10.
Kể từ cuộc biểu tình lần đầu đòi một đại diện của sứ quán Việt Nam tại Campuchia xin lỗi về tuyên bố của ông liên quan đến vùng đất Nam Bộ, đến nay đã thấy tâm lý bài Việt hay chống Việt Nam ở xứ chùa Tháp đang dâng cao.
Khác với những cuộc biểu tình trước đây chỉ đòi Tham tán chính trị, người phát ngôn của ĐSQ VN Trần Văn Thông lên tiếng xin lỗi công khai, cuộc biểu tình lần này đã bắt đầu bằng cuộc vận động người dân Campuchia tẩy chay hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; trục đuổi người Việt sống bất hợp pháp và nói không với quan hệ Việt Nam với lý do 'cán bộ Ngoại giao Việt Nam đã xuyên tạc lịch sử'.

Trên 4.000 vụ bạo lực trẻ em tại VN

Theo thống kê của các cơ quan chức năng nhà nước vừa đưa ra, trong vài năm trở lại đây đã có trên 4.000 vụ bạo lực trẻ em, trong đó trẻ em bị xâm hại tình dục chiếm hơn 80% tương đương 3.000 vụ.
Có thể thấy chưa bao giờ tình trạng trẻ em bị xâm hại thô bạo về tình dục đáng báo động như hiện nay, nhiều vụ xâm hại mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng đã liên tục xảy ra thời gian gần đây. Đã để lại những hậu quả hết sức nặng nề, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển lành mạnh về tâm sinh lý cũng như thể chất của các em sau này

Đài Loan: Bộ trưởng y tế từ chức vì dầu bẩn

Theo Want China Times ngày 4-10 loan tin: Bộ trưởng y tế Đài Loan Chiu Wen-ta từ chức do vụ bê bối dầu bẩn sau khi chính quyền Đài Loan phá một đường dây bán hàng trăm tấn dầu ăn tái chế từ thịt gà bẩn và mỡ của các nhà máy sản xuất da thuộc. Hơn 1.000 nhà hàng, tiệm ăn, tiệm bánh và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề thực phẩm khác đã bị phát hiện có tiêu thụ loại dầu bẩn trên.
Cùng ngày, các công tố viên Đài Loan đã kết tội Yeh Wen-hsiang, Chủ tịch Tập đoàn sản xuất dầu ăn Chang Guann 235 tội danh, trong đó có tội lừa đảo và vi phạm quy định an toàn thực phẩm với hành vi bán dầu ăn tái chế từ tháng 3. Nhiều đối tượng có liên quan cũng bị cáo buộc tội danh trên và tội vi phạm luật xử lý chất thải. Các công tố viên cũng đã yêu cầu tòa án đưa ra mức phạt nặng do các bị cáo phạm tội có tính chất nghiêm trọng nhưng không có thái độ hối lỗi.

Tướng quyền lực số 2 Bắc Hàn bất ngờ thăm Nam Hàn

Tướng Hwang Pyong So, Tổng cục trưởng cục chính trị quân đội cũng là Phó, chủ tịch hội đồng quốc phòng Bắc Hàn, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Bắc Hàn đến Nam Hàn cùng hai trợ lý cấp cao của lãnh đạo Kim Jong-un là Choe Ryong Hae và Kim Yang Gon.
Ba quan chức Bắc Hàn dự đ ịnh có kế hoạch gặp Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Hàn, người đưa ra các chính sách chính trong quan hệ hai miền, gặp gỡ trưởng cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Nam Hàn.
Chuyến thăm của những người này là một động thái gây ngạc nhiên cho dư luận vì Bình Nhưỡng vừa công kích Nam Hàn và Tổng thống Park Geun-hye về việc bà kêu gọi Bắc Hàn chấm dứt chương trình vũ khí và cải thiện các điều kiện nhân quyền, Cũng như nghi vấn việc vắng mặt của Kim Jong-Un trong thời gian gần đây.

No comments:

Post a Comment