Friday, October 24, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 24.10.2014

GIÁO DÂN THÁI HÀ BIỂU TÌNH CHỐNG ĐỐI VIỆC CƯỚP ĐẤT

Vào chiều hôm qua, hàng ngàn giáo dân đã biểu tình trước trụ sở hành chánh quận Đống Đa – Hà Nội để phản đối nhà cầm quyền cưỡng đoạt một phần đất của Hồ Ba Giang, thuộc quyền sở hữu của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và giáo xứ Thái Hà.
Một số vụ xô xát đã diễn ra khi một số công an đội lốt côn đồ xông vào đám đông để cướp giật các khẩu hiệu, và không một quan chức nào đi ra nhận thư kiến nghị của người biểu tình. Trước đó Dòng Chúa Cứu Thế VN cũng gửi các hồ sơ tài liệu chứng minh là khu đất Hồ Ba Giang là thuộc giáo xứ Thái Hà và chưa hề có chuyện hiến tặng hay bán lại cho bất cứ ai.
Mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn LM Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong trong phần thời sự đêm nay.

CỘNG SẢN VIỆT NAM GIA TĂNG KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH PHẠM THANH NGHIÊN.

Kể từ khi chiến dịch "Chúng tôi muốn biết" do Mạng lưới Blogger Việt Nam khởi xướng hôm 2 tháng 9 đến nay, công an cộng sản Việt Nam liên tục gia tăng sức ép đối với Blogger, cựu Tù nhân lương tâm Phạm Thanh Nghiên.
Cô Phạm Thanh Nghiên cho biết gần hai tháng nay công an thường xuyên canh gác nhà cô. Sự việc đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hồi tuần truớc khi một trong số những công an mặc thường phục theo chị ra tiệm cắt tóc để chửi bới, xúc phạm cô rất nặng nề. Tên này còn đe giết và dọa mang xe đến ủi nhà Phạm Thanh Nghiên.
Sự việc càng trở nên nghiêm trọng vào đêm qua 23 tháng 10 khi công an đã ngang nhiên khóa trái cổng nhà Phạm Thanh Nghiên. Việc này chỉ được phát hiện khi người cháu trai của Phạm Thanh Nghiên đi chơi về khuya. Rất lâu sau, một tên công an mới chịu mang chìa khóa để mở cổng cho cháu trai chị Nghiên vào nhà. Blogger Phạm Thanh Nghiên cho rằng hành động đáng khinh bỉ này của công an Hải Phòng có liên quan tới chuyến thăm và làm việc tại Viêt Nam từ ngày 22 đến 26 tháng mười của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động và đặc biệt kể từ khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam khởi xướng chiến dịch "Chúng tôi muốn biết". Từ Hải Phòng cô Phạm Thanh Nghiên nói thêm:
[nghe âm thanh chính]

LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN ĐÒI VN PHẢI TRẢ TỰ DO VÔ ĐIỀU KIỆN

Thân nhân của Luật sư Lê Quốc Quân vào hôm qua cho biết là ông Quân cương quyết đòi hỏi bạo quyền VN phải trả tự do vô điều kiện và ở lại VN chứ không muốn bị trục xuất sang Mỹ.
Cần nhắc lại, Luật sư Lê Quốc Quân là một trong số những tù nhân lương tâm rất được chính giới Hoa Kỳ quan tâm và luôn yêu cầu VN phải trả tự do cho ông. Ông Quân đang bị án 30 tháng tù với cáo buộc "trốn thuế", một thủ đoạn mà bạo quyền VN đang xử dụng để đàn áp những người bất đồng chính kiến.
Theo lời kể của ông Lê Quốc Quyết thì nhân viên tòa đại sứ Mỹ đã đến thăm Luật sư Quân trong tù và thảo luận khoảng 30 phút. Ông Quyết không nói rõ nội dung thảo luận, nhưng người ta tin rằng bạo quyền VN muốn trục xuất ông Quân sang Mỹ, tương tự như trường hợp của Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải vào đầu tuần này. Tuy nhiên ông Quyết cho biết là ông Quân đòi hỏi phải trả tự do vô điều kiện cho ông và muốn đoàn tụ với gia đình chứ không muốn sang Mỹ.
Trong khi đó thì sau 2 ngày im lặng, bộ ngoại giao VN tuyên bố là việc trục xuất tù nhân lương tâm Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải sang Mỹ là "vì nhân đạo". Bộ này cũng bác bỏ việc bộ ngoại giao Mỹ gọi Điếu Cày là "tù nhân lương tâm", với luận điệu cũ rích là "tại VN không có cái gọi là tù nhân lương tâm".

NHÀ CẦM QUYỀN VN TRẢ THÙ GIA ĐÌNH TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ

Vào hôm qua, anh Cù Huy Xuân Đức, con trai của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, đã phổ biến lá thư gửi tập đoàn lãnh đạo CSVN, nội dung phản đối việc nhà cầm quyền đang cướp đoạt căn nhà của nhà thơ Xuân Diệu mà mà ông Hà Vũ là người thừa kế.
Lá thư được gửi đi sau khi anh Cù Huy Xuân Đức nhận được yêu cầu của nhà cầm quyền Hà Nội là phải bàn giao căn nhà cho bà Trần Lệ Thu, người vợ kế của nhà thơ Cù Huy Cận, thân phụ của ông Hà Vũ. Theo anh Đức thì yêu cầu này là trái pháp luật vì khu đất này là do ông Hà Vũ thừa kế theo di chúc của nhà thơ Xuân Diệu.
Cần nhắc lại là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ bị bạo quyền VN trục xuất sang Mỹ vào tháng 4 vừa qua. Ngay sau khi nhận được tin này, ông Vũ khẳng định việc cưỡng đoạt khu đất này là hành động trả thù của bạo quyền VN về việc ông vẫn tiếp tục đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ tại VN sau khi đặt chân đến Mỹ.

CÔNG AN LẠI NỔ SÚNG BẮN DÂN

Trưởng công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, vào chiều hôm qua thừa nhận là phó công an xã Tân Thuận Bình đã nổ súng làm bị thương hai người dân.
Vụ nổ súng diễn ra vào tối ngày 19/10 khi hai mẹ con bà Nguyễn Thị Thu Thủy đi làm về đến nhà và tranh cãi với người hàng xóm về một trụ điện đang cắm trên đất nhà mình. Công an xã kéo tới và đòi bắt anh Nguyễn Vũ Trường Giang 20 tuổi nhưng bị anh này chống đối. Phó công an Châu Văn Chính lập tức rút súng bắn bị thương hai mẹ con bà Thủy.

6 QUAN CHỨC CAO CẤP CỦA TRUNG CỘNG BỊ KHAI TRỪ KHỎI ĐẢNG

Đúng như dự đoán của giới quan sát thời cuộc, hội nghị ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Trung Quốc đã kết thúc vào hôm qua, với quyết định khai trừ 6 đảng viên cao cấp, trong đó có cựu bộ trưởng công an Chu Vĩnh Khang, một nhân vật quyền thế ngút trời dưới thời Giang Trạch Dân. Những quan chức khác là Lý Đông Sanh, thứ trưởng bộ công an; Vương Vĩnh Xuân, cựu phó chủ tịch tập đoàn dầu khí nhà nước; Lý Xuân Thành, phó bí thư tỉnh Tứ Xuyên; Vạn Khánh Lương, bí thư tỉnh Quảng Châu; và Tương Khiết Mẫn, cựu chủ tịch ủy ban quản trị tài sản nhà nước.
Hội nghị kéo dài 4 ngày nói trên cũng đi đến một nghị quyết là Trung Cộng sẽ xây dựng "một nhà nước pháp quyền theo bản sắc Trung Hoa", nhưng chưa có ai hình dung được cơ chế đó là như thế nào.

No comments:

Post a Comment