Wednesday, October 8, 2014

Sự Suy Tàn Của Một Dân Tộc

Thứ Tư 08.10.2014   
Và bây giờ, Nguyên Hồng sẽ trình bày về mối đe dọa cho sự tồn vong của dân tộc, qua chuyên mục Con Người Việt Nam. Mời quý thính giả cùng theo dõi sau đây
Những ai quan tâm đến sự tồn vong của Dân Tộc Việt Nam của hôm nay sẽ luôn luôn đặt câu hỏi: Liệu Dân Tộc Việt Nam với gần năm ngàn năm văn hiến sẽ tiếp tục hiện hữu hay sẽ suy tàn như Dân Tộc Chiêm Thành?
Để trả lời câu hỏi trên, thiết nghĩ, chúng ta nên nhìn lại Con Người Việt Nam hôm nay ra sao trước những đe doạ từ bên ngoài và trước những đe doạ từ bên trong.
Lịch sử của dân tộc ta luôn luôn bị sự đe doạ từ bên ngoài. "Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây" là hình ảnh của quá khứ nhưng rồi dân tộc ta vẫn thoát được những đe doạ đó. Kể từ khi đất nước Việt thoát khỏi ách nô lệ của phương Bắc, Dân Tộc Việt tiếp tục đánh trả những cuộc xâm lăng bằng quân sự của giặc phương Bắc trong suốt triều đại của Trần, Lê, Lý, Nguyễn.
Hiện giờ cả Dân Tộc Việt Nam, lại một lần nữa, đang đứng trước một thách đố rất lớn để đối phó sự bành trướng của giặc phương Bắc xa xưa, tức là Trung Quốc hiện nay. Hình ảnh Trung Quốc kéo giàn khoan vào thềm lục địa Việt Nam cho thấy rằng Trung Quốc luôn luôn dòm ngó Việt Nam và sẵn sàng dùng chiến thuật ngậm dấm để từ từ thôn tính Việt Nam. Trung Quốc dùng ảnh hưởng của kinh tế để làm lũng đoạn thị trường Việt Nam, để có khả năng kiềm chế Việt Nam theo hướng có lợi của Trung Quốc.
Thực ra sự đe doạ này không phải chỉ mới xảy ra từ khi giàn khoan Hải Dương 981 vào lãnh hải Việt Nam. Sự đe doạ này có từ lâu lắm nhưng người Việt Nam đã cố tình nhắm mắt làm ngơ (hoặc không thấy) trước sự đe doạ này. Có thể nói rằng sự đe doạ này do đảng CSVN, nhà cầm quyền VN tạo ra bởi do những chính sách kinh tế ưu tiên dành cho Trung Quốc và những hiệp ước dâng biển đảo, Ải Nam Quan cho Trung Quốc vào năm 1958, 1999, 2000 để nhận tiền viện trợ và phục vụ quyền lợi cho Trung Quốc cũng như cho đảng CSVN.
Ngày xưa cha ông ta thoát khỏi 1000 năm nô lệ giặc phương Bắc bởi cha ông ta biết dựa vào thế lực của Dân Tộc, sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc. Sau khi thoát được thời kỳ Bắc thuộc, Trung Quốc luôn luôn dòm ngó đến VN và thường đưa quân sang thực hiện chuyện thôn tính nhưng vẫn bị sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc đánh bật ra. Bất cứ cá nhân nào, tổ chức nào Cõng Rắn Cắn Gà Nhà như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đều bị Đại Khối Dân Tộc chống lại để giành quyền tự quyết.
Liệu Đại Khối Dân Tộc Việt Nam hôm nay có đủ sức mạnh để tiếp nối truyền thống của cha ông chống lại sự bành trướng của giặc phương Bắc là Trung Quốc hiện nay? Đại Khối Dân Tộc làm được hay không tùy thuộc vào yếu tố đe doạ từ bên trong.
Dân Tộc Việt Nam hôm nay không những đang đứng trước sự đe doạ từ bên ngoài của Trung Quốc -- đồng thời đang đứng trước một đe doạ từ bên trong; một sự đe doạ rất nguy hiểm để làm thiêu chột ý chí chống ngoại xâm mà cha ông ta đã từng đề cao.
Sự đe doạ từ bên ngoài so ra không nguy hiểm bằng sự đe doạ từ bên trong. Và chính sự đe doạ từ bên trong này sẽ là yếu tố quyết định sự Suy Tàn Của Dân Tộc Việt Nam hay không nếu Đại Khối Dân Tộc không thoát được sự đe doạ từ bên trong này.
Yếu tố đe doạ từ bên trong đã hình thành từ năm 1930 nhưng Đại Khối Dân Tộc không nhìn thấy. Yếu tố đe doạ bên trong này càng ngày càng hiện rõ kể từ khi đảng CSVN thống nhất đất nước bằng vũ lực vào thời điểm tháng 4, 1975. Tuy nhiên cho đến hôm nay, Đại Khối Dân Tộc đã thấy nhưng vẫn cố tình im lặng trước sự đe doạ từ bên trong. Sự đe doạ đó là gì?
Trong bản nhạc Gia Tài Của Mẹ có một câu như sau: "Dạy cho con tiếng nói Thật Thà. Mẹ mong con chớ quên màu da, con chớ quên màu da nước Việt Xưa".
Cả dân tộc chúng ta đã quên đi sự Thật Thà là gì, quên đi lịch sử đấu tranh chống sự thống trị phương Bắc ra sao. Khi mà toàn đảng thi đua nhau báo cáo láo; khi mà nền giáo dục đóng khuôn của chủ nghĩa Mác Lê-Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, một tư tưởng vay mượn, dối trá; khi mà toàn bộ xã hội sống hôm nay không nghĩ đến ngày mai; khi mà lịch sử chống phương Bắc của cha ông đã viết sai -- thì làm sao dân tộc có thể Thật Thà với chính mình và nhớ màu da nước Việt Xưa?
Đảng CSVN, nhà cầm quyền VN đã dùng đủ mọi biện pháp để trấn áp tinh thần yêu nước của người dân; đã ru ngủ toàn dân là có đảng lo, đảng là tất cả; đã tạo điều kiện cho tuổi trẻ Việt Nam lăn đầu vào những trò vui thú điện tử, rượu, thuốc, băng đảng; đã âm thầm bán nước cho giặc Tàu và sẵn sàng làm tay sai cho giặc Tàu nhằm mục đích giữ độc quyền lãnh đạo; đã làm cho Đại Khối Dân Tộc thụ động, ù lì bởi sự những chính sách đàn áp tinh thần lẫn thể xác của đảng CSVN lên trên Dân Tộc của chính mình; đã để cho Trung Quốc chủ động trong các dịch vụ kinh tế Việt Nam mà không cần biết sự nguy hại đến môi trường, đời sống và an ninh của quốc gia ra sao. Tất cả những điều trên là những đe doạ bên trong đã làm cho sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc yếu đi.
Đại Khối Dân Tộc đã thấy được bộ mặt thật của đảng CSVN, của nhà cầm quyền VN; nhưng tại sao Đại Khối Dân Tộc vẫn ù lì, tiếp tục chịu đựng sự áp bức của đảng CSVN, nhà cầm quyền VN lên trên Dân Tộc mình? Đây là một dấu hiệu cho sự suy tàn của Dân Tộc Việt Nam.
Chỉ khi nào Đại Khối Dân Tộc đứng lên giành quyền tự quyết cho chính mình thì lúc đó Đại Khối Dân Tộc mới có thể chống chọi lại đe doạ từ bên trong, mới có thể tránh được sự tàn vong của Dân Tộc Việt Nam như Dân Tộc Chiêm Thành. Ngày nào Đại Khối Dân Tộc vẫn ù lì, thụ động, hèn hạ, vô cảm bởi quá sợ chính sách thô bạo của đảng CSVN thì ngày đó sự tàn vong của Dân Tộc Việt Nam sẽ xảy ra, đó là điều khẳng định.
Có lẽ đã đến lúc toàn dân cần ra một bản tuyên ngôn để giành quyền tự chủ cho chính Dân Tộc -- đồng thời phải chuyển lời tuyên ngôn thành hành động để dẹp tan sự đe doạ từ bên trong -- với mục đích tạo ra sức mạnh của Dân Tộc như cha ông đã từng làm trong quá khứ để chống lại sự bành trướng của Trung Quốc. Khi nào Đại Khối Dân Tộc làm được điều này thì viễn ảnh suy tàn của Dân Tộc Việt Nam mới không xảy ra.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment