Sunday, October 19, 2014

Trả Lời Thư Tín 19.10.2014

Chủ Nhật, ngày 19.10.2014    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Bà Nguyễn Nguyệt Nga, Sài Gòn: Tôi rất thích thú được nghe lại tiếng nói của anh Đặng Chí Hùng trên đài Đáp Lời Sông Núi. Xin Đài giúp chuyển lời thăm hỏi của tôi đến anh Hùng và xin cho biết đời sống của anh hiện tại ra sao và các dự tính của anh trong những ngày tháng tới.
TS: Thưa bà Nguyệt Nga, chúng tôi đã liên lạc được anh Đặng Chí Hùng tại Canada, và sau đây là lời nhắn của anh:
<Nghe âm thanh từ Đài>
TN: Ông Phan Hạt, Đà Nẵng: Tôi rất thắc mắc về tin tức ông Nguyễn Bá Thanh. Lúc thì nói ông sẵn sàng trở về nhiệm sở cũ. Lúc thì bảo ông đang chữa bệnh tại Hoa Kỳ chưa thể tiếp xúc với cử tri Đà Nẳng. Ông bệnh gì vậy? Có thật đang ở Mỹ không, hay một nơi nào đó ?. Tôi sống trong một xã hội lấy nói láo làm tiêu chuẩn để thăng tiến. Mong được Đài có những thông tin chính xác
TS: Thưa ông Phan Hạt, chúng ta biết thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh qua tin đồn hơn là tin chính thức. Tin chính thức chỉ cho biết ông bị bệnh và đang được chữa trị tại Hoa Kỳ. Tin đồn nói ông đã chết, nói ông bị đầu độc và nhiễm phóng xạ, rồi bị ung thư máu vì ông là phe ông Nguyễn Phú Trọng, là chiến sĩ tiền phong của ông Trọng nhằm triệt hạ ông Nguyễn Tấn Dũng nên bị đầu độc và bị loại. Tin không chính thức cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm tại bệnh viện John Hopkins tại Baltimore, tiểu bang Maryland thuộc miền Đông Bắc Hoa Kỳ.
Sau ngày ông Nguyễn Bá Thanh rời nhiệm sở có một số diễn tiến đáng quan tâm:
1. Giải tỏa Cồn Dầu: Ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết là sẽ có kết luận về Cồn Dầu
2. Trong phiên họp ngày 8 tháng 10, 2004 tại Đà Nẵng, ông Nguyễn văn Tiến, trưởng ban Giải tỏa đền bù số 1 cho biết nợ Tái Định Cư đáng quan ngại là do tham vọng của Ông Nguyễn Bá Thanh
Qua những tin đồn và một số ít thông tin chúng ta có. Có thể suy diễn, ông Thanh đang bị bệnh thật và bệnh chính trị. Nhưng tại sao lại chữa bệnh tại Mỹ là một câu hỏi. Có phải ông Thanh biết hơn ai hết, chữa bệnh tại Việt Nam là nạp mạng cho những đối thủ của ông ta? Hoa kỳ là kẻ thù mà ông được dạy dỗ từ bé thơ cho đến ngày nay, nhưng là kẻ thù ít nguy hiểm hơn đồng chí của ông khi ông nằm trên giường bệnh.
Ông Thanh không quên rằng, ông mang tội ác với xứ Đạo Cồn Dầu. Đối thủ của ông sẽ tiết lộ nơi ông đang chữa bệnh tại Hoa Kỳ. Người dân Cồn Dầu đang định cư tại Mỹ sẽ đến tận nơi đòi nợ !!
TN: Bà Mỹ Lan, Tuy Hòa: Thời gian gần đây, các bạn trẻ trong nước đưa ra
mục tiêu đòi hỏi nhà nước CSVN cho nhân dân biết sự thật. Việc đầu tiên họ muốn biết là nội dung các văn kiện đảng CSVN đã ký kết với CS Tàu tại hội nghị Thành Đô năm 1990. Báo chính thống Tàu tiết lộ một phần mật ước như sau:
- Chấp nhận VN hưởng quy chế tự trị như Tân Cương, Tây Tạng ...
- Việt nam có thời gian chuẩn bị là 20 năm
Tôi đặc biệt theo dõi thông tin này. Hiện tại các cố gắng của các bạn trẻ bị CSVN ngăn cản và đàn áp. Thưa quý Đài chúng ta phải làm gì ?
TS: Thưa bà Mỹ Lan, chúng tôi rất hoan nghênh sáng kiến của các bạn trẻ thuộc mạng Blogger VN. Như Bà đã biết, các bạn đã cố gắng chuyển thỉnh nguyện thư đến Quốc Hội VN một cách ôn hòa, nhưng gặp phải lực lượng công an VN đàn áp với sự im lặng của quốc hội. Điều này giúp cho công luận hiểu rõ bản chất của quốc hội VN. Mong các bạn trẻ VN tiếp tục.
Hiện nay, một người còn sống trong phái doàn CSVN dự hội nghị Thành Đô là ông Đỗ Mười. Các bạn trẻ nên tìm đến ông Đỗ Mười để hỏi ra sự thật.
Hiện nay VN có 500 vị đại biểu quốc hội. Với tư cách là một công dân, một cử tri, các bạn trẻ có thể gặp các vị đại biểu địa phương để nhờ chuyển thỉnh nguyện của các bạn lên quốc hội. Cách thức này có thể hữu hiệu và làm rõ mặt vai trò của đại biểu quốc hội
TN: Ông Đinh Đệ, Quy nhơn: Thông tin chính thức của CSVN cho biết 13 tướng VN do ông bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh hướng dẫn. Tại sao lại có đến 13 Tướng đang giữ trọng trách của quốc phòng lại đi Tàu trong khi Tàu đang xâm chiến biển VN từng ngày? Tôi thật sự không hiểu.
TS: Thưa ông Đinh Đệ, quả tình thông tin 13 vị tướng VN sang Tàu đã làm cho nhiểu người ngạc nhiên. Truyền thông quốc tế cũng ngạc nhiên. Họ ghi "13 tướng lãnh VN công du Tàu". Họ không ghi "Ông bộ trưởng quốc phòng VN công du Tàu". Chúng tôi quả tình không hiểu động thái này của CSVN. Có phải đây là "Hội Nghị Thành Đô 2" chăng!
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment